ส่วนตัวแล้วในปัจจุบันผมไม่มีบัตรเดบิตใช้ มีแต่บัตรเครดิตใช้อยู่ทุกเดือน 6 ใบ แต่เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน จึงอยากปรับพฤติกรรมตัวเองเสียใหม่ หยุดการใช้จ่ายเงินในอนาคตแล้วหันมาใช้เงินที่เรามีอยู่ปัจจุบันแทน ผมเลยทำการยกเลิกบัตรเครดิตเกือบทั้งหมด เหลือไว้แค่ธนาคารเดียว เอาไว้เผื่อฉุกเฉิน แต่ก็ขอลดวงเงินไว้เพื่อเป็นเพดานการใช้จ่ายของตัวเองถึงแม้ว่ามันจะเป็นเงินฉุกเฉินก็ตาม
เหตุผลที่ผมต้องหาบัตรเดบิต เพราะในแต่ละเดือนผมมีธุรกรรมที่ต้องชำระเงินออนไลน์ เพื่อประกอบอาชีพเสริมของผม อาทิ ชำระผ่าน Paypal ซึ่งอดีตผมผูกกับบัตรเครดิตไว้ แต่เมื่อผมต้องการควบคุมการใช้จ่ายด้วยเงินที่มีอยู่ในปัจจุบันแทน ผมจึงเลือกหาบัตรเดบิต ที่สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้ ซึ่งผมก็ศึกษาข้อมูลจากหลายๆ ธนาคาร ซึ่งผมมาตกลงใจเลือกธนาคารกรุงไทย เหตุผลง่ายๆ คือผมมีสมุดบัญชีกับที่นี่อยู่แล้ว
บัตรที่ผมมองไว้คือ บัตรเคทีบี ช้อปสมาร์ท (KTB Shop Smart Card) คลาสสิค ด้วยเหตุผลง่ายๆ ที่ผมคิดว่าใครๆ ก็คิดเหมือนผม คือมันเสียค่าธรรมเนี่ยมถูกกว่าบัตรรุ่นอื่นๆ คือมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี 200 บาท ซึ่งรวมแล้วผมจะเสียเงิน 300 บาท ส่วนบัตรรุ่นอื่นๆ มีราคาสูงกว่านี้เพราะมีความคุ้มครองเกี่ยวกับประกันเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งผมไม่สนใจเพราะผมมีประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพส่วนตัวอยู่แล้ว
ผมได้ไปติดต่อที่ธนาคารกรุงไทยสาขาศรีราชา เพื่อทำบัตรเดบิต ทางเจ้าหน้าที่พูดจาดี กริยาดีมากครับ แต่.... ทำไมถึงบอกว่าบัตรเดบิตมีแค่ 3 แบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีแต่พ่วงประกันทั้งนั้น ราคาถูกที่สุดคือ 699 บาท ผมเลยถามกลับไปว่าบัตรเดบิตที่ไม่มีพ่วงประกันไม่มีหรือครับ ? ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่มี มีแค่ 3 แบบนี้ งงเลยครับท่าน อุตส่าห์ตั้งใจมาโดยเฉพาะ ไหงเปลี่ยนแปลงแล้วทำไมที่หน้าเว็บไซต์ธนาคารกรุงไทย ยังมีข้อมูลบัตรเคทีบี ช้อปสมาร์ท (KTB Shop Smart Card) คลาสสิค อยู่ล่ะ ?
ขออ้างถึงข้อมูลที่ประกาศทางหน้าเวป
http://www.ktb.co.th/ktb/th/product-detail.aspx?product=GxkjMz9Chse0rkmcOZPK5Q%3d%3d&type=c
ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง ได้รับรู้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ของคุณ แต่เมื่อไปใช้บริการ กลับไม่มีซะงั้น !
ผมขอยกเป็นเคสให้กับผู้ประกอบการทุกท่านเป็นตัวอย่างนะครับ ถ้าคุณจะประชาสัมพันธ์อะไรออกไปก็ตาม เมื่อคุณไม่มีบริการนั้นแล้ว คุณก็ควรแจ้งให้ชัดเจน ไม่อย่างนั้นลูกค้าที่เคยชื่นชมและคงทนต่อการใช้บริการของคุณ เค้าจะผิดหวัง และอาจไม่กลับมาใช้บริการคุณอีก
ที่ผมเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะอยากให้คนที่ยังไม่รู้ ได้รับทราบข้อมูล จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียค่ารถ เดินทางไปทำเรื่อง สำหรับตัวผมเองตอนนี้ไปเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงเทพแล้วครับ แล้วสมัครบัตร Be First ถึงแม้จะต้องรอบัตร 7 วัน แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ผมเสียความรู้สึกครับ
มีแต่บัตรเดบิตที่ผูกประกัน แล้วบัตรที่ไม่มีประกัน ไม่มีแล้วหรือ ?
