สารวัตรโรงหนังไปดูมาแล้ว "Sicario" แถวนี้มันเถื่อน ไม่แน่จริง อยู่ไม่ได้

Sicario (Rate R มีความรุนแรงและคำหยาบคายตลอดทั้งเรื่อง) เล่าถึงปฎิบัติการปราบขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดข้ามพรหมแดนอเมริกาเม็กซิโก ที่แสดงให้เห็นถึงโลกที่อันตรายและไร้ความปรานีของวงการยาเสพติด จนแทบบอกไม่ได้ว่าระหว่างตำรวจและผู้ค้ายา ใครเป็นผู้มีอำนาจมากกว่ากัน

หนังเดินเรื่องแบบเรียบๆ เหมือนจะช้าๆ น่าเบื่อๆ แต่จริงๆแล้วหนังมี surprise แทบจะตลอดเรื่อง ทำให้หนังดูน่าติดตามตลอด และด้วยตัวละครหลักของเรื่องที่มีคาแรกเตอร์ดูน่าสงสัย ไม่รู้ว่าจะดีหรือจะเลว คนดูจึงแทบจะคาดเดาไม่ได้เลยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

และก็เป็นเรื่องดีอีกเรื่องคือ หนังไม่พยายามที่จะยัดเยียดให้คนดูคิดว่าอะไรถูกอะไรผิด แต่ให้คนดูค่อยๆดูสิ่งที่เกิดขึ้น และตัดสินใจกันเองว่าอะไรเป็นยังไง ซึ่งนักแสดงก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีเยี่ยม คือแสดงสบายๆ ไม่โอเวอร์ แต่ว่าก็ดูจริงจังน่าเชื่อถือแบบคนธรรมดาๆ

แต่หนังก็ยังขาดฉากแอคชั่นมันส์ๆไปหน่อย คือเข้าใจว่าหนังเน้นความสมจริง แต่มันก็น่าจะมีฉากแอคชั่นที่แรงๆ ให้คนดูได้สะใจกันสักฉาก แบบฉากยิงกันบนถนนในเรื่อง Heat ไง ตัวหนังโดยรวมมีบรรยากาศตึงเครียดตลอดเวลาจนคนดูบางคนอาจรู้สึกอึดอัดแทนที่จะตื่นเต้น

3 ดาวครับ



ติดตามข่าวสาร ตัวอย่าง โปสเตอร์หนังใหม่ และพูดคุยเรื่องหนังเพิ่มเติมได้ที่ fanpage facebook สารวัตรโรงหนัง ตามลิงค์ด้านล่างนะครับ ขอบคุณครับ

https://www.facebook.com/moviepolice
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่