ตัวแทนประกัน ตอบคำถามหน่อยคะ

มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการบริการของตัวแทนประกันค่ะ

หลังจากได้กรมธรรม์ดิฉันได้อ่านทุกหน้า ก็ยังจำไม่ได้ทั้งหมด เรียกว่าเข้าใจได้แค่คร่าวๆเท่านั้น
คิดว่าคงจะไม่เป็นปัญหาเพราะเรามีตัวแทนคอยดูแลอยู่แล้ว เค้าคงจะประสานงานหรือแจ้งรายละเอียดให้เราได้
เมื่อมีข้อสงสัยหรือเกิดปัญหาก็ติดต่อสอบถามเค้าได้
ความเข้าใจเดิมของดิฉันที่มี คือ ตัวแทนประกันต้องเป็นคนดูแล ดำเนินการ ประสานงาน
แจ้งรายละเอียด อธิบายความไม่เข้าใจ ให้ความอุ่นใจกับลูกค้าเมื่อเกิดปัญหา และสามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

จนเมื่อเดือนที่แล้วดิฉันได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ประกันชีวิตที่ทำเอาไว้
และได้เห็นการดูแลลูกค้าของตัวแทนประกัน ซึ่งผิดจากที่คิดเอาไว้พอสมควร
ทำให้ดิฉันคิดว่า บางส่วนที่เราต้องการได้รับนั้น อาจไม่ใช่หน้าที่ของตัวแทนประกันรึเปล่า
จึงเกิดคำถามเหล่านี้ขึ้นค่ะ


1. ถ้าลูกค้าใช้สิทธิประกันเข้ารักษาตัวใน รพ. หากลูกค้าไม่ได้แจ้งกับตัวแทน ตัวแทนจะทราบเรื่องเมื่อไหร่
2. ตัวแทนจำเป็นต้องมาเยี่ยมลูกค้าทันทีที่ทราบว่าเข้า รพ. รึเปล่า
3. การดำเนินเรื่องประเมินสิทธิ หรือ รายละเอียดวงเงินที่สามารถใช้ได้ใน รพ. ของแต่ละโรค ตัวแทนควรดำเนินการและแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าหรือไม่
4. การเทียบค่าใช้จ่ายในการรักษา เช่น ค่าฉายรังสี ค่าเอ็กซเรย์ ค่าแพทย์ ค่าวางยา ตัวแทนควรชี้แจงวงเงินที่ใช้ได้และส่วนต่างให้ลูกค้าหรือไม่
5. หากได้เข้ารักษาตัวในเวลาดึก สามารถติดต่อตัวแทนประกันได้มั้ย หรือหมดเวลาทำงานของเค้าแล้ว
6. หากมีข้อสงสัยการเคลม ตัวแทนควรให้ข้อมูลและตอบคำถามต่อลูกค้าได้ทันทีหรือไม่


รบกวนตัวแทนตอบคำถามหน่อยนะคะ
ว่าเรื่องไหนควรเป็นหน้าที่ของตัวแทนประกันที่ควรบริการต่อลูกค้า หรือเรื่องไหนที่ลูกค้าต้องทำและดำเนินการด้วยตัวเอง
จะได้เป็นการเพิ่มความเข้าใจสำหรับคนที่คิดจะซื้อประกันและตัวดิฉันเองด้วย ว่าสิทธิการบริการที่จะได้รับหลังจากการทำประกันมีอะไรบ้าง
และความต้องการ การบริการที่อยากได้รับจากตัวแทนนั้นมากเกินไปหรือไม่ ดิฉันจะได้ทำความเข้าใจต่อเรื่องเหล่านี้ใหม่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่