สวัสดีครับ อยากมาร้องทุกข์เกียวกับ เซเวน สาขา ซ. จตุมิตร(08447) ครับ
****เรื่องมีอยู่ว่า********
แม่ผมได้รับจดหมายแจ้งหนี้ ค่าเน็ตของทรู มาที่บ้าน จำนวนเงิน 1013 บาท แต่ตอนนั้นผมไม่อนู่บ้าน แม่เลยโทรมาบอกว่ามีจดหมายมาให้ไปจ่ายผมเลยบอกให้น้องสาวผม(อายุประมาณ13ปี) ไปจ่ายให้ก่อน ในวันที่ 21/09-2558 น้องผมจ่ายเสร็จ แม่ก็โทรมาบอกว่า จ่ายเรียบร้อยแล้วนะ ผมก็สบายใจไป
แต่พอวันที่ 1/10/2558 น้องผมโทรมาบอกว่า เข้าเน็ตที่บ้านไม่ได้ เน็ตโดนตัด ผมคิดว่าน่าจะแค่ปัญหาหน่อยๆ เลยโทรไปศูนย์ทรูออนไลน์ เขาบอกว่าหมายเลขอินเตอร์เน็ตโดนระงับ เนื้องจากมียอดค้างชำระจำนวน 15xx บาท ผมจึงถามแม่ว่าใหนบอกไปจ่ายแล้วไง แม่บอกก็ไปจ่ายแล้ว น้องสาวผมก็บอกว่าไปจ่ายแล้ว ผมเลยบอกแม่ว่า เอาสลิปมาดูหน่อยแม่ พอแม่ผมเอาสลิปมาให้ดู ปรากฏว่า ยอยชำระแค่ 113บาทผมเลยถามน้องไปว่า
(อันนี้ผมยอมรับผิดที่ไม่ได้เช็คตั้งแต่วันนั้นดูดีๆ)
ME:เอ้าวันนั้นบอกให้ไปจ่าย 1013บาทไม่ใช่หรอ
น้อง:ก็เอาไปจ่ายแล้วจริงๆ
ME:จ่ายไปเท่าไร
น้อง:ก็ตามที่บอก 1013 ตอนจ่ายก็ถือเงินไปพันกว่าบาทนี้ละ
แม่:แม่ก็ให้เงินน้องมันไป 1000+50 บาทนะ
ผมจึงเอาสลิปเดินไปถามที่เซเวนไปกับน้อง ไปถึงจึงเข้าไปถาม เจ้าของร้าน(สาขานี้เป็นสาขา เฟรนไชส์ )ว่าจ่ายค่าเน็ต ทำใมยอดเงินขึ้นแค่นี้ เขาก็บอกไม่ทราบ ก็รับเงินมาแค่นี้
ผมเลยบอกมีวิธีตรวจสอบใหมครับ เขาก็ทำหน้า งง ผมเลยบอกว่าตรวจดูกล้องวงจรได้ใหม จขร.บอกได้คะแล้วก็ตาม ผจก.มา เขาก็บอกรอสักครู่นะคะ เหดียวไปดูกล้องวงจรปิดให้ ผมก็รอประมาณ 20นาทีจะได้ เจ้าของร้านเห็นผมยืนรอนาน เลยใช้พนักงานขึ้นไปถาม ผจก.เขาบอกไม่เห็นมี เขาเลยบอกให้ผมขึ้นไปดูกล้องเอง
ผจก:พี่ก็ดูแล้วนะคะ ไม่มีนี้คะ
ME:ลองเปิดดูในเวลาตามใบเสร็จได้ใหมครับ (วันที่ 21/10/58 เวลา 19:21)
ผจกร้านก็เปิดให้ผมดู ก็เห็นน้องผมมาจ่ายเงิน แต่มีพนง. อีกคนยืนบังตอนที่รับเกินจากน้องผม (กล้องบรมห่วยมากเลย )
