29/09/58 ผมไปติดต่อ TrueShop เซ็นทรัลลาดพร้าวชั้น 3 เพื่อจะติดตั้ง True Super Speed Fiber แบบ X3 ก่อนหน้านี้ได้อ่านรีวิวของผู้ใช้บริการในพันทิพย์ว่าสัญญาณไม่ดี ก็หวั่นใจ แต่น้องที่รู้จักกันเพิ่งติดไปที่คอนโดเดียวกันแต่คนละตึก ไม่พบปัญหาการใช้งานใดๆเลยโอเค ติดดู
หลังจากแจ้งความจำนงค์บอกที่อยู่เรียบร้อย ทางพนักงานได้บอกว่า สัญญาณที่ตึกผมเต็มแล้ว แต่ตึกข้างๆจะว่าง (คอนโดเดียวกัน) สามารถเดินสายจากตึกข้างๆ แล้วเดินสายข้ามตึกมาตึกผมได้ (ตึกผมอยู่ชั้น 4) และเดินสายเข้ามาที่ห้องผม โดยไม่ใช้สายเก่าของคอนโดเพราะสายคอนโดเก่าแล้ว ถ้าทางคอนโดยินยอมให้เดิน (ห้องผมอยู่ชั้น 4 สามารถเดินสายขึ้นทางบันไดหนีไฟมาได้เลย) และได้ถามเรื่องค่าใช้จ่าย
ทางพนักงานบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ (ซึ่งผมไม่ได้ถามว่าตามกำหนดคือเท่าไหร่) และมีกำหนดเข้ามาติดตั้ง 05/10/58
หลังจากกลับจากติดต่อ เลยได้ปรึกษากับน้องที่ใช้บริการมาก่อนแล้วให้ฟังว่าให้ช่างมาติดแล้วนะ น้องถามว่า "พี่ได้ช่างจาก Outsource หรือ ช่างโดยตรงจากทรูมาติดให้ เพราะช่าง Outsource จะชอบเก็บเงินนอกเหนือจากที่ทรูกำหนด" ผมก็ไม่มั่นใจ เลยรอให้มีการติดต่อจากช่าง
04/10/58 มีช่างโทรมาหาน้อง ที่เป็นชื่อผู้ติดตั้ง แต่ไม่ค่อยอยู่ห้อง น้องเลยให้ช่างโทรหาผม ซึ่งผมก็จะเป็นผู้ดูแลเรื่องการติดตั้ง เมื่อช่างโทรมา ช่างได้แจ้งว่า จะเข้ามาเดินสายให้ในวันที่ 05/10/58 ในช่วงเช้าตรู่ ซึ่งผมอยู่ห้อง ละโอเค หลังจากนั้น ช่างได้แจ้งว่า
จะมีค่าเดินสาย 10 เมตรแรก 400 บาท ถ้าเกินกว่านั้นคิดเมตรละ 20 บาท ตอนนั้นผมไม่ได้ศึกษาเรื่องระยะว่าเดินสายฟรีเท่าไหร่ ภายในเท่าไหร่ ภายนอกเท่าไหร่ เลยท้วงช่างไปว่า ทำไมไม่ฟรีเรื่อง 10 เมตรแรก เพราะส่วนเกินผมเข้าใจ ช่างยืนยันว่ายังไงก็มีค่าบริการเรื่อง 10 เมตรแรก 400 บาท ตอนนั้นผมทำเสียงไม่โอเคมาก ช่างเลยเปลี่ยนเรื่องเป็นว่าที่สัญญาณตึกผมเต็ม ให้ใช้สัญญาณจากอีกตึกใช่ไหมตามที่ทางทรูช็อปแจ้งมา ผมบอกว่าใช่ ช่างบอกว่า ถ้างั้นก็อาจมีค่าใช้อีก อาจจะถึง 2000 บาท แต่เดี๊ยวผมจะลองเดินเรื่องเป็นเปิดสายใหม่ให้ จะได้ไม่ต้องเสียเงิน เพราะช่างก็ไม่อยากให้ผมเสียเงิน แล้วช่างก็วางไป
ซักพัก ช่างโทรกลับมา บอกว่า ได้โทรไปถามทางหัวหน้าพื้นที่แล้ว ยินยอมให้ทำการเดินสายจาก Type B ที่ทางลูกค้าเสียเงินค่าเดินสาย เป็น Type A ที่ช่างจะไปเรียกเก็บเงินจากทางทรูเองได้ โดยให้ผมทำการติดต่อเซลล์เพื่อแจ้งเรื่องนี้ให้ทางเซลล์เปิดงานมาเป็น Type A เพื่อที่ผมจะได้ไม่ต้องเสียเงินมาก ถ้าติดต่อเซลล์ได้แล้วอธิบายไม่เข้าใจ ให้เอาเบอร์ช่างให้เซลล์โทรหา เพื่ออธิบาย แต่เนื่องจากผมติดต่อผ่านทางศูนย์ไม่ใช่เซลล์เลยไม่รู้จะติดต่อเซลล์ยังไง เลยโทรหา cc เพื่ออธิบายถึงการเปลี่ยนงานเป็น Type A แต่ทางทรูแจ้งว่า ไม่มีการเปลี่ยนจากค่าเดินจากที่ลูกค้าจ่ายเป็นทรูจ่าย ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง เลยวางสายไป
หลังจากนั้นผมนึกขึ้นได้ว่า จริงๆพวกการติดตั้ง internet จะต้องมีค่าเดินสายฟรีกี่เมตรแรกก็ว่ากันไป เลยโทรไปหาน้องที่เคยติด น้องเล่าให้ฟังว่า จริงๆมันต้องฟรี แต่ตอนน้องติด ช่างเรียกเงินค่าเดินสายจากตู้จั๊มของคอนโดเข้าห้อง ระยะทางประมาณ 8 เมตร เพราะสายเก่าของคอนโดเก่า สปีดไม่เต็ม น้องไม่ยอมจ่ายที่ช่างเรียกร้อง ช่างเลยทดสอบสัญญาณแค่ที่ตู้จั๊มสายของแต่ละชั้น และพูดว่า "งานผมเสร็จแล้ว ถ้าคุณไม่จ่าย ผมจะทำต่อให้ทำไม ผมไม่ได้อะไร" และเนื่องจากในวันนั้น น้องหาใครช่วยเดินสายให้ไม่ได้ เลยต้องยอมจ่ายเงิน 500 บาทเพื่อให้ช่างคนเดิมเดินแค่จากตู้จั๊มสาย เข้าห้อง โดยในห้องก็ไม่เดินสายอะไรให้
ผมเลยโทรหา cc จนได้คำตอบว่า มีฟรี 10 เมตรแรก และส่วนเกินเมตรละ 20 บาท ในเรื่องสายภายในอาคาร และภายนอกอาคารฟรี 200 เมตร ส่วนเกินเมตรละ 9 บาท ซึ่งผมแจ้ง cc ไปว่า ช่างมีการจะเรียกเก็บเงิน 10 เมตรแรกภายใน 400 บาท เงินที่ช่างเก็บนี้เข้าใคร ช่างหรือทรู โดยผมทำการเรียกร้องว่า ช่างคนนี้ดูทุจริต ผมไม่โอเค ขอช่างโดยตรงจากทรู ที่ไม่ใช่ outsource ได้ไหม cc บอกว่า เป็นช่างตรงจากทรู เถียงกันอยู่นานโดยทรูยืนยันว่าไม่มีเก็บและผมยืนยันว่าช่างจะเก็บ จน cc ยอมตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากฟังเพลงรอสาย cc พักใหญ่จนเกือบจะร้องได้ cc ได้แจ้งว่ายังติดต่อหัวหน้าช่างไม่ได้ แต่เป็นช่าง Outsource และทางทรูไม่มีนโยบายเก็บเงิน 10 เมตรแรก cc ได้ถามว่า ยังสนใจจะติดอยู่ไหม ผมเลยแจ้งความจำนงค์ไปว่า ต้องการติด แต่ต้องการช่างโดยตรงจากทรูเท่านั้น ไม่ต้องการให้ช่าง Outsource มาติด เพราะถ้าช่างทรูมาติดแล้วมีเรียกเก็บเงิน ผมจะยินดีที่จะจ่ายมากกว่า เพราะคงมีมาตรฐานการคิดเงินที่ตรงไปตรงมา cc แจ้งว่า ได้ แต่อาจไม่ใช่วันนี้พรุ่งนี้ แต่คงไม่น่าเกิน 7 วัน ผมก็โอเค แล้ววางไป
