คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
เดี๋ยวกลับบ้านมาตอบค่ะ
มาอีดิท
ต่างกันที่ค่ายบริหารจัดการ จำนวนเมมเบอร์ ลักษณะเมมเบอร์ต่างๆ ค่ะ
1. เมมเบอร์ : เด็ก17มีเมมเบอร์มาก แน่นอนว่าการที่เมมเบอร์มากและลักษณะแต่ละคนโดดเด่นจะทำให้มีกลุ่มสนใจที่มากกว่า
2. ลักษณะเพลง : NU'EST มีลักษณะเพลงที่ขึ้นๆ ลงๆ กล่าวคือ
- เปิดตัวมาเพลง Face ชาร์ตดีมาก ดังในวงกว้าง คนต่างคาดหวังกับซิงเกิ้ลที่สอง
- Action ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ชาร์ตต่ำ ตัวการแสดงก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก โปรโมตคู่กับ Not over You แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
- HELLO(ยอโบเซโย) เพลงนี้จุดกระแสขึ้นได้กว้างอีกครั้ง ชาร์ตเพลงอันดับขึ้นไปสูงเท่าเพลงเดบิวท์ มีข่าวลือว่าหลังโปรโมทจบจะเอาเพลง Introduce Me to Your Noona มาโปรโมทต่อซึ่งแฟนคลับหลายคนก็เห็นด้วยแต่จู่ๆก็ยกเลิกไป
- Sleeping Talking ทั้งที่เป็นเพลงจาก doublesidekick แต่กลับชาร์ตต่ำมาก ต่ำสุดๆ งานแสดงออกมาโอเคแต่เพลงชาร์ตต่ำมากๆและน่าจะไม่ถูกจริตหลายคน โดยเฉพาะคนเกาหลี
-หายไปสิบเดือนกลับมาเพลง Goodbye Bye โอเค เพลงดี ออกมาในรูปแบบที่ดี บั้มเต็มครั้งแรก มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นเร็นตัดผม(สักที)และเจอาร์เปลี่ยนสีผม แต่การโปรโมทสั้นมาก นอกจากนี้ยังมีปัญหาสุขภาพของเมนโวคอลอย่างแบคโฮ
นอกจากนี้ยังไม่นับการที่เพลดิสมีการโปรโมทที่ห่วยแตกในแต่ละเพลงอีกนะคะ ในขณะที่17แนวเพลงโปรโมทสองเพลงแนวเดียวกัน(น่าจะเกี่ยวกับคนแต่งเพลงด้วย ใช้คนแต่งเพลงชุดเดิม) แถมมีอูจีเป็นเฮด ดึงข้อดีข้อด้อยของเมมเบอร์ออกมาได้ดี
3. การสร้างฐานแฟนในประเทศ : NU'EST เปิดมาก็เห็นชัดแล้วว่าจงใจดันไปทางประเทศญี่ปุ่น ออกบั้มแรกก็ออกรายการญี่ปุ่นสองสามรายการ ไปต่างประเทศบ่อยๆ ไปอยู่นั่นแหละ ไปแบบที่สงสัยว่าเพลดิสยังจ่ายค่าน้ำค่าไฟหอที่เกาหลีอยู่ไหม ในขณะที่17พูดออกมาเลยว่าตอนนี้ยังไม่มีตารางงานต่างประเทศ และน่าจะไม่มีไปอีกสักระยะเลย