ดูไปสักพักก็เห็นว่า พนง.รับเงินมา แล้วก็นับแบงค์ทอน แต่ที่น่าสังเกตุคือ ทอนเงินน้องผมเส็จ ปิดที่เก็บเงินเสร็จเขาเปิดลิ้นชักใต้เครื่อง เหมื่อนเอาอะไรใส่ลงไป ผมจึงถามผู้จัดการว่า
ME:นี้คืออะไรครับ อันนี้เขาทำอะไร
ผจก
:เราก็นั่งอยู่ตรงนี้ด้วยกันนะ พี่ไม่ได้อยุ่ในเหตุการ (พูดแล้วทำหน้าลอยๆ)
พอผมได้ยินพูดแบบนั้น สตั้นไป 2 วิ แล้วอาการหัวร้อนของผมก็เริ่มมาทันที ผมจึงถามกับไปว่า
ME:ผมอยากได้คลิบนี้ออกไป ต้องทำบ้างครับ ต้องใช้ใบแจ้งความใหม ผมจะได้รีบไปแจ้ง จะได้เอาใบไปให้ หรือต้องโทรไปแจ้งศูนย์ใหญ่
ผจก:เราให้ไปไม่ได้คะ
ME:เรียก พนง.ที่รับเงิน มาสอบถามตอนนี้เลยได้ใหม
ผจก:ตอนนี้น้องกลับไปแล้ว เหดียวพรุ่งนี้น้องมาจะสอบถามให้
ME:แล้วยังงี้ผมทำยังไง ได้บ้าง มีทางให้จะชวยผมได้บ้าง
ผจก:ไม่รู้คะ.......เหดียว พน.จะถามน้องให้คะ ลค.มีอะไรอีกใหมคะ
ผมที่อยู่ในอาการแบบมีอารมณ์ เลยเดินกลับมาบ้าน แล้วโทรไปแจ้งที่ศูนย์ใหญ่
ทางศูนย์ใหญ่ของ เซเวนเขาบริการดีมากครับ รับเรื่องแล้วดำเนินเรื่องให้ พอค่ำๆ ก็มีโทรศัพจากทรู บอกให้ส่งแฟกใบเสร็จไปให้
ผมก็ส่งไปให้ เขาก็บอกจะตามเรื่องให้โดยด่วนเลยคะ
เช้าวันรุ่งขึ้น(วันที่2/10/2558)
ผมไปเรียนแม่ผมอยู่บ้าน ผมกลับมาถึงบ้านประมาณ4โมงเย็น แม่บอกว่า ประมาณ9โมง ผจก.เซเวนมาขอใบเสร็จไป แม่ผมเลยบอกว่าลูกชายบอกไม่ให้ ให้เก็บใว้ แต่แม่ผมบอกให้ถ่ายรูปไปแทน ผจก.ก็สบอถามแม่ผมว่า ป้าจ่ายไปเท่าไร แม่ผมก็ยืนยันว่า ให้เงินน้องผมไป 1000+50บาท ผจก. ก็กลับไป
ผมจึงโทรไปตามเรื่องที่ศูนย์อีกทีปรมาณ5โมงกว่า ศูนย์เขาก็รับเรื่องใว้ ผ่านไปซัก ครึ่งชม. ก็มีโทรศัพเขามาว่า จากทางเคาเตอร์เซอวิซ นะคะ ทางร้านติดต่อมารึยังคะ พอดีทางร้านแจ้งมาว่าจะรับผิดชอบทั้งหมดเองคะ ให้ลูกค้าเข้าไปที่ร้านได้เลยนะคะ ผมจึงเดินไปที่ร้าน ไปกับแม่
เข้าไปถึงบอกว่าติดต่อเรื่องค่าเน็ต เขาก็เอาเงินมายืนให้ 863 บาท ผมก็ทำหน้า งง
ผจก:นี้เป็นเงินที่ทางร้าน ควักเงินของตัวเองมาจ่าย เผื่อจะตัดปัญหาให้จบไป
ME: (ก็ทำหน้า งง) ??
