สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน วันนี้เรามีเรื่องอยากจะแชร์ในทุกคนฟัง เกี่ยวกับประสพการณ์ในการสั่ง KFC ซึ่งนับว่าเป็นร้านโปรดของเรามาตั้งแต่เด็ก และนี่ก็น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่เราจะทาน KFC
เริ่มเลยเนอะ ....
เรื่องของวันนี้ก็มีอยู่ว่า เราก็มาทำงานตามปกติเหมือนทุกๆวันแหละค่ะ เริ่มทำงานกันไปซักพัก พี่ในทีมก็ชักชวนว่าจะสั่ง KFC มาทานกันตอนมื้อเที่ยง ซึ่งทุกคนก็เห็นดีด้วย เพราะ KFC เป็นร้านโปรดที่ทุกคนทานกันบ่อยอยู่แล้ว ประกอบกับว่าสภาพอากาศวันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้า เราทุกคนจึงอยากจะนั่งทาน KFC กันชิวๆบนออฟฟิศ
หลังจากรวบรวม Order เรียบร้อยแล้ว พอเวลา ประมาณ 11.30 น. การสั่ง KFC ผ่านทาง Online ก็เสร็จเรียบร้อย ทุกคนจึงตั้งหน้าตั้งตารอกัน เที่ยงกว่าๆผ่านไป เงียบมากเลยค่ะ เหมือนไม่เคยมีการสั่ง KFC มาก่อน จนประมาณ 12.15 น. เราก็เริ่มโทรตาม ผ่านทาง Call Center 1150
ครั้งที่ 1 : พนักงานรับทราบข้อมูลพร้อมกับแจ้งว่าจะให้ทางสาขา ติดต่อกลับ
ครั้งที่ 2 : พนักงานรับทราบข้อมูลพร้อมกับแจ้งว่าจะให้ทางสาขา ติดต่อกลับ
ครั้งที่ 3 : เวลาผ่านไป จนบ่ายโมงตรงแล้ว ทุกคนก็ยังไม่ได้ทานอะไรเลย ครั้งนี้เราได้คุยกับ ผจก. ฝ่ายที่ดูแลลูกค้า Online พี่เค้าแจ้งว่า Order ของเราจะมาส่ง ภายในเวลา 01.45 น. และทาง KFC ขอแสดงความรับผิดชอบโดยการให้ทานมื้อนี้ ฟรี !!
ประมาณ 14.00 น. ซึงก็ล่าช้ามาจากที่แจ้งไว้ ทางเราได้รับสายจากพี่ที่มาส่ง KFC ว่าสินค้ามาถึงใต้ตึกแล้ว พอเราลงไปรับของ ขึ้นมาปุ๊ป ผ่าง !!! ค่ะ
ของที่สั่งได้รับไม่ครบ ถ้าถามว่าขาดอะไรบ้าง บอกเลยว่า ขาดเกือบทุกเมนูที่สั่ง ยกตัวอย่างเช่น
- ไก่กรอบ สั่งไปทั้งหมด 12 ชิ้น ได้รับมา 6 ชิ้น
- วิงซ์แซบ สั่งไปทั้งหมด 12 ชิ้น ได้รับมา 8 ชิ้น
ไม่น่าเชื่อเนอะว่า นอกจากทำงานช้า ส่ง Order ไม่ตรงเวลาแล้ว ยังสามารถจัด Order ให้ไม่ครบได้อีก อะไรมันจะขนาดนั้น
ส่วนเราจะทำไงได้ล่ะคะ นอกจากโทรไปแจ้งเค้า ที่แรกเลยเราโทรไปที่สาขาก่อน ไม่มีคนรับสายเลยค่ะ ก็เลยต้องโทรกลับไปที่เดิมที่ 1150
เหตุการณ์เหมือนเป็นเดจาวู ค่ะทุกคน โทรแจ้งเรื่องว่าเราได้รับของไม่ครบ
ครั้งที่ 1 : พนักงานรับทราบข้อมูลพร้อมกับแจ้งว่าจะให้ทางสาขา ติดต่อกลับ
ครั้งที่ 2 : พนักงานรับทราบข้อมูลพร้อมกับแจ้งว่าจะให้ทางสาขา ติดต่อกลับ ทุกอย่างเกิดขึ้นเหมือนกับตอนแรกแป๊ะเลยย ทั้งหิว ทั้งโมโหเลย ณ จุดๆนี้
เราเลยเปลี่ยนช่องทางค่ะ ไปแจ้งทางอื่นแทน ซึ่งวิธีนี้ได้ผลนะคะ มี ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อกลับมา แจ้งว่าจะรีบประสานงาน แล้วจะติดต่อกลับ
ผ่านไปซัก ประมาณ 15 นาที พี่เค้าก็รักษาคำพูดนะคะ ติดต่อกลับมา ต่างจาก 2 คนแรกที่รับสายแล้วหายเงียบค่ะ
พี่เค้าแจ้งว่า ไม่เกิน 20 นาที ซึ่งคือ บ่ายสามโมง เราจะได้รับสินค้าส่วนที่ขาด อย่างแน่นอน
ทุกคนก้อได้แต่แบ่งไก่ที่ได้มาบางส่วนทานรองท้องกันไป จนนู่นค่ะ บ่ายสามโมงถึงจะมีคนเอาไก่ส่วนที่ขาดมาส่ง นี่เองค่ะจึงเป็นที่มาของการรอทาน KFC นานเกือบ 4 ชั่วโมง
สุดท้ายนี้ เรารอนานมากๆ กว่าจะมีทางสาขาติดต่อกลับมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับมาก้อทำได้ดีที่สุด แค่ ขอโทษ !!!!! แค่นั้น
คำขอโทษ สองสามคำ แลกกับคนอีกเกือบ 10 คน ที่ต้องเสียเวลา และหิ้วท้องนั่งรอทาน KFC กันค่ะ
เมื่อเราใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมงในการรอกิน KFC
เริ่มเลยเนอะ ....