4. การออกสื่อ : NU'EST เน้นออกอีเว้นท์มากกว่าออกรายการตามทีวี วาไรตี้อะไรแทบไม่มีเลย เมมเบอร์ไม่ได้ตลกขนาดนั้นและไม่มีคนที่คอยสร้างบรรยากาศให้ตลก คือมันอาจจะตลกแต่ก็ไม่ได้ตลกอะไรมาก ถ้าเทียบกับ17 คือเอาตรงๆ 17 ตลกกว่าเยอะ แต่แทนที่เพลดิสไม่เอาสื่ออะไรเอาชาร์ตเพลงมันก็ไม่เอา ออกอีเว้นท์ คอนเสิร์ต งานมีตเอา ซึ่งมันไม่ได้เป็นการขยายฐานแฟนคลับตรงไหนเลย
5. ทิ้งช่วงคัมแบ็ก : อันนี้ยังดูของ17ไม่ได้แต่เพลดิสทิ้งช่วงคัมแบ็กให้NU'ESTนานมาก นานเกินไป แถมระหว่างนั้นก็ไม่มีอะไรให้หายคิดถึงเลย แฟนคลับหน้าเก่าเลยหายหน้าไปไม่น้อย
6.เพลดิสจับจุดขายเมมเบอร์ยังไง : อย่าง17เนี่ย จับจุดเลย ซึงกวานไปสายพวกวาไรตี้,พวกดีเจ ฮันโซลเดี๋ยวเป็นสายแรปเปอร์แท้ๆ เอาไปสร้างใบเบิกทางโดยการไปSMTMและออกซิงเกิ้ลไปเลย ฯลฯ แล้วเพลดิสทำอะไรกับเมมเบอร์ NU'EST ก็ปล่อยไว้งั้นอ่ะ อยากให้น้องเร็นมีจุดขายโดยการเป็น Unisex แต่ก็ไม่ให้ทำอะไรเพิ่มตรงนั้น มินฮยอนแบคโฮเมนโวคอลก็ไม่ไปโชว์ความสามารถอะไร มีอารอนเป็นดีเจอย่างเดียวแหละมั้งที่มันจับถูกทางหน่อย
7. เพลดิสไม่ดัน : อันนี้เดิมทีเพลดิสมันก็ไม่ค่อยดันศิลปินในมืออยู่แล้ว เหมือนรอโชคเข้าข้างว่าเมื่อไหร่มีใครมีกระแสขึ้นมาถึงจะต่อยอด อย่างตอนยูอีก็ไม่ได้จงใจดันอะไรหนักหนา แต่พอเขามีกระแสก็เลยต่อยอดเท่านั้นเอง แต่สิ่งที่ NU'EST มีกระแสคือเพลง มันก็ดันดันไม่ถูกซะอย่างงั้น กลับกัน พอเป็นเด็ก17เหมือนเพลดิสจับทางได้แล้วว่าจะต้องดันแบบไหน
8. การแบ่งเมมเบอร์เป็นยูนิต : เราคิดว่าเพลดิสฉลาดกับการแบ่ง17เป็นยูนิต นอกจากจับมาทำงานรวมกันได้รสหนึ่ง พอแยกกันไปก็เป็นคนละกลุ่ม ขยายฐานแฟนง่ายทั้งแฟนคลับและแฟนเพลง และมันทำให้กระจายความสนใจให้เมมเบอร์ได้มากด้วย นอกจากนี้อาจจะให้ยูนิตแต่ละยูนิตมีเพลง,บั้มเป็นของตัวเอง เรียกกระแสได้ตลอดในขณะที่ต้นทุนต่ำกว่าคัมแบ็กทั้งวง แต่ NU'EST ก็เคยมียูนิต ก็คือ NU'EST-M ที่เป็นยูนิตงงๆ โปรโมทที่จีน ดูเหมือนไม่ค่อยมีการเตรียมการเท่าไหร่ อะไรของแม่มก็ไม่รู้
อันนี้เป็นสิ่งที่เราคิดคร่าวๆ ว่าทำไม17ดูเหมือนจะไปได้รุ่งกว่า ส่วนเรื่อง NU'EST จะกลับมาปังได้ไหม ถ้าเพลดิสมันไม่ทิ้งและจุดกระแสใหม่ อาจจะไม่ปั้งแต่จะประคองวงให้ดีกว่านี้ได้ ถึงอย่างนั้น เราไม่เห็นอิเพลดิสมันจะสนใจอะไรกับน้องเราอีกแล้ว ส่งไปญี่ปุ่นอยู่นั่นแหละ ไปอยู่นั่นแหละอเมริกา มี world tour แล้วคือฐานแฟนคลังบเกาหลีทุกวันนี้ หรือกระทั่งฐานแฟนคลับตปท. เองเป็นยังไงล่ะ ?