ผจก:ก็บอกว่า เงินนี้หักจ่ายยอดที่ชำระไป คือในสลิป ยอดเงินคือ 113บาบ แต่ที่ต้องจ่ายคือ 1013บาท =1013-113= 900 บาท ค่าบริการ 15บาท
900-15= 885 แล้วก็เงินทอน 22บาท 885-22= 863บาท เชิญลูกค้าเอาใบแจ้งหนี้มาต่อคิวจ่ายได้เลยคะ
ME: (ทำหน้า งง)?? แล้วบอกว่า ปัญหาคือเน็ตผมโดนตัด ผมใช่ทรูมา 2ปี เพิ่งไปขอโมเด็มมาใหม่ จึงติดสัญญา 1ปี แบบนี้ผมจะไม่โดนค่าโมเดม 2000บาท หรอ
ผจก:ไม่รู้เหมื่อนกันคะ แต่เราอยากตัดปัญหาให้จบๆ ไป นี้ก็เป็นเงินของทางร้านเองเลย
ME:ลองถามพนักงานดูหรือยังครับ
ผจก: น้อง พนง. บอกว่าจ่ายแบงค์ร้อยมานี้คะ
แล้วคือแบบ พนง.ในร้านคือมองเรา เหมื่อนว่าเราเป็นคนที่ทำให้พวกเขาโดนหักเงินเพื่อนำมาจ่ายให้เรา ด้านคนจ่ายก็เหมื่อนไม่อยากจ่ายให้ แต่อยากตัดปัญหา ผมเลยกลับมาบ้านแล้วโทรไปแจ้งที่ศูนย์อีกที ทางศูนย์ก็บอกจะดำเนินเรื่องให้เร็วที่สุด
เรื่องก็ประมาณนี้ครับ
แต่ปัญหามันคาใจตรงตอนดูกล้อง
ผจก
:เราก็นั่งอยู่ตรงนี้ด้วยกันนะ พี่ไม่ได้อยุ่ในเหตุการ
คือแทนที่จะอธิบาย แต่พูดแบบ เหมื่อนพูดลอยๆ ผมมีคนรู้จักเคยทำงานที่7 เขาบอกว่าจะไม่เก็บแบงค์ 1000 ใว้ในเครื่องจะเอาใว้ในลิ้นชักใต้เครื่อง
แล้วที่เห็นในคลิปคือ แล้วไม่อธิบาย เหมือนไม่อยากช่วย ถ้าไม่โทรไปศูนย์ใหญ่ เรื่องก็คงไม่คืบหน้า
อีกอย่าง1 คือเน็ตเราโดนตัด 7 กับ true มันเครือเดียวกัน ทำใมร้านนี้ตัดปัญหาง่ายจัง เหมื่อนโยนปัญหามาให้เรา
ค่าใช้จ่ายที่เราต้องโทรหาศูนย์ ส่งเอกสาร ตามเรื่องเอง จะจบลงด้วยเงิน แค่ 863บาท มันไม่ง่ายไปหน่อยหรอ ค่าโมเด็มที่จะโดนเรียกเก็บอีก 2000 บาทอีกละ ไครจะรับผมชอบ
ก็ขอฝากใว้แค่นี้ครับ
จ่ายค่าเน็ตที่ เซเวน แต่โดนตัดเน็ต
(อันนี้ผมยอมรับผิดที่ไม่ได้เช็คตั้งแต่วันนั้นดูดีๆ)
ME:เอ้าวันนั้นบอกให้ไปจ่าย 1013บาทไม่ใช่หรอ
น้อง:ก็เอาไปจ่ายแล้วจริงๆ
ME:จ่ายไปเท่าไร
น้อง:ก็ตามที่บอก 1013 ตอนจ่ายก็ถือเงินไปพันกว่าบาทนี้ละ
แม่:แม่ก็ให้เงินน้องมันไป 1000+50 บาทนะ
ผมเลยบอกมีวิธีตรวจสอบใหมครับ เขาก็ทำหน้า งง ผมเลยบอกว่าตรวจดูกล้องวงจรได้ใหม จขร.บอกได้คะแล้วก็ตาม ผจก.มา เขาก็บอกรอสักครู่นะคะ เหดียวไปดูกล้องวงจรปิดให้ ผมก็รอประมาณ 20นาทีจะได้ เจ้าของร้านเห็นผมยืนรอนาน เลยใช้พนักงานขึ้นไปถาม ผจก.เขาบอกไม่เห็นมี เขาเลยบอกให้ผมขึ้นไปดูกล้องเอง
ผจก:พี่ก็ดูแล้วนะคะ ไม่มีนี้คะ
ME:ลองเปิดดูในเวลาตามใบเสร็จได้ใหมครับ (วันที่ 21/10/58 เวลา 19:21)
ดูไปสักพักก็เห็นว่า พนง.รับเงินมา แล้วก็นับแบงค์ทอน แต่ที่น่าสังเกตุคือ ทอนเงินน้องผมเส็จ ปิดที่เก็บเงินเสร็จเขาเปิดลิ้นชักใต้เครื่อง เหมื่อนเอาอะไรใส่ลงไป ผมจึงถามผู้จัดการว่า
ME:นี้คืออะไรครับ อันนี้เขาทำอะไร
ผจก:เราก็นั่งอยู่ตรงนี้ด้วยกันนะ พี่ไม่ได้อยุ่ในเหตุการ (พูดแล้วทำหน้าลอยๆ)
พอผมได้ยินพูดแบบนั้น สตั้นไป 2 วิ แล้วอาการหัวร้อนของผมก็เริ่มมาทันที ผมจึงถามกับไปว่า
ME:ผมอยากได้คลิบนี้ออกไป ต้องทำบ้างครับ ต้องใช้ใบแจ้งความใหม ผมจะได้รีบไปแจ้ง จะได้เอาใบไปให้ หรือต้องโทรไปแจ้งศูนย์ใหญ่
ผจก:เราให้ไปไม่ได้คะ
ME:เรียก พนง.ที่รับเงิน มาสอบถามตอนนี้เลยได้ใหม
ผจก:ตอนนี้น้องกลับไปแล้ว เหดียวพรุ่งนี้น้องมาจะสอบถามให้
ME:แล้วยังงี้ผมทำยังไง ได้บ้าง มีทางให้จะชวยผมได้บ้าง
ผจก:ไม่รู้คะ.......เหดียว พน.จะถามน้องให้คะ ลค.มีอะไรอีกใหมคะ
ทางศูนย์ใหญ่ของ เซเวนเขาบริการดีมากครับ รับเรื่องแล้วดำเนินเรื่องให้ พอค่ำๆ ก็มีโทรศัพจากทรู บอกให้ส่งแฟกใบเสร็จไปให้
ผมก็ส่งไปให้ เขาก็บอกจะตามเรื่องให้โดยด่วนเลยคะ
ผมจึงโทรไปตามเรื่องที่ศูนย์อีกทีปรมาณ5โมงกว่า ศูนย์เขาก็รับเรื่องใว้ ผ่านไปซัก ครึ่งชม. ก็มีโทรศัพเขามาว่า จากทางเคาเตอร์เซอวิซ นะคะ ทางร้านติดต่อมารึยังคะ พอดีทางร้านแจ้งมาว่าจะรับผิดชอบทั้งหมดเองคะ ให้ลูกค้าเข้าไปที่ร้านได้เลยนะคะ ผมจึงเดินไปที่ร้าน ไปกับแม่
เข้าไปถึงบอกว่าติดต่อเรื่องค่าเน็ต เขาก็เอาเงินมายืนให้ 863 บาท ผมก็ทำหน้า งง
ผจก:นี้เป็นเงินที่ทางร้าน ควักเงินของตัวเองมาจ่าย เผื่อจะตัดปัญหาให้จบไป
ME: (ก็ทำหน้า งง) ??
ผจก:ก็บอกว่า เงินนี้หักจ่ายยอดที่ชำระไป คือในสลิป ยอดเงินคือ 113บาบ แต่ที่ต้องจ่ายคือ 1013บาท =1013-113= 900 บาท ค่าบริการ 15บาท
900-15= 885 แล้วก็เงินทอน 22บาท 885-22= 863บาท เชิญลูกค้าเอาใบแจ้งหนี้มาต่อคิวจ่ายได้เลยคะ
ME: (ทำหน้า งง)?? แล้วบอกว่า ปัญหาคือเน็ตผมโดนตัด ผมใช่ทรูมา 2ปี เพิ่งไปขอโมเด็มมาใหม่ จึงติดสัญญา 1ปี แบบนี้ผมจะไม่โดนค่าโมเดม 2000บาท หรอ
ผจก:ไม่รู้เหมื่อนกันคะ แต่เราอยากตัดปัญหาให้จบๆ ไป นี้ก็เป็นเงินของทางร้านเองเลย
ME:ลองถามพนักงานดูหรือยังครับ
ผจก: น้อง พนง. บอกว่าจ่ายแบงค์ร้อยมานี้คะ
เรื่องก็ประมาณนี้ครับ
แต่ปัญหามันคาใจตรงตอนดูกล้อง
ผจก:เราก็นั่งอยู่ตรงนี้ด้วยกันนะ พี่ไม่ได้อยุ่ในเหตุการ
คือแทนที่จะอธิบาย แต่พูดแบบ เหมื่อนพูดลอยๆ ผมมีคนรู้จักเคยทำงานที่7 เขาบอกว่าจะไม่เก็บแบงค์ 1000 ใว้ในเครื่องจะเอาใว้ในลิ้นชักใต้เครื่อง
แล้วที่เห็นในคลิปคือ แล้วไม่อธิบาย เหมือนไม่อยากช่วย ถ้าไม่โทรไปศูนย์ใหญ่ เรื่องก็คงไม่คืบหน้า
อีกอย่าง1 คือเน็ตเราโดนตัด 7 กับ true มันเครือเดียวกัน ทำใมร้านนี้ตัดปัญหาง่ายจัง เหมื่อนโยนปัญหามาให้เรา
ค่าใช้จ่ายที่เราต้องโทรหาศูนย์ ส่งเอกสาร ตามเรื่องเอง จะจบลงด้วยเงิน แค่ 863บาท มันไม่ง่ายไปหน่อยหรอ ค่าโมเด็มที่จะโดนเรียกเก็บอีก 2000 บาทอีกละ ไครจะรับผมชอบ
ก็ขอฝากใว้แค่นี้ครับ