ซื้อตั๋วหนังผ่านหน้าเว็บ Major รอบ 11.30น. แต่กลับได้ตั๋วรอบ 10.30น. ???

วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2558 เวลา 23.00 น. โดยประมาณ

ผมได้ซื้อตั๋วหนังผ่านทางหน้าเว็บของ Major (บัตรเครดิต)
ซึ่งตั้งใจว่าจะดูรอบก่อนเที่ยงของวันพรุ่งนี้ (เพราะมีโปรโมชั่น)

ผมชอบซื้อตั๋วผ่านหน้าเว็บ ไม่ชอบจอง เพราะต้องไปก่อนเวลา แล้วก็ได้ตั๋ว Martian รอบ 11.30 น. มาเรียบร้อย
ก็ซื้อไปตามปกติ ไม่ได้เอะใจอะไร แล้วก็ถ่ายภาพหน้าจอไว้ เพื่อเอามารับตั๋วที่ตู้อัติโนมัติ



วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2558 เวลา 11.40 น.

ผมไปถึงโรงหนังช้ากว่าที่คิดไว้ (ฝนตกหนักรถติด) จึงต้องพยายามเร่งให้ไวที่สุด หวังว่าโฆษณาจะยาวพอที่หนังจะยังไม่เริ่ม
ผมรีบจอดรถ ! ผมไปรับตั๋วที่ตู้ ! ผมรีบเข้าไปที่โรง !

แต่ก็ไม่ทัน.. เปิดโรงไปเจอหน้าพี่แมทรออยู่แล้ว.. ไม่เป็นไรๆ รีบเข้าที่นั่ง
พี่คนข้างๆ หันมามองแบบงงๆ กึ่งด่าในใจ.. ไม่เป็นไรๆ เรามาช้า เราผิดเอง

แต่เดี๋ยวนะ.. เอ่อ นี่เนื้อเรื่องมันเดินมาไกลขนาดนี้เลยหรอ เราพลาดอะไรไป (spoil มีเนื้อหาของหนังบางส่วน)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ผมเริ่มตะหงิดใจ มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ
ผมให้แฟนรอเพื่อออกมาตรวจดูว่าผมเข้าโรงผิดหรือเปล่า? ก็ไม่ผิด
ผมเริ่มถอดใจ เราคงจะพลาดเองจริงๆ แล้วผมก็เข้าไปเรียกแฟนออกมา

เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศไปมากกว่านี้ ผมตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ไปซื้อตั๋วรอบใหม่ที่ใกล้ที่สุด
แล้วก็ได้รอบ 11.50 น. เรียกได้ว่าเวลาช่างพอเหมาะพอเจาะ อย่างกับรู้ว่าเราจะต้องเจอปัญหา

ระหว่างเดินไปซื้อตั๋ว - เดินกลับมาหน้าโรง ผมก็ยังพลางโทษตัวเอง แล้วผมก็นึกได้ ว่าผมแชร์ไว้บนเฟซบุ๊ค! ผ่างงงงงง!!!


สติเริ่มมา เราไม่ได้บ้านี่หว่า 555
แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ทันการ ถึงเวลาหนังจะเริ่มแล้ว ขอดูหนังก่อนแล้วกัน..

หนังจบ
ผมเริ่มมั่นใจแล้วว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่ความผิดของผมแน่ๆ แล้วใครผิดล่ะ?? (เออ อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน)
ผมตัดสินใจเข้าไปถามที่ box office ผมแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วก็มีพนักงานท่านนึง ออกมารับเรื่อง (ทราบชื่อภายหลัง-คุณโอม)

ผมยื่นตั๋วที่เกิดปัญหาให้ แล้วคุณโอมก็ถามผม ด้วยคำถามที่มันเกิดขึ้นในหัวผมไปแล้ว
พี่ไม่ได้เข้าผิดโรงใช่มั้ย? - ไม่ผิดครับ
พี่ไม่ได้จองผิดเรืองใช่มั้ย? - ผมซื้อครับ ไม่ได้จอง
พี่....?

นึกได้แล้วก็ขอเอาตั๋วมาถ่ายรูปหน่อย

นั่นล่ะฮะน้องไบร์ท.. (เบลอ) รีบถ่ายไปหน่อย
ใช่ครับ.. เวลาในตั๋วหนังที่ผมได้จากตู้มันเป็น 10.30 น.

คุณครับ.. ช่วยดูนี่หน่อย.. ผมเรียกคุณโอมให้ดูหลักฐานการทำรายการในมือถือผม
(คุณโอมทำสีหน้าเหมือนจะเข้าใจอะไรบางอย่าง) แล้วก็เดินเข้าไปหลังเคาน์เตอร์ เพื่อตรวจสอบอะไรบางอย่าง

แล้วกลับออกมาพร้อมคำถามว่า.. จะเปลี่ยนเป็นรอบอื่นมั้ยครับ? - ผมมาซื้อใหม่แล้วดูไปแล้วครับ วันนี้ผมคงไม่ได้ดูอีกครับ
แล้วก็กลับไปหลังเคาน์เตอร์อีกครั้ง และออกมาพร้อมกับข้อเสนอว่าจะคืนตั๋วนี้ ใช้แทนตั๋วรอบอื่นที่ต้องการดู
โดยจะให้ ผจก. เซ็นหลังตั๋วให้เป็นการรับรอง - ผมว่ามูลค่าการชดเชยเหมาะสมแล้ว แต่ผมไม่ค่อยมั่นใจกับวิธีการเท่าไหร่
เลยออกปากถามไปว่ามีเป็น voucher หรืออะไรที่มันดูเป็นหลักฐานกว่านี้ได้มั้ย

แต่คุณโอมก็ได้ยืนยันว่า.. ใช้ได้แน่นอนครับ ให้เอามาติดต่อที่เคาน์เตอร์ได้เลย
ผมหันไปปรึกษาแฟน แล้วตอบตกลง คุณโอมก็วิ่งเข้าไปให้ ผจก. เซ็นมาให้ (ทราบภายหลัง ผจก.แผนก ไม่ใช่ ผจก.สาขา)

ที่มาแบ่งปัน เพราะถ้ามีคนเจอเหมือนผม อย่างน้อยจะได้รักษาสิทธิ์ในสิ่งที่ควรจะได้
และในอีกมุมนึงผมว่าเราควรตระหนักว่า มูลค่าสิ่งของที่ต้องการชดเชย ไม่ควรคาดหวังสูงกว่ามูลค่าความเสียหายจนเกินไป
แล้วคุณจะมีความสุข แม้ในวันที่เจอปัญหาเหมือนผม (จริงหรอ?) 555

Facepalm



ถึง Major Cineplex: ผมไม่แน่ใจว่าที่ผมเจอนี่คือกระบวนการจัดการปัญหาตามปกติหรือเปล่า แล้วปัญหานี้เกิดบ่อยแค่ไหน ถ้าเกิดบ่อยผมว่า เตรียม voucher ไว้ก็ดีนะครับ ดูน่าเชื่อถือกว่า ภาพตั๋วหนังที่ผมได้ข้อความ พร้อมลายเซ็นหลังตั๋วมาขอไม่เผยแพร่นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่