เรื่องของวันนี้ก็มีอยู่ว่า เราก็มาทำงานตามปกติเหมือนทุกๆวันแหละค่ะ เริ่มทำงานกันไปซักพัก พี่ในทีมก็ชักชวนว่าจะสั่ง KFC มาทานกันตอนมื้อเที่ยง ซึ่งทุกคนก็เห็นดีด้วย เพราะ KFC เป็นร้านโปรดที่ทุกคนทานกันบ่อยอยู่แล้ว ประกอบกับว่าสภาพอากาศวันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้า เราทุกคนจึงอยากจะนั่งทาน KFC กันชิวๆบนออฟฟิศ
หลังจากรวบรวม Order เรียบร้อยแล้ว พอเวลา ประมาณ 11.30 น. การสั่ง KFC ผ่านทาง Online ก็เสร็จเรียบร้อย ทุกคนจึงตั้งหน้าตั้งตารอกัน เที่ยงกว่าๆผ่านไป เงียบมากเลยค่ะ เหมือนไม่เคยมีการสั่ง KFC มาก่อน จนประมาณ 12.15 น. เราก็เริ่มโทรตาม ผ่านทาง Call Center 1150
ครั้งที่ 1 : พนักงานรับทราบข้อมูลพร้อมกับแจ้งว่าจะให้ทางสาขา ติดต่อกลับ
ครั้งที่ 2 : พนักงานรับทราบข้อมูลพร้อมกับแจ้งว่าจะให้ทางสาขา ติดต่อกลับ
ครั้งที่ 3 : เวลาผ่านไป จนบ่ายโมงตรงแล้ว ทุกคนก็ยังไม่ได้ทานอะไรเลย ครั้งนี้เราได้คุยกับ ผจก. ฝ่ายที่ดูแลลูกค้า Online พี่เค้าแจ้งว่า Order ของเราจะมาส่ง ภายในเวลา 01.45 น. และทาง KFC ขอแสดงความรับผิดชอบโดยการให้ทานมื้อนี้ ฟรี !!
ประมาณ 14.00 น. ซึงก็ล่าช้ามาจากที่แจ้งไว้ ทางเราได้รับสายจากพี่ที่มาส่ง KFC ว่าสินค้ามาถึงใต้ตึกแล้ว พอเราลงไปรับของ ขึ้นมาปุ๊ป ผ่าง !!! ค่ะ
ของที่สั่งได้รับไม่ครบ ถ้าถามว่าขาดอะไรบ้าง บอกเลยว่า ขาดเกือบทุกเมนูที่สั่ง ยกตัวอย่างเช่น
- ไก่กรอบ สั่งไปทั้งหมด 12 ชิ้น ได้รับมา 6 ชิ้น
- วิงซ์แซบ สั่งไปทั้งหมด 12 ชิ้น ได้รับมา 8 ชิ้น
ไม่น่าเชื่อเนอะว่า นอกจากทำงานช้า ส่ง Order ไม่ตรงเวลาแล้ว ยังสามารถจัด Order ให้ไม่ครบได้อีก อะไรมันจะขนาดนั้น
ส่วนเราจะทำไงได้ล่ะคะ นอกจากโทรไปแจ้งเค้า ที่แรกเลยเราโทรไปที่สาขาก่อน ไม่มีคนรับสายเลยค่ะ ก็เลยต้องโทรกลับไปที่เดิมที่ 1150
เหตุการณ์เหมือนเป็นเดจาวู ค่ะทุกคน โทรแจ้งเรื่องว่าเราได้รับของไม่ครบ
ครั้งที่ 1 : พนักงานรับทราบข้อมูลพร้อมกับแจ้งว่าจะให้ทางสาขา ติดต่อกลับ
ครั้งที่ 2 : พนักงานรับทราบข้อมูลพร้อมกับแจ้งว่าจะให้ทางสาขา ติดต่อกลับ ทุกอย่างเกิดขึ้นเหมือนกับตอนแรกแป๊ะเลยย ทั้งหิว ทั้งโมโหเลย ณ จุดๆนี้
เราเลยเปลี่ยนช่องทางค่ะ ไปแจ้งทางอื่นแทน ซึ่งวิธีนี้ได้ผลนะคะ มี ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อกลับมา แจ้งว่าจะรีบประสานงาน แล้วจะติดต่อกลับ
ผ่านไปซัก ประมาณ 15 นาที พี่เค้าก็รักษาคำพูดนะคะ ติดต่อกลับมา ต่างจาก 2 คนแรกที่รับสายแล้วหายเงียบค่ะ
พี่เค้าแจ้งว่า ไม่เกิน 20 นาที ซึ่งคือ บ่ายสามโมง เราจะได้รับสินค้าส่วนที่ขาด อย่างแน่นอน
ทุกคนก้อได้แต่แบ่งไก่ที่ได้มาบางส่วนทานรองท้องกันไป จนนู่นค่ะ บ่ายสามโมงถึงจะมีคนเอาไก่ส่วนที่ขาดมาส่ง นี่เองค่ะจึงเป็นที่มาของการรอทาน KFC นานเกือบ 4 ชั่วโมง
สุดท้ายนี้ เรารอนานมากๆ กว่าจะมีทางสาขาติดต่อกลับมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับมาก้อทำได้ดีที่สุด แค่ ขอโทษ !!!!! แค่นั้น
คำขอโทษ สองสามคำ แลกกับคนอีกเกือบ 10 คน ที่ต้องเสียเวลา และหิ้วท้องนั่งรอทาน KFC กันค่ะ