ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง ผมโดยสาร Flight FD3246 โดยใช้กระเป๋าเดินทางเป็นผ้า.....และโหลดใต้เครื่อง ด้วยความที่สนามบินเล็ก การขนกระเป๋าก็คงใส่รถแล้วนำไปขนขึ้นเครื่อง แต่ระหว่างนั้นฝนตก ก็คือทางสายการบินมันไม่ได้ป้องกันอะไรกันเลยเหรอว่ะ เปียกก็เปียกไป ไม่ใช่กระเป๋ากูช่างแม่มัน อย่างนั้นเหรอ.....คงคิดแบบนั้น.......กลับมาดอนเมืองกระเป๋าเปียก เป็นการบริการที่เลวมาก.....ที่ได้รับบริการจากทางสายการบินนี้
ปกติไม่นิยมสายการบินนี้เพราะความหยุมหยิม คิดเล็กคิดน้อย......แต่ด้วยเวลาที่ดีผมเลยเลือกสายการบินนี้..........และผมมีข้อสังเกตอย่างนึงคือ.....
ระหว่างขาไปและขากลับ ผมแพคของใส่ลังกระดาษและหิ้วขึ้นเครื่อง ด้วยความที่ว่าของนั้นสำคัญกลัวเขาโยนของผม (นี่ถ้ากูโหลดลังกูก็คงเปียกอีก) เมื่อถือขึ้นเครื่อง พนักงานก็ถามว่าข้างในคืออะไร ผมก็บอกไปว่าคือxxx แล้วพนักงานคนนั้นก็ยังไม่ให้ผมขึ้นเครื่อง แต่กลับเดินไปถาม จนท ็อีกคน ซึ่งเจ้าหน้าที่อีกคนก็ดูในระบบ ก็พบว่า ผมซื้อโหลดแล้ว.....ก็เลยปล่อยให้ผมขึ้นเครื่อง .............คือที่พูดแบบนี้ผมก็ตั้งข้อสังเกตว่า.......
แอร์เอเชียพยายามให้ผมซื้อโหลด ทั้งๆ ที่ของที่ผมถืออนุญาตให้ถือขึ้นเครื่องได้...........(เพราะมีการเช็ดในระบบ และพบว่าผมซื้อโหลดไว้แล้ว) ของที่ผมหิ้วขึ้นเครื่อง ผมเคยโทรถามการท่าที่ดูแลเรื่อง scan กระเป๋า เขาบอกว่าเอาขึ้นได้ แต่เขาพูดเหมือนจะวงเล็บไว้ว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับสายการบิน (อ้าว....)
ผมก็เลยตั้งข้อสังเกตว่า สายการบินนี้พยายามที่จะเก็บเงินทุก shot เท่าที่จะทำได้.......
อนึงก่อนเดินทาง ผมได้โทรถาม call center ของทางสายการบินที่จะเดินทาง เขาบอกถือขี้นเครื่องไม่ได้ และได้โทรถาม call center ของทางนกแอร์ เขาบอกถือขึ้นได้.......โทรถามการท่าเขาบอกถือขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับสายการบิน ก็ไม่เป็นไร....
สรุปจุดประสงค์คืออยากให้ระมันระวังการนำของขั้นเครื่อง ถ้าไม่มันใจ แนะนำ นกแอร์......และ อยากบอก แอร์เอเชียเที่ยวบิน FD3246 ว่าการขนย้ายกระเป๋าผู้โดยสารห่วยแตกหรือว่าใช้คำว่าขั้นเลวก็ได้ ไม่ได้มีการป้องกันอะไรเลยเรื่องน้ำฝน
ผมผิดหรือสายการบินห่วย
ปกติไม่นิยมสายการบินนี้เพราะความหยุมหยิม คิดเล็กคิดน้อย......แต่ด้วยเวลาที่ดีผมเลยเลือกสายการบินนี้..........และผมมีข้อสังเกตอย่างนึงคือ.....
ระหว่างขาไปและขากลับ ผมแพคของใส่ลังกระดาษและหิ้วขึ้นเครื่อง ด้วยความที่ว่าของนั้นสำคัญกลัวเขาโยนของผม (นี่ถ้ากูโหลดลังกูก็คงเปียกอีก) เมื่อถือขึ้นเครื่อง พนักงานก็ถามว่าข้างในคืออะไร ผมก็บอกไปว่าคือxxx แล้วพนักงานคนนั้นก็ยังไม่ให้ผมขึ้นเครื่อง แต่กลับเดินไปถาม จนท ็อีกคน ซึ่งเจ้าหน้าที่อีกคนก็ดูในระบบ ก็พบว่า ผมซื้อโหลดแล้ว.....ก็เลยปล่อยให้ผมขึ้นเครื่อง .............คือที่พูดแบบนี้ผมก็ตั้งข้อสังเกตว่า.......
แอร์เอเชียพยายามให้ผมซื้อโหลด ทั้งๆ ที่ของที่ผมถืออนุญาตให้ถือขึ้นเครื่องได้...........(เพราะมีการเช็ดในระบบ และพบว่าผมซื้อโหลดไว้แล้ว) ของที่ผมหิ้วขึ้นเครื่อง ผมเคยโทรถามการท่าที่ดูแลเรื่อง scan กระเป๋า เขาบอกว่าเอาขึ้นได้ แต่เขาพูดเหมือนจะวงเล็บไว้ว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับสายการบิน (อ้าว....)
ผมก็เลยตั้งข้อสังเกตว่า สายการบินนี้พยายามที่จะเก็บเงินทุก shot เท่าที่จะทำได้.......
อนึงก่อนเดินทาง ผมได้โทรถาม call center ของทางสายการบินที่จะเดินทาง เขาบอกถือขี้นเครื่องไม่ได้ และได้โทรถาม call center ของทางนกแอร์ เขาบอกถือขึ้นได้.......โทรถามการท่าเขาบอกถือขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับสายการบิน ก็ไม่เป็นไร....
สรุปจุดประสงค์คืออยากให้ระมันระวังการนำของขั้นเครื่อง ถ้าไม่มันใจ แนะนำ นกแอร์......และ อยากบอก แอร์เอเชียเที่ยวบิน FD3246 ว่าการขนย้ายกระเป๋าผู้โดยสารห่วยแตกหรือว่าใช้คำว่าขั้นเลวก็ได้ ไม่ได้มีการป้องกันอะไรเลยเรื่องน้ำฝน