อ่านกระทู้เก่าๆเห็นบอกว่า ระบบ monorail ปัจจุบันจุได้ 40,000 คนต่อชั่วโมงต่อทิศทาง ซึ่งประเมินแล้วพอที่จะใช้ในเส้นศรีนครินทร์ไปได้อีก 30-40 ปีตามจำนวนการเพิ่มประชากร
แต่ทีนี้มีข้อมูลบางคนบอกว่าตอนหาสถิติกันนั้นไม่ได้เอาประชากรแฝงที่อยู่ตามเส้นทางนั้นรวมเข้าไปด้วย ในการใช้งานจริงอาจจะไม่พอ
แต่เมื่อรัฐบาลกำหนดแล้วว่าเอาโมโนเรลก็คงแก้อะไรไม่ได้แล้ว ผมเลยเกิดคำถามว่าหากเกิดปัญหาจำนวนผู้โดยสารที่ใช้งานจริงมากกว่าที่คำนวน เราจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรครับให้เพียงพอ เพราะจะให้ทุบแล้วสร้างระบบใหม่คงเป็นไปไม่ได้แน่นอน เห็นบางความเห็นบอกว่าอาจต้องเพิ่มตู้โบกี้แต่ก็มีแย้งว่ากำลังหัวลากอาจจะไม่พอ แถมสถานีก็ต้องยาวพอที่จะรองรับทุกโบกี้ที่เพิ่มขึ้นด้วย
ในเรื่องนี้ใครมีข้อมูลบ้างครับว่าหากเกิดปัญหาเช่นนี้ หรือว่าต้องให้คนมาช้ายืนรอกันไปเหมือนรถเมล์ หรือเราจะมีเทคโนโลยีที่จะต่อเติมให้สามารถเพิ่มเส้นทางได้ในภายหลัง
รถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีความคืบหน้าแล้ว เกิดสงสัยว่าเขาจะแก้ปัญหาอย่างไรหากมีประชาการเพิ่มขึ้นกว่าที่คำนวน
แต่ทีนี้มีข้อมูลบางคนบอกว่าตอนหาสถิติกันนั้นไม่ได้เอาประชากรแฝงที่อยู่ตามเส้นทางนั้นรวมเข้าไปด้วย ในการใช้งานจริงอาจจะไม่พอ
แต่เมื่อรัฐบาลกำหนดแล้วว่าเอาโมโนเรลก็คงแก้อะไรไม่ได้แล้ว ผมเลยเกิดคำถามว่าหากเกิดปัญหาจำนวนผู้โดยสารที่ใช้งานจริงมากกว่าที่คำนวน เราจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรครับให้เพียงพอ เพราะจะให้ทุบแล้วสร้างระบบใหม่คงเป็นไปไม่ได้แน่นอน เห็นบางความเห็นบอกว่าอาจต้องเพิ่มตู้โบกี้แต่ก็มีแย้งว่ากำลังหัวลากอาจจะไม่พอ แถมสถานีก็ต้องยาวพอที่จะรองรับทุกโบกี้ที่เพิ่มขึ้นด้วย
ในเรื่องนี้ใครมีข้อมูลบ้างครับว่าหากเกิดปัญหาเช่นนี้ หรือว่าต้องให้คนมาช้ายืนรอกันไปเหมือนรถเมล์ หรือเราจะมีเทคโนโลยีที่จะต่อเติมให้สามารถเพิ่มเส้นทางได้ในภายหลัง