ทำไม กองทุนเพื่อการศึกษา (กยศ) ถึงไม่ทำใบแจ้งหนี้ ส่งให้กับลูกหนี้เหมือนบัตรเครดิต

สงสัยว่าทำไม กองทุนเพื่อการศึกษา (กยศ) ที่ดูแลโดยธนาคารกรุงไทย ถึงไม่คิดที่จะทำระบบ ส่งใบแจ้งหนี้ เหมือนบัตรเครดิต ?


ผมเป็นลูกหนี้ กองทุนเพื่อการศึกษา (กยศ) จ่ายก่อนวันที่ 5 ก.ค ทุกงวด

ปีที่ผ่านมา ผมไปจ่ายที่เคาเตอร์ของธนาคารกรุงไทย เพราะเวบของ กยศ ใช้งานไม่ได้
ทาง กยศ แจ้งว่าผมสามารถเข้าไปสอบถามและจ่ายได้ที่ เคาเตอร์ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา
พนักงานตรวจสอบยอด แจ้งว่า 17,xxx บาท  ผมจ่ายไป 20,000 บาท เพราะคิดว่าเผื่อเหลือเผื่อขาด
หลังจากที่จ่ายค่างวดไปหมื่นกว่าบาท ผ่านไป 2 เดือนก็มีจดหมายแจ้งว่าผมผิดนัดชำระหนี้ เป็นจำนวน 293 บาท มีจดหมายส่งมาหาผม 1 ฉบับ และส่งไปที่พี่สาวอีก 1 ฉบับ ซึ่งเป็นคนค้ำประกัน


ผมสรุปได้คร่าวๆ ว่าพนักงานคงแจ้งยอดผิด ทำให้มียอดค้างอยู่ 266 บาท  
จากวันที่ 5 ก.ค - 30 ก.ย ผมไปเคลียยอดที่ค้างไว้กับธนาคารกรุงไทย รวมเบี้ยปรับและดอกเบี้ย 600 กว่าบาท


ทุกวันนี้รู้สึกเบื่อกับระบบของธนคารกรุงไทยมาก ส่งจดหมายทวงถามให้ชำระหนี้ได้ 2 ฉบับ แต่ไม่มีปัญญาทำระบบส่งใบแจ้งหนี้ปีละครั้ง  ?
เหมือนใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต KTC จะมีเห็นยอดชัดเจนเลยว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ วันไหน แค่ปีละครั้ง คนที่เค้าอยากจ่ายตามกำหนดมันมีเยอะนะครับ
แต่เค้าจะไม่อยากจ่ายเพราะ ความไม่เอาไหนของหนวยงานนี่แหละ

ลูกหนี้ไปถามยอดที่เค้าเตอร์ พนักงานแจ้งยอกผิด มันเป็นความผิดของลูกหนี้หรือครับ ?

http://www.mx7.com/i/c1c/foNjsT.jpg

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่