*กลอกตา*
ปล. ขอฝากอัลบั้มญี่ปุ่นที่กำลังจะออกใหม่หน่อย ขอบคุณค่ะ
มาอีดิท
ต่างกันที่ค่ายบริหารจัดการ จำนวนเมมเบอร์ ลักษณะเมมเบอร์ต่างๆ ค่ะ
1. เมมเบอร์ : เด็ก17มีเมมเบอร์มาก แน่นอนว่าการที่เมมเบอร์มากและลักษณะแต่ละคนโดดเด่นจะทำให้มีกลุ่มสนใจที่มากกว่า
2. ลักษณะเพลง : NU'EST มีลักษณะเพลงที่ขึ้นๆ ลงๆ กล่าวคือ
- เปิดตัวมาเพลง Face ชาร์ตดีมาก ดังในวงกว้าง คนต่างคาดหวังกับซิงเกิ้ลที่สอง
- Action ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ชาร์ตต่ำ ตัวการแสดงก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก โปรโมตคู่กับ Not over You แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
- HELLO(ยอโบเซโย) เพลงนี้จุดกระแสขึ้นได้กว้างอีกครั้ง ชาร์ตเพลงอันดับขึ้นไปสูงเท่าเพลงเดบิวท์ มีข่าวลือว่าหลังโปรโมทจบจะเอาเพลง Introduce Me to Your Noona มาโปรโมทต่อซึ่งแฟนคลับหลายคนก็เห็นด้วยแต่จู่ๆก็ยกเลิกไป
- Sleeping Talking ทั้งที่เป็นเพลงจาก doublesidekick แต่กลับชาร์ตต่ำมาก ต่ำสุดๆ งานแสดงออกมาโอเคแต่เพลงชาร์ตต่ำมากๆและน่าจะไม่ถูกจริตหลายคน โดยเฉพาะคนเกาหลี
-หายไปสิบเดือนกลับมาเพลง Goodbye Bye โอเค เพลงดี ออกมาในรูปแบบที่ดี บั้มเต็มครั้งแรก มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นเร็นตัดผม(สักที)และเจอาร์เปลี่ยนสีผม แต่การโปรโมทสั้นมาก นอกจากนี้ยังมีปัญหาสุขภาพของเมนโวคอลอย่างแบคโฮ
นอกจากนี้ยังไม่นับการที่เพลดิสมีการโปรโมทที่ห่วยแตกในแต่ละเพลงอีกนะคะ ในขณะที่17แนวเพลงโปรโมทสองเพลงแนวเดียวกัน(น่าจะเกี่ยวกับคนแต่งเพลงด้วย ใช้คนแต่งเพลงชุดเดิม) แถมมีอูจีเป็นเฮด ดึงข้อดีข้อด้อยของเมมเบอร์ออกมาได้ดี
3. การสร้างฐานแฟนในประเทศ : NU'EST เปิดมาก็เห็นชัดแล้วว่าจงใจดันไปทางประเทศญี่ปุ่น ออกบั้มแรกก็ออกรายการญี่ปุ่นสองสามรายการ ไปต่างประเทศบ่อยๆ ไปอยู่นั่นแหละ ไปแบบที่สงสัยว่าเพลดิสยังจ่ายค่าน้ำค่าไฟหอที่เกาหลีอยู่ไหม ในขณะที่17พูดออกมาเลยว่าตอนนี้ยังไม่มีตารางงานต่างประเทศ และน่าจะไม่มีไปอีกสักระยะเลย
4. การออกสื่อ : NU'EST เน้นออกอีเว้นท์มากกว่าออกรายการตามทีวี วาไรตี้อะไรแทบไม่มีเลย เมมเบอร์ไม่ได้ตลกขนาดนั้นและไม่มีคนที่คอยสร้างบรรยากาศให้ตลก คือมันอาจจะตลกแต่ก็ไม่ได้ตลกอะไรมาก ถ้าเทียบกับ17 คือเอาตรงๆ 17 ตลกกว่าเยอะ แต่แทนที่เพลดิสไม่เอาสื่ออะไรเอาชาร์ตเพลงมันก็ไม่เอา ออกอีเว้นท์ คอนเสิร์ต งานมีตเอา ซึ่งมันไม่ได้เป็นการขยายฐานแฟนคลับตรงไหนเลย
5. ทิ้งช่วงคัมแบ็ก : อันนี้ยังดูของ17ไม่ได้แต่เพลดิสทิ้งช่วงคัมแบ็กให้NU'ESTนานมาก นานเกินไป แถมระหว่างนั้นก็ไม่มีอะไรให้หายคิดถึงเลย แฟนคลับหน้าเก่าเลยหายหน้าไปไม่น้อย
6.เพลดิสจับจุดขายเมมเบอร์ยังไง : อย่าง17เนี่ย จับจุดเลย ซึงกวานไปสายพวกวาไรตี้,พวกดีเจ ฮันโซลเดี๋ยวเป็นสายแรปเปอร์แท้ๆ เอาไปสร้างใบเบิกทางโดยการไปSMTMและออกซิงเกิ้ลไปเลย ฯลฯ แล้วเพลดิสทำอะไรกับเมมเบอร์ NU'EST ก็ปล่อยไว้งั้นอ่ะ อยากให้น้องเร็นมีจุดขายโดยการเป็น Unisex แต่ก็ไม่ให้ทำอะไรเพิ่มตรงนั้น มินฮยอนแบคโฮเมนโวคอลก็ไม่ไปโชว์ความสามารถอะไร มีอารอนเป็นดีเจอย่างเดียวแหละมั้งที่มันจับถูกทางหน่อย
7. เพลดิสไม่ดัน : อันนี้เดิมทีเพลดิสมันก็ไม่ค่อยดันศิลปินในมืออยู่แล้ว เหมือนรอโชคเข้าข้างว่าเมื่อไหร่มีใครมีกระแสขึ้นมาถึงจะต่อยอด อย่างตอนยูอีก็ไม่ได้จงใจดันอะไรหนักหนา แต่พอเขามีกระแสก็เลยต่อยอดเท่านั้นเอง แต่สิ่งที่ NU'EST มีกระแสคือเพลง มันก็ดันดันไม่ถูกซะอย่างงั้น กลับกัน พอเป็นเด็ก17เหมือนเพลดิสจับทางได้แล้วว่าจะต้องดันแบบไหน
8. การแบ่งเมมเบอร์เป็นยูนิต : เราคิดว่าเพลดิสฉลาดกับการแบ่ง17เป็นยูนิต นอกจากจับมาทำงานรวมกันได้รสหนึ่ง พอแยกกันไปก็เป็นคนละกลุ่ม ขยายฐานแฟนง่ายทั้งแฟนคลับและแฟนเพลง และมันทำให้กระจายความสนใจให้เมมเบอร์ได้มากด้วย นอกจากนี้อาจจะให้ยูนิตแต่ละยูนิตมีเพลง,บั้มเป็นของตัวเอง เรียกกระแสได้ตลอดในขณะที่ต้นทุนต่ำกว่าคัมแบ็กทั้งวง แต่ NU'EST ก็เคยมียูนิต ก็คือ NU'EST-M ที่เป็นยูนิตงงๆ โปรโมทที่จีน ดูเหมือนไม่ค่อยมีการเตรียมการเท่าไหร่ อะไรของแม่มก็ไม่รู้
อันนี้เป็นสิ่งที่เราคิดคร่าวๆ ว่าทำไม17ดูเหมือนจะไปได้รุ่งกว่า ส่วนเรื่อง NU'EST จะกลับมาปังได้ไหม ถ้าเพลดิสมันไม่ทิ้งและจุดกระแสใหม่ อาจจะไม่ปั้งแต่จะประคองวงให้ดีกว่านี้ได้ ถึงอย่างนั้น เราไม่เห็นอิเพลดิสมันจะสนใจอะไรกับน้องเราอีกแล้ว ส่งไปญี่ปุ่นอยู่นั่นแหละ ไปอยู่นั่นแหละอเมริกา มี world tour แล้วคือฐานแฟนคลังบเกาหลีทุกวันนี้ หรือกระทั่งฐานแฟนคลับตปท. เองเป็นยังไงล่ะ ?
*กลอกตา*
ปล. ขอฝากอัลบั้มญี่ปุ่นที่กำลังจะออกใหม่หน่อย ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
[K-POP] ความแตกต่างระหว่าง NU'EST กับ SEVENTEEN
ปล. สงสารนิวอีสมากเดบิวก่อน แต่ในเกาเด็ก 17 ไปได้ไกลกว่ามาก แต่ถึงยังไงก็รักทั้งสองวง