ต้องบอกก่อนว่าผมค่อนข้างทำงานส่งทางเน็ต จริงๆแล้วผมจำเป็นต้องใช้เน็ตให้เร็วที่สุด วันนี้ 6/10/58 จึงโทรถามความคืบหน้า ว่าจะทราบได้ไหมว่ามีกำหนดนัดช่างเมื่อไหร่ (จะได้ประเมินการส่งงานลูกค้าได้) หลังจากโดนโอนสายไปมาหลายๆรอบ โดยต้องเล่าเรื่องคร่าวๆทุกรอบ cc ได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 05/10/58 ได้มีการโทรแจ้งความคืบหน้าแล้ว ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าแจ้งไปยังน้องที่เป็นคนไปขอติดหรือไม่ จึงขอโทรหาน้องก่อน แล้วให้ cc โทรกลับ cc ถามว่าให้โทรกลับตอนไหน ผมแจ้งว่า 5 นาทีให้โทรมา ได้คำตอบจากน้องว่า ไม่มีใครโทรมา จนผมรอไป 50 นาที ก็ไม่มี ใครโทรมา เพิ่งต้องโทรเข้า cc โดนโอนสายไปมาเล่าเรื่องเหมือนเดิม ได้บทสรุปว่า จะรีบให้ฝ่ายติดตั้งติดต่อกลับอย่างด่วนจะรีบส่งเรื่องเป็นเรื่องด่วนให้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมานะครับ
เอาตรงๆ ตอนนี้เริ่มเหนื่อยกับการตามเรื่องแล้ว ใครมีประสบการณ์ติดเน็ตเจ้าไหน แล้วมาติดเร็ว ไม่มีปัญหา ช่างไม่ทุจริต แนะนำไหมครับ ขอบคุณครับ
เบอร์โทรที่ได้จากการติดตั้งตามที่ช่างแจ้ง 029416925 ครับ
เตือน ใครจะติดตั้ง True Online ดูดีๆถึงค่าติดตั้ง เมื่อทรูบอกฟรี แต่ช่าง Outsource จะเก็บเงินเข้าตัวเอง
หลังจากแจ้งความจำนงค์บอกที่อยู่เรียบร้อย ทางพนักงานได้บอกว่า สัญญาณที่ตึกผมเต็มแล้ว แต่ตึกข้างๆจะว่าง (คอนโดเดียวกัน) สามารถเดินสายจากตึกข้างๆ แล้วเดินสายข้ามตึกมาตึกผมได้ (ตึกผมอยู่ชั้น 4) และเดินสายเข้ามาที่ห้องผม โดยไม่ใช้สายเก่าของคอนโดเพราะสายคอนโดเก่าแล้ว ถ้าทางคอนโดยินยอมให้เดิน (ห้องผมอยู่ชั้น 4 สามารถเดินสายขึ้นทางบันไดหนีไฟมาได้เลย) และได้ถามเรื่องค่าใช้จ่าย ทางพนักงานบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ (ซึ่งผมไม่ได้ถามว่าตามกำหนดคือเท่าไหร่) และมีกำหนดเข้ามาติดตั้ง 05/10/58
หลังจากกลับจากติดต่อ เลยได้ปรึกษากับน้องที่ใช้บริการมาก่อนแล้วให้ฟังว่าให้ช่างมาติดแล้วนะ น้องถามว่า "พี่ได้ช่างจาก Outsource หรือ ช่างโดยตรงจากทรูมาติดให้ เพราะช่าง Outsource จะชอบเก็บเงินนอกเหนือจากที่ทรูกำหนด" ผมก็ไม่มั่นใจ เลยรอให้มีการติดต่อจากช่าง
