เจ้าหน้าที่สายการบินจีนจับแอร์โฮสเตสนอนในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสาร

เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบังคับให้แอร์โฮสเตสนอนคุดคู้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสารในเครื่องบิน (ภาพโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์จีน WeChat)

เอเจนซี--สายการบินคุนหมิง แอร์ไลน์ส แถลงปราบพฤติกรรมรังแกผู้คนของเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของสายการบินที่บังคับให้แอร์โฮสเตสนอนคุดคู้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสารในเครื่องบิน
       
       สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หน้าบัญชี Civil Aviation Tabloid ของสื่อสังคมออนไลน์แดนมังกร WeChat ปรากฏภาพที่ก่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันขรม คือ ภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนอนคุดคู้อยู่ในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสารภายในเครื่องบิน และข้อความว่า เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยบังคับให้แอร์โฮสเตสที่เข้าทำงานใหม่นอนในล็อคเกอร์เก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสาร หลังจากที่พวกเธอเสร็จสิ้นภารกิจงานบริการฯ นาน 30 ถึง 50 ชั่วโมง แล้ว
       
       เหตุเกิดบนเครื่องฯของสายการบิน คุนหมิง แอร์ไลน์ส เมื่อภาพฯดังกล่าวถูกโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ ทางสายการบินฯก็ออกมาแถลงว่า ทางสายการบินไม่รู้เรื่องแอร์โฮสเตสถูกรังแกบนเครื่องฯดังกล่าวเลย และไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนใดๆจากลูกเรือ
       
       เจ้าหน้าที่คุนหมิง แอร์ไลน์ส ยังเผยอีกว่า แอร์โฮสเตสถูกบังคับให้นอนในล็อคเกอร์เก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสารในเครื่องบิน หลังจากที่พวกเธอทำงานเสร็จแล้ว และกรณีฯนี้ก็มิได้กระทบต่อความปลอดภัยของเที่ยวบิน
       
       “บริษัทใส่ใจให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก และจะมิให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก” แถลงการณ์ของสายการบินระบุ
       
       อย่างไรก็ตาม สื่อจีนเผยว่า แอร์โฮสเตสที่ถูกรังแกกลุ่มหนึ่ง ได้ร้องเรียนกับฝ่ายตรวจสอบความปลอดภัยของสายการบิน แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าเรื่องดังกล่าวเป็นประเพณีปฏิบัติอย่างหนึ่งของบริษัท ซึ่งมีมา 4- ปีแล้ว ดังนั้น จึงไม่มีการตรวจสอบกรณีนี้
ภาพแอร์โฮสเตสถูกบังคับให้นอนในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสารในเครื่องบิน (ภาพโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์จีน WeChat)





http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9580000114345
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่