คือ เราจะเดินทางไปแคนาดา ในวันอาทิตย์นี้ ตอน เช้ามืด ไปทำงาน 3 อาทิตย์ แล้วก็กลับ เลยตั้งใจจะเเลกเงิน CAD ไปเลยจากที่ไทย
คือด้วยความที่ก่อนเดินทางเราวุ่นๆ เลยไม่มีเวลาไปแลก แล้วเมื่อวานไป ทำธุระแถวศาลายา เลยแวะเข้าไปถามที่ธนาคารกริกร สาขาเซนทรัลศาลายา
ว่า มี CAD ให้เเลกไหม จะเเลกประมาณ 50,000 บาทไทย พนักงานก็บอกไม่มี แต่ลูกค้าสามารถโทรจองได้กับcall center ของธนาคาร เราก็รีบโทรจองเลย
จำได้เวลาประมาณ บ่ายสองโมงครึ่ง ซึ่งพนักงานก็ทำเรื่องให้เรา และนัดหมายเวลารับเงินที่ ธนาคารกสิกร สาขาซีคอนบางแค วันนี้ (ศุกร์ ที่ 9 ต.ค 58) เราก็โอเคตามนั้น ซึ่งพนักงานก็ขอเบอร์เราไว้ เรียบร้อย
มาวันนี้ ตอน11:36 น. มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารกสิกร สาขาซีคอนบางแค โทรมา ใช้เบอร์มือถือ ติดต่อมา บอกว่าวันนี้ไม่สามารถให้แลกได้ เราก็งง แล้วถามกลับไปว่า แล้วเราต้องทำยังไง พรุ้งนี้ได้ไหม เพราะเราต้องเดินทางวันอาทิตย์ เขาก็บอกว่า ไม่ได้ ต้องมาแลกวัน จันทร์ ถึง ศุกร์เท่านั้น แล้วเราก็เลยถามว่า เราไปรับที่สาขาใหญ่ได้ไหม หรืออย่างไร พนักงาน ตอบกลับมาว่า ลองไปหาสาขาแถวประตูน้ำดู (นี้คือคำตอบที่ได้)
จากนั้นเวลา 12:04 น.เราก็โทรเข้าไปที่ call center เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า มีการส่งเงินนั้นมาที่สาขา ซีคอน บางแค แล้ว ทางเจ้าที่มีการบันทึกเวลานัดหมายไว้เรียบร้อย แล้วทางเจ้าหน้าที่ถามเราว่า เขาบอกไหมคะ ว่าสาเหตุที่ให้เงินไม่ได้เพราะอะไร เราก็บอกไปว่า เราไม่ได้สนใจนะว่า สาเหตุที่ไม่สามารถให้เงินเราได้เพราะอะไร เลื่อนเพราะอะไร แต่เราแค่สนใจว่า คุณจะทำยังไง แก้ปัญหายังไง แล้วก็ให้เบอร์พนักงานของสาขาซีคอนที่โทรมาไป เราว่าไม่น่าจะยากนะ แค่โทรไปถามว่า เพราะอะไร เงินมาถึงสาขาซีคอนบางแคแล้ว ทำไมให้ลูกค้ามาแลกไม่ได้
แล้วเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องต่อไป แล้ว เราก็รอต่อไป
สิ่งที่อยากถาม ทาง กสิกรคือ
- เงิน 50,000 บาทที่แลกไปไม่น้อยไปใช่ไหม คุณถึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับเราเลย
- เราจะสามารถเชื่อใจธนาคารคุณได้อีกต่อไปไหม ในเมื่อตกลงกันแล้ว คุณก็มากลับคำ
- คุณใช้เวลา ประสานงานเรื่องของเราเกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว คุณคิดว่าเราควรจะต้องรออีกนานแค่ไหน หรือเราใจร้อนเกินไป
สุดท้าาย
เราจะถือว่า วิธีการแก้ปัญหาเรื่องนี้ของกสิกร จะใช้เป็นตัวตัดสินในอนาคตว่าของเราว่า เราจะเปลี่ยนบัญชีของคนในครอบครัว ของบริษัท และคนที่รู้จักทั้งหมด ออกจากจากการเป็นลูกค้า ขอธนาคารที่ รับปากลูกค้าแล้วทำไม่ได้ แห่งนี้แน่นอน
นัดจองแลกเงิน CAD จาก กสิกร คอนเฟิร์มวันรับเรียบร้อย สุดท้าย วันรับเงินธนาคารโทรมาเลื่อน เราควรทำยังไงธนาคารนี้ดี
คือด้วยความที่ก่อนเดินทางเราวุ่นๆ เลยไม่มีเวลาไปแลก แล้วเมื่อวานไป ทำธุระแถวศาลายา เลยแวะเข้าไปถามที่ธนาคารกริกร สาขาเซนทรัลศาลายา
ว่า มี CAD ให้เเลกไหม จะเเลกประมาณ 50,000 บาทไทย พนักงานก็บอกไม่มี แต่ลูกค้าสามารถโทรจองได้กับcall center ของธนาคาร เราก็รีบโทรจองเลย
จำได้เวลาประมาณ บ่ายสองโมงครึ่ง ซึ่งพนักงานก็ทำเรื่องให้เรา และนัดหมายเวลารับเงินที่ ธนาคารกสิกร สาขาซีคอนบางแค วันนี้ (ศุกร์ ที่ 9 ต.ค 58) เราก็โอเคตามนั้น ซึ่งพนักงานก็ขอเบอร์เราไว้ เรียบร้อย
มาวันนี้ ตอน11:36 น. มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารกสิกร สาขาซีคอนบางแค โทรมา ใช้เบอร์มือถือ ติดต่อมา บอกว่าวันนี้ไม่สามารถให้แลกได้ เราก็งง แล้วถามกลับไปว่า แล้วเราต้องทำยังไง พรุ้งนี้ได้ไหม เพราะเราต้องเดินทางวันอาทิตย์ เขาก็บอกว่า ไม่ได้ ต้องมาแลกวัน จันทร์ ถึง ศุกร์เท่านั้น แล้วเราก็เลยถามว่า เราไปรับที่สาขาใหญ่ได้ไหม หรืออย่างไร พนักงาน ตอบกลับมาว่า ลองไปหาสาขาแถวประตูน้ำดู (นี้คือคำตอบที่ได้)
จากนั้นเวลา 12:04 น.เราก็โทรเข้าไปที่ call center เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า มีการส่งเงินนั้นมาที่สาขา ซีคอน บางแค แล้ว ทางเจ้าที่มีการบันทึกเวลานัดหมายไว้เรียบร้อย แล้วทางเจ้าหน้าที่ถามเราว่า เขาบอกไหมคะ ว่าสาเหตุที่ให้เงินไม่ได้เพราะอะไร เราก็บอกไปว่า เราไม่ได้สนใจนะว่า สาเหตุที่ไม่สามารถให้เงินเราได้เพราะอะไร เลื่อนเพราะอะไร แต่เราแค่สนใจว่า คุณจะทำยังไง แก้ปัญหายังไง แล้วก็ให้เบอร์พนักงานของสาขาซีคอนที่โทรมาไป เราว่าไม่น่าจะยากนะ แค่โทรไปถามว่า เพราะอะไร เงินมาถึงสาขาซีคอนบางแคแล้ว ทำไมให้ลูกค้ามาแลกไม่ได้
แล้วเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องต่อไป แล้ว เราก็รอต่อไป
สิ่งที่อยากถาม ทาง กสิกรคือ
- เงิน 50,000 บาทที่แลกไปไม่น้อยไปใช่ไหม คุณถึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับเราเลย
- เราจะสามารถเชื่อใจธนาคารคุณได้อีกต่อไปไหม ในเมื่อตกลงกันแล้ว คุณก็มากลับคำ
- คุณใช้เวลา ประสานงานเรื่องของเราเกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว คุณคิดว่าเราควรจะต้องรออีกนานแค่ไหน หรือเราใจร้อนเกินไป
สุดท้าาย
เราจะถือว่า วิธีการแก้ปัญหาเรื่องนี้ของกสิกร จะใช้เป็นตัวตัดสินในอนาคตว่าของเราว่า เราจะเปลี่ยนบัญชีของคนในครอบครัว ของบริษัท และคนที่รู้จักทั้งหมด ออกจากจากการเป็นลูกค้า ขอธนาคารที่ รับปากลูกค้าแล้วทำไม่ได้ แห่งนี้แน่นอน