ขอเกริ่นนิดนึงนะครับ พอดีคุณแม่ผมไปทำประกันไว้กับ บ. AIA ครับ(คุณแม่ผมเป็นชาวบ้านนอกนิดๆครับ ไม่ค่อยรู้หนังสืออะไรเท่าไหร่ครับและผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องประกันเลย) ท่านทำมาหลายปีแล้วกับตัวแทนประกันท่านหนึ่งครับ โดยที่ผมไม่รู้ครับเพราะผมทำงานต่างจังหวัด เบี้ยประกันจ่ายเดือนละประมาณ 400 กว่าบาทครับ ล่าสุดคุณแม่ท่านบอกยกเลิกไม่ทำต่อแล้วและหยุดจ่ายค่าเบี้ยประกันไปตั้งแต่เดือนมกราปีนี้ครับ แต่ก็ยังมีใบเสร็จส่งมาเรื่อยๆจนแม่ผมไปถามตัวแทนประกันท่านนั้น และก็ได้คำตอบกลับมาว่า "ไม่จ่ายก็จบ เขาขยันส่งก็ช่างเขาซิจะไปเดือดร้อนทำไม" และคุณแม่เลยไม่กล้าสอบถามอะไรอีก
จนเมื่อประมาณกลางๆเดือนก่อนผมกลับมาบ้านแล้วมีคนส่งจดหมายแกมาส่งพอดีผมจึงได้เห็นจดหมายจาก บ.AIA และได้สอบถามเรื่องนี้กับคุณแม่ ผมลองโทรไปคุยกับตัวแทนขายประกันคนนั้นก็ได้รับคำตอบทำนองนี้ ผมเลยต้องโทรไปสอบถามโดยตรงกับ บ. ซึ่งได้สอบถามหลายเรื่องสรุปคร่าวๆคือ
คุณแม่ผมหยุดจ่ายเบี้ยไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 แต่ทาง บ. ได้ทำการจ่ายเบี้ยให้เองทุกเดือนๆเพื่อเป็นการต่อสัญญาโดยหักจากจำนวนเงินที่เราควรจะได้รับเมื่อเราเกิดยกเลิกสัญญา โดยที่มีการส่งจดหมายมาแต่ไม่ได้มีการโทรมาสอบถามใดๆทั้งสิ้น(แม่ผมอ่านหนังสือออกนิดหน่อยครับ และสายตาท่านไม่ค่อยดีเลยไม่ได้อ่านจดหมายที่ส่งมาครับ) ซึ่งหากผมส่งเอกสารไปให้เขา เขาจะใช้เวลาในการพิจารณา 4 - 6 สัปดาแล้วเงินส่วนที่เหลือประมาณ 1000 กว่าบาทเขาจะส่งมาให้เป็นเชค - -
สิ่งที่ผมจะถามกับ บ. AIA ก็คือ
1.ในการณีที่มีคนไม่จ่ายเบี้ยประกันเดือนสองเดือนเนี่ย บ.ใหญ่โตแบบท่านไม่มีนโยบายการโทรมาสอบถามผู้จ่ายเบี้ยประกันบ้างเหรอครับ
2.ตัวแทนประกันแบบนี้มีด้วยเหรอครับ ไม่เคยให้ข้อมูล ไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลย เจอหน้าแค่ตอนมาเก็บเงิน(ถ้าลงชื่อจริงกับรหัสผู้ขายประกันได้ผมลงไปแล้ว)แบบนี้เหมือนแม่ผมโดนหลอกให้ซื้อประกันเลยนะครับ(1.ในเหตุผลที่ไม่ต่อประกัน แม่บอกเพราะเขานี่แหละครับ)
3.ในกรณีที่ผมไม่อยากส่งเอกสาร(ไม่รู้ว่าจะคุ้มไหมกับเงินประมาณ 1000 กว่าบาท)จะมีกรณีเรียกเก็บเงินค่าประกันย้อนหลังไหม หรือยังไง คือผมกลัวกรณีนี้ครับในใจเลยอยากจะทำให้มันจบๆไปโดยการโหลดแบบฟอร์มต่างๆพร้อมส่ง ems ไปให้ทาง บ. ครับ
ไม่รู้จะแท็กห้องไหนดี ใครมีความรู้รบกวนด้วยนะครับ
สอบถามเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นจากการยกเลิกประกันของบริษัท AIA ครับ
จนเมื่อประมาณกลางๆเดือนก่อนผมกลับมาบ้านแล้วมีคนส่งจดหมายแกมาส่งพอดีผมจึงได้เห็นจดหมายจาก บ.AIA และได้สอบถามเรื่องนี้กับคุณแม่ ผมลองโทรไปคุยกับตัวแทนขายประกันคนนั้นก็ได้รับคำตอบทำนองนี้ ผมเลยต้องโทรไปสอบถามโดยตรงกับ บ. ซึ่งได้สอบถามหลายเรื่องสรุปคร่าวๆคือ
คุณแม่ผมหยุดจ่ายเบี้ยไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 แต่ทาง บ. ได้ทำการจ่ายเบี้ยให้เองทุกเดือนๆเพื่อเป็นการต่อสัญญาโดยหักจากจำนวนเงินที่เราควรจะได้รับเมื่อเราเกิดยกเลิกสัญญา โดยที่มีการส่งจดหมายมาแต่ไม่ได้มีการโทรมาสอบถามใดๆทั้งสิ้น(แม่ผมอ่านหนังสือออกนิดหน่อยครับ และสายตาท่านไม่ค่อยดีเลยไม่ได้อ่านจดหมายที่ส่งมาครับ) ซึ่งหากผมส่งเอกสารไปให้เขา เขาจะใช้เวลาในการพิจารณา 4 - 6 สัปดาแล้วเงินส่วนที่เหลือประมาณ 1000 กว่าบาทเขาจะส่งมาให้เป็นเชค - -
สิ่งที่ผมจะถามกับ บ. AIA ก็คือ
1.ในการณีที่มีคนไม่จ่ายเบี้ยประกันเดือนสองเดือนเนี่ย บ.ใหญ่โตแบบท่านไม่มีนโยบายการโทรมาสอบถามผู้จ่ายเบี้ยประกันบ้างเหรอครับ
2.ตัวแทนประกันแบบนี้มีด้วยเหรอครับ ไม่เคยให้ข้อมูล ไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลย เจอหน้าแค่ตอนมาเก็บเงิน(ถ้าลงชื่อจริงกับรหัสผู้ขายประกันได้ผมลงไปแล้ว)แบบนี้เหมือนแม่ผมโดนหลอกให้ซื้อประกันเลยนะครับ(1.ในเหตุผลที่ไม่ต่อประกัน แม่บอกเพราะเขานี่แหละครับ)
3.ในกรณีที่ผมไม่อยากส่งเอกสาร(ไม่รู้ว่าจะคุ้มไหมกับเงินประมาณ 1000 กว่าบาท)จะมีกรณีเรียกเก็บเงินค่าประกันย้อนหลังไหม หรือยังไง คือผมกลัวกรณีนี้ครับในใจเลยอยากจะทำให้มันจบๆไปโดยการโหลดแบบฟอร์มต่างๆพร้อมส่ง ems ไปให้ทาง บ. ครับ
ไม่รู้จะแท็กห้องไหนดี ใครมีความรู้รบกวนด้วยนะครับ