วิเคราะห์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย หลังผ่านไปครึ่งทาง

กลุ่ม A ซาอุดิอาระเบีย นำเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วย UAE ที่พลาดท่าไปเสมอปาเลสไตน์มา แต่ปาเลสไตน์ก็ดันไปเสมอกับติมอร์ ทำให้อันดับ 2 ของกลุ่มนี้ยังต้องแย่งกัน จนบางทีอันดับ 2 ของกลุ่มนี้อาจไม่ได้เข้ารอบ
คะแนนอันดับ 2 ที่ควรจะได้ 10-13 คะแนน
กลุ่ม B จอร์แดนพลิกชนะออสเตรเลีย ทำให้ออสเตรเลียตกไปเป็นอันดับ 2 แต่จอร์แดนก็ดันเสมอคีรกีซ์สถานมา ทำให้กลุ่มนี้ที่น่าลุ้นน่าจะเป็นอันดับ 1 กับ 2
คะแนนอันดับ 2 ที่ควรจะได้ 12-13 คะแนน
กลุ่ม C การ์ต้านำโด่งเป็นจ่าฝูง ปล่อยให้จีนกับฮ่องกงมาแย่งอันดับ 2 กัน กลุ่มนี้อันดับ 2 ก็อาจไม่ได้เข้ารอบเพราะตัดแต้มกันเอง
คะแนนอันดับ 2 ที่ควรจะได้ 10-13 คะแนน
กลุ่ม D กลุ่มนี้กวมที่คิดว่าหมูดันตัดแต้มโอมานได้ ส่วนเตริกเมนิสถานก็ตัดแต้มอิหร่านได้ด้วยเช่นกัน แถม 2 ทีมนี้ดันมาเสมอกันเองอีก อันดับ 2 กลุ่มนี้น่าจะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้เข้ารอบ
คะแนนอันดับ 2 ที่ควรจะได้ 11-12 คะแนน
กลุ่ม E ญี่ปุ่นนำเป็นจ่าฝูง แต่อันดับ 1-3 ไม่ได้ต่างกันมาก ซึ่งดูๆแล้วน่าจะเป็นญี่ปุ่นกับซีเรียที่ต้องชิงอันดับ 1 กัน โดยมีสิงคโปร์ที่พร้อมจะพลิกขึ้นมาได้เสมอ
คะแนนอันดับ 2 ที่ควรจะได้ 12-13 คะแนน
กลุ่ม F ไทยนำเป็นจ่าฝูง แต่อิรักกับเวียดนามก็ไม่ได้ห่างมาก ขึ้นอยู่กับนัดเจอเวียดนามว่าไทยจะทิ้งห่างไป หรือ เวียดนามจะมีลุ้น
คะแนนอันดับ 2 ที่ควรได้ 11-13 คะแนน
กลุ่ม G เกาหลีใต้นำเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วยคูเวต ดูคร่าวๆแล้วกลุ่มนี้ไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อค และ คูเวตก็น่าจะผ่านเข้ารอบไปเป็นอันดับ 2 ด้วยเช่นกัน
คะแนนอันดับ 2 ที่ควรได้ 12-15 คะแนน
กลุ่ม H เกาหลีเหนือที่ยังไม่แพ้ใครนำอยู่ แต่การเสมอฟิลิปปินส์ทำให้ สถานการณ์เหมือนกลุ่ม E ที่ 2 กลุ่มนี้อาจไม่ผ่านเข้ารอบเพราะทีมอันดับ 4 อย่างบาร์เรนนั้นยังแข็งแกร่งมากอยู่ ทำให้ลูกได้เสียกลุ่มนี้ไม่ค่อยดีมากเหมือนกลุ่มอื่น
คะแนนอันดับ 2 ที่ควรได้ 12-13 คะแนน

เมื่อมามองแต่ละกลุ่มแล้วอันดับ 2 ของกลุ่ม G มีโอกาสผ่านเข้ารอบสูงสุด ส่วนกลุ่ม B E F H นั้นโอกาสสูสีกัน ตามมาด้วยกลุ่ม A กับ C ส่วนกลุ่ม D โอกาสน้อยสุด เมื่อมาวิเคราะห์ถึงทีมไทยแล้วตอนนี้ถามว่าคะแนนเท่าไหร่ถึงจะผ่านเข้ารอบแน่นอนก็ยังเป็น 14 คะแนนอยู่ (คือเสมอได้อีก 1 นัด) แต่ถ้าเราแพ้ 1 นัดโอกาสเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดก็ยังมีอยู่สูง

คำถามคือถ้าเราแพ้เวียดนามจะส่งผลอะไรไหม ส่งผลเยอะครับเพราะว่า ถ้าเราแพ้เวียดนามเราต้องชนะอิรักสถานเดียวครับ ถ้าเสมออิรัก ชนะไต้หวันจะทำให้เรามี 11 แต้มโอกาสตกรอบสูงครับ

ถ้าเราเสมอเวียดนามล่ะ นัดเยือนอิรักถ้าเราเสมอจะมี 12 คะแนนครับ แสดงว่าเราต้องยิงไต้หวันในบ้านให้ได้เยอะๆ อย่างต่ำประมาณ 4-5 ลูกขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นแล้วนัดเวียดนามวันที่ 13 นี้เป็นนัดที่สำคัญที่สุดครับ ถ้าชนะโอกาสเข้ารอบสูงมาก เพราะถึงจะแพ้อิรักเราก็มี 13 แต้มซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการเข้ารอบแน่นอน (ต้องชนะไต้หวันด้วย)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่