04/10/58 มีช่างโทรมาหาน้อง ที่เป็นชื่อผู้ติดตั้ง แต่ไม่ค่อยอยู่ห้อง น้องเลยให้ช่างโทรหาผม ซึ่งผมก็จะเป็นผู้ดูแลเรื่องการติดตั้ง เมื่อช่างโทรมา ช่างได้แจ้งว่า จะเข้ามาเดินสายให้ในวันที่ 05/10/58 ในช่วงเช้าตรู่ ซึ่งผมอยู่ห้อง ละโอเค หลังจากนั้น ช่างได้แจ้งว่า จะมีค่าเดินสาย 10 เมตรแรก 400 บาท ถ้าเกินกว่านั้นคิดเมตรละ 20 บาท ตอนนั้นผมไม่ได้ศึกษาเรื่องระยะว่าเดินสายฟรีเท่าไหร่ ภายในเท่าไหร่ ภายนอกเท่าไหร่ เลยท้วงช่างไปว่า ทำไมไม่ฟรีเรื่อง 10 เมตรแรก เพราะส่วนเกินผมเข้าใจ ช่างยืนยันว่ายังไงก็มีค่าบริการเรื่อง 10 เมตรแรก 400 บาท ตอนนั้นผมทำเสียงไม่โอเคมาก ช่างเลยเปลี่ยนเรื่องเป็นว่าที่สัญญาณตึกผมเต็ม ให้ใช้สัญญาณจากอีกตึกใช่ไหมตามที่ทางทรูช็อปแจ้งมา ผมบอกว่าใช่ ช่างบอกว่า ถ้างั้นก็อาจมีค่าใช้อีก อาจจะถึง 2000 บาท แต่เดี๊ยวผมจะลองเดินเรื่องเป็นเปิดสายใหม่ให้ จะได้ไม่ต้องเสียเงิน เพราะช่างก็ไม่อยากให้ผมเสียเงิน แล้วช่างก็วางไป
ซักพัก ช่างโทรกลับมา บอกว่า ได้โทรไปถามทางหัวหน้าพื้นที่แล้ว ยินยอมให้ทำการเดินสายจาก Type B ที่ทางลูกค้าเสียเงินค่าเดินสาย เป็น Type A ที่ช่างจะไปเรียกเก็บเงินจากทางทรูเองได้ โดยให้ผมทำการติดต่อเซลล์เพื่อแจ้งเรื่องนี้ให้ทางเซลล์เปิดงานมาเป็น Type A เพื่อที่ผมจะได้ไม่ต้องเสียเงินมาก ถ้าติดต่อเซลล์ได้แล้วอธิบายไม่เข้าใจ ให้เอาเบอร์ช่างให้เซลล์โทรหา เพื่ออธิบาย แต่เนื่องจากผมติดต่อผ่านทางศูนย์ไม่ใช่เซลล์เลยไม่รู้จะติดต่อเซลล์ยังไง เลยโทรหา cc เพื่ออธิบายถึงการเปลี่ยนงานเป็น Type A แต่ทางทรูแจ้งว่า ไม่มีการเปลี่ยนจากค่าเดินจากที่ลูกค้าจ่ายเป็นทรูจ่าย ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง เลยวางสายไป
หลังจากนั้นผมนึกขึ้นได้ว่า จริงๆพวกการติดตั้ง internet จะต้องมีค่าเดินสายฟรีกี่เมตรแรกก็ว่ากันไป เลยโทรไปหาน้องที่เคยติด น้องเล่าให้ฟังว่า จริงๆมันต้องฟรี แต่ตอนน้องติด ช่างเรียกเงินค่าเดินสายจากตู้จั๊มของคอนโดเข้าห้อง ระยะทางประมาณ 8 เมตร เพราะสายเก่าของคอนโดเก่า สปีดไม่เต็ม น้องไม่ยอมจ่ายที่ช่างเรียกร้อง ช่างเลยทดสอบสัญญาณแค่ที่ตู้จั๊มสายของแต่ละชั้น และพูดว่า "งานผมเสร็จแล้ว ถ้าคุณไม่จ่าย ผมจะทำต่อให้ทำไม ผมไม่ได้อะไร" และเนื่องจากในวันนั้น น้องหาใครช่วยเดินสายให้ไม่ได้ เลยต้องยอมจ่ายเงิน 500 บาทเพื่อให้ช่างคนเดิมเดินแค่จากตู้จั๊มสาย เข้าห้อง โดยในห้องก็ไม่เดินสายอะไรให้