เหตุผลที่ผมต้องหาบัตรเดบิต เพราะในแต่ละเดือนผมมีธุรกรรมที่ต้องชำระเงินออนไลน์ เพื่อประกอบอาชีพเสริมของผม อาทิ ชำระผ่าน Paypal ซึ่งอดีตผมผูกกับบัตรเครดิตไว้ แต่เมื่อผมต้องการควบคุมการใช้จ่ายด้วยเงินที่มีอยู่ในปัจจุบันแทน ผมจึงเลือกหาบัตรเดบิต ที่สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้ ซึ่งผมก็ศึกษาข้อมูลจากหลายๆ ธนาคาร ซึ่งผมมาตกลงใจเลือกธนาคารกรุงไทย เหตุผลง่ายๆ คือผมมีสมุดบัญชีกับที่นี่อยู่แล้ว
บัตรที่ผมมองไว้คือ บัตรเคทีบี ช้อปสมาร์ท (KTB Shop Smart Card) คลาสสิค ด้วยเหตุผลง่ายๆ ที่ผมคิดว่าใครๆ ก็คิดเหมือนผม คือมันเสียค่าธรรมเนี่ยมถูกกว่าบัตรรุ่นอื่นๆ คือมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี 200 บาท ซึ่งรวมแล้วผมจะเสียเงิน 300 บาท ส่วนบัตรรุ่นอื่นๆ มีราคาสูงกว่านี้เพราะมีความคุ้มครองเกี่ยวกับประกันเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งผมไม่สนใจเพราะผมมีประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพส่วนตัวอยู่แล้ว
ผมได้ไปติดต่อที่ธนาคารกรุงไทยสาขาศรีราชา เพื่อทำบัตรเดบิต ทางเจ้าหน้าที่พูดจาดี กริยาดีมากครับ แต่.... ทำไมถึงบอกว่าบัตรเดบิตมีแค่ 3 แบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีแต่พ่วงประกันทั้งนั้น ราคาถูกที่สุดคือ 699 บาท ผมเลยถามกลับไปว่าบัตรเดบิตที่ไม่มีพ่วงประกันไม่มีหรือครับ ? ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่มี มีแค่ 3 แบบนี้ งงเลยครับท่าน อุตส่าห์ตั้งใจมาโดยเฉพาะ ไหงเปลี่ยนแปลงแล้วทำไมที่หน้าเว็บไซต์ธนาคารกรุงไทย ยังมีข้อมูลบัตรเคทีบี ช้อปสมาร์ท (KTB Shop Smart Card) คลาสสิค อยู่ล่ะ ?
ขออ้างถึงข้อมูลที่ประกาศทางหน้าเวป http://www.ktb.co.th/ktb/th/product-detail.aspx?product=GxkjMz9Chse0rkmcOZPK5Q%3d%3d&type=c
ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง ได้รับรู้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ของคุณ แต่เมื่อไปใช้บริการ กลับไม่มีซะงั้น !
ผมขอยกเป็นเคสให้กับผู้ประกอบการทุกท่านเป็นตัวอย่างนะครับ ถ้าคุณจะประชาสัมพันธ์อะไรออกไปก็ตาม เมื่อคุณไม่มีบริการนั้นแล้ว คุณก็ควรแจ้งให้ชัดเจน ไม่อย่างนั้นลูกค้าที่เคยชื่นชมและคงทนต่อการใช้บริการของคุณ เค้าจะผิดหวัง และอาจไม่กลับมาใช้บริการคุณอีก
ที่ผมเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะอยากให้คนที่ยังไม่รู้ ได้รับทราบข้อมูล จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียค่ารถ เดินทางไปทำเรื่อง สำหรับตัวผมเองตอนนี้ไปเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงเทพแล้วครับ แล้วสมัครบัตร Be First ถึงแม้จะต้องรอบัตร 7 วัน แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ผมเสียความรู้สึกครับ