อินเตอร์เน็ต 3BB กับปัญหาเร้าเตอร์ร้อนที่ต้องปิดตลอด

อินเตอร์เน็ต 3BB กับปัญหาเร้าเตอร์ร้อนที่ต้องปิดตลอด ผมงงมากกับปัญหานี้และต้องเจอคำตอบนี้อยู่ตลอดจาก 1530 "ควรพักใช้งานเร้าเตอร์บ้างนะคะ"

ผมเป็นคนทำงานที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาตอนนี้แพ็คเกจที่ผมใช้อยู่เป็นแบบ 10M และวันที่ 23 นี้เป็นวันที่ผมขยับแพ็คเกจไปเป็น 15M  เพราะงานที่ขยับขยายมากขึ้นความต้องการใช้งานความเร็วและการอัพโหลดงานจึงต้องมากขึ้น ในปัจจุบันอินเตอร์เน็ต 3BB ที่ใช้งานค่อนข้างมีปัญหานิดหน่อยเป็นอย่างมาก จ่ายเต็มไม่เคยค้างสักบาท แต่สัญญาณที่ได้มาแค่ 3-4 M เพียงแค่นั้น ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความหงุดหงิดใจเป็นอย่างมาก ผมทำงานฟรีแลนซ์ที่ต้องทำงานผ่านอินเตอร์เน็ตตลอดเวลาดังนั้นจะมีรายได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความสามารถในการทำงานไม่มีรายได้เป็นแบบรายเดือนที่สิ้นเดือนจะได้รับเท่าเดิมและตรงเวลาเป๊ะ! เหมือนพนักงาน 3BB

เมื่อผมติดต่อหา 3BB เพื่อสอบถามวิธีแก้ปัญหาผ่านเบอร์ 1530 คำตอบที่ได้คือ "ปิดใช้งานเร้าเตอร์สักพักนะคะทางเราจะรีเซ็ตสัญญาญให้ค่ะ" และไม่ควรใช้งานนานเกินไปควรพักบ้าง (เขากำลังเตือนให้ผมพักงานเพื่อสุขภาพหรือป่าวผมไม่แน่ใจ) แต่ผมต้องการใช้อินเตอร์เน็ตทำงานครับ ผมต้องใช้ทำงานทั้งวันส่วนตอนกลางคืนยิ่งแล้วใหญ่ มา 3M เต็มที่เร็วสุดโลก

ส่วนเรื่อง FTTX ผมข้องใจมากในเมื่อบางพื้นที่มันใช้งานไม่ได้แล้วพวกคุณจะโปรโมทโหมโฆษณากันทำมะเขืออะไรครับ มีรถ 3BB ขับโปรโมทเกือบทุกวัน  ผมเองก็คิดว่าถ้าเราใช้งานความเร็ว FTTX  30M เดือนละ 1,200 บาทมันน่าจะคุ้มมากกว่าใช้แบบธรรมดา 15M ราคา 900 บาท เพิ่มอีกไม่กี่ร้อยได้ความเร็วที่ดีกว่าผมก็โอเค แต่สรุปแล้วคือได้ใช้แค่ 15M นั่นแหละ แล้วก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าถ้าปรับความเร็วจ่ายเดือนละ 900 บาท มันจะปล่อยมาให้ใช้ได้เท่าไหร่

ผมคิดว่าที่แห่งนี้คงต้องมีพนักงาน 3BB ที่ช่วยเหลือได้หรือป่าวไม่รู้แต่ก็อยากลองลงดูเผื่อข้อมูลนี้จะเป็นที่น่าสนใจบ้าง โดยผมมีคำถามที่อยากได้คำตอบมากและเชื่อว่ายังมีอีกหลายคำถามจากผู้ใช้งานที่เกิดปัญหา

คำถามมีอยู่ว่า
1). เร้าเตอร์มันร้อนสัญญาณมันเลยไม่ดีใช่ไหมครับคอลเซ็นเตอร์ถึงให้ผมหยุดพักมันบ้าง แสดงว่าอุปกรณ์คุณต้องห่วยแตกมาก ๆ
2). เวลาปัญหานี้เกิดขึ้นคุณแค่ให้ผมปิดเร้าเตอร์และก็รีเซ็ตสัญญาณให้แล้วก็จบอยู่บ่อย ๆ แบบนี้หรอครับ มันเปลืองค่าโทรผมไหมแล้วเวลาของผมหละได้คืนไหม?
3). ผมจ่ายเต็มทุกบาทไม่เคยค้างสักเดือนทำไมสัญญาณที่ผมได้ใช้มันไม่ถึงตามที่ผมจ่ายตังค์ตามแพคเกจหล่ะครับ
4). ผมอัพโหลดไฟล์ส่งลูกค้าเสียหาย ต้องเสียเวลาอัพใหม่อีก เวลาผมทั้งนั้นนะครับ ผมจะเอามันกลับคืนมาได้ยังไง
5). แล้วผมจะมั่นใจได้ยังไงหากผมเปลี่ยนแพคเกจเป็น 15M ราคาร 900 บาท ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าผมจะได้ความเร็วเท่านี้ครับ
6). ผมขอเวลาที่ผมเสียไปคืนด้วยครับ

ที่จริงผมคิดว่าจะลองเปลี่ยนเจ้าไปใช้ของทรูแบบไฟเบอร์ออฟติกแล้วเหมือนกัน เขามาเช็คให้ผมแล้วและบอกว่าถ้าพี่จะติดก็ได้เลยครับสายมันมาถึง แต่มันมีคำถามคาใจตรงที่ว่า 3BB เค้าบอกว่าเป็นผู้นำด้านอินเตอร์เน็ตผม งง มาก ผู้นำยังไง แล้วจะโฆษณาทำไมไม่เข้าใจ อ้อผมขอฝากอีกอย่างครับ ผมถามพนักงานประจำสาขาว่าผมจะเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตเป็นแบบ FTTX ต้องทำอย่างไรบ้าง สิ่งที่ผมได้กลับมาคือ พี่ต้องมาอยู่ในเมืองค่ะ (แจ่มมากครับคำตอบ) นอกจากนั้นน้องพนักงานท่านนั้นไม่รู้เลยว่า FTTX มันเป็นยังไง มันใช้สายแแบบไหน อ้าวอบรมกันยังไง

ยังไงถ้า 3BB อยู่ประจำในที่แห่งนี้ช่วยตอบทีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่