ผมเลยโทรหา cc จนได้คำตอบว่า มีฟรี 10 เมตรแรก และส่วนเกินเมตรละ 20 บาท ในเรื่องสายภายในอาคาร และภายนอกอาคารฟรี 200 เมตร ส่วนเกินเมตรละ 9 บาท ซึ่งผมแจ้ง cc ไปว่า ช่างมีการจะเรียกเก็บเงิน 10 เมตรแรกภายใน 400 บาท เงินที่ช่างเก็บนี้เข้าใคร ช่างหรือทรู โดยผมทำการเรียกร้องว่า ช่างคนนี้ดูทุจริต ผมไม่โอเค ขอช่างโดยตรงจากทรู ที่ไม่ใช่ outsource ได้ไหม cc บอกว่า เป็นช่างตรงจากทรู เถียงกันอยู่นานโดยทรูยืนยันว่าไม่มีเก็บและผมยืนยันว่าช่างจะเก็บ จน cc ยอมตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากฟังเพลงรอสาย cc พักใหญ่จนเกือบจะร้องได้ cc ได้แจ้งว่ายังติดต่อหัวหน้าช่างไม่ได้ แต่เป็นช่าง Outsource และทางทรูไม่มีนโยบายเก็บเงิน 10 เมตรแรก cc ได้ถามว่า ยังสนใจจะติดอยู่ไหม ผมเลยแจ้งความจำนงค์ไปว่า ต้องการติด แต่ต้องการช่างโดยตรงจากทรูเท่านั้น ไม่ต้องการให้ช่าง Outsource มาติด เพราะถ้าช่างทรูมาติดแล้วมีเรียกเก็บเงิน ผมจะยินดีที่จะจ่ายมากกว่า เพราะคงมีมาตรฐานการคิดเงินที่ตรงไปตรงมา cc แจ้งว่า ได้ แต่อาจไม่ใช่วันนี้พรุ่งนี้ แต่คงไม่น่าเกิน 7 วัน ผมก็โอเค แล้ววางไป
ต้องบอกก่อนว่าผมค่อนข้างทำงานส่งทางเน็ต จริงๆแล้วผมจำเป็นต้องใช้เน็ตให้เร็วที่สุด วันนี้ 6/10/58 จึงโทรถามความคืบหน้า ว่าจะทราบได้ไหมว่ามีกำหนดนัดช่างเมื่อไหร่ (จะได้ประเมินการส่งงานลูกค้าได้) หลังจากโดนโอนสายไปมาหลายๆรอบ โดยต้องเล่าเรื่องคร่าวๆทุกรอบ cc ได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 05/10/58 ได้มีการโทรแจ้งความคืบหน้าแล้ว ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าแจ้งไปยังน้องที่เป็นคนไปขอติดหรือไม่ จึงขอโทรหาน้องก่อน แล้วให้ cc โทรกลับ cc ถามว่าให้โทรกลับตอนไหน ผมแจ้งว่า 5 นาทีให้โทรมา ได้คำตอบจากน้องว่า ไม่มีใครโทรมา จนผมรอไป 50 นาที ก็ไม่มี ใครโทรมา เพิ่งต้องโทรเข้า cc โดนโอนสายไปมาเล่าเรื่องเหมือนเดิม ได้บทสรุปว่า จะรีบให้ฝ่ายติดตั้งติดต่อกลับอย่างด่วนจะรีบส่งเรื่องเป็นเรื่องด่วนให้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมานะครับ
เอาตรงๆ ตอนนี้เริ่มเหนื่อยกับการตามเรื่องแล้ว ใครมีประสบการณ์ติดเน็ตเจ้าไหน แล้วมาติดเร็ว ไม่มีปัญหา ช่างไม่ทุจริต แนะนำไหมครับ ขอบคุณครับ
เบอร์โทรที่ได้จากการติดตั้งตามที่ช่างแจ้ง 029416925 ครับ