จ่ายค่าเน็ตที่ เซเวน แต่โดนตัดเน็ต

สวัสดีครับ  อยากมาร้องทุกข์เกียวกับ เซเวน สาขา ซ. จตุมิตร(08447)   ครับ  
****เรื่องมีอยู่ว่า********

แม่ผมได้รับจดหมายแจ้งหนี้ ค่าเน็ตของทรู มาที่บ้าน จำนวนเงิน 1013 บาท  แต่ตอนนั้นผมไม่อนู่บ้าน แม่เลยโทรมาบอกว่ามีจดหมายมาให้ไปจ่ายผมเลยบอกให้น้องสาวผม(อายุประมาณ13ปี) ไปจ่ายให้ก่อน ในวันที่ 21/09-2558  น้องผมจ่ายเสร็จ แม่ก็โทรมาบอกว่า จ่ายเรียบร้อยแล้วนะ ผมก็สบายใจไป


แต่พอวันที่ 1/10/2558 น้องผมโทรมาบอกว่า เข้าเน็ตที่บ้านไม่ได้ เน็ตโดนตัด  ผมคิดว่าน่าจะแค่ปัญหาหน่อยๆ เลยโทรไปศูนย์ทรูออนไลน์ เขาบอกว่าหมายเลขอินเตอร์เน็ตโดนระงับ เนื้องจากมียอดค้างชำระจำนวน  15xx บาท  ผมจึงถามแม่ว่าใหนบอกไปจ่ายแล้วไง  แม่บอกก็ไปจ่ายแล้ว น้องสาวผมก็บอกว่าไปจ่ายแล้ว ผมเลยบอกแม่ว่า เอาสลิปมาดูหน่อยแม่  พอแม่ผมเอาสลิปมาให้ดู ปรากฏว่า ยอยชำระแค่ 113บาทผมเลยถามน้องไปว่า
(อันนี้ผมยอมรับผิดที่ไม่ได้เช็คตั้งแต่วันนั้นดูดีๆ)


ME:เอ้าวันนั้นบอกให้ไปจ่าย 1013บาทไม่ใช่หรอ  
น้อง:ก็เอาไปจ่ายแล้วจริงๆ
ME:จ่ายไปเท่าไร  
น้อง:ก็ตามที่บอก 1013 ตอนจ่ายก็ถือเงินไปพันกว่าบาทนี้ละ
แม่:แม่ก็ให้เงินน้องมันไป 1000+50 บาทนะ

ผมจึงเอาสลิปเดินไปถามที่เซเวนไปกับน้อง   ไปถึงจึงเข้าไปถาม เจ้าของร้าน(สาขานี้เป็นสาขา เฟรนไชส์ )ว่าจ่ายค่าเน็ต ทำใมยอดเงินขึ้นแค่นี้ เขาก็บอกไม่ทราบ ก็รับเงินมาแค่นี้
ผมเลยบอกมีวิธีตรวจสอบใหมครับ  เขาก็ทำหน้า งง ผมเลยบอกว่าตรวจดูกล้องวงจรได้ใหม จขร.บอกได้คะแล้วก็ตาม ผจก.มา เขาก็บอกรอสักครู่นะคะ เหดียวไปดูกล้องวงจรปิดให้   ผมก็รอประมาณ 20นาทีจะได้ เจ้าของร้านเห็นผมยืนรอนาน เลยใช้พนักงานขึ้นไปถาม ผจก.เขาบอกไม่เห็นมี เขาเลยบอกให้ผมขึ้นไปดูกล้องเอง


ผจก:พี่ก็ดูแล้วนะคะ  ไม่มีนี้คะ  
ME:ลองเปิดดูในเวลาตามใบเสร็จได้ใหมครับ (วันที่ 21/10/58  เวลา 19:21)
ผจกร้านก็เปิดให้ผมดู  ก็เห็นน้องผมมาจ่ายเงิน  แต่มีพนง. อีกคนยืนบังตอนที่รับเกินจากน้องผม  (กล้องบรมห่วยมากเลย )
ดูไปสักพักก็เห็นว่า พนง.รับเงินมา แล้วก็นับแบงค์ทอน  แต่ที่น่าสังเกตุคือ  ทอนเงินน้องผมเส็จ ปิดที่เก็บเงินเสร็จเขาเปิดลิ้นชักใต้เครื่อง เหมื่อนเอาอะไรใส่ลงไป   ผมจึงถามผู้จัดการว่า


ME:นี้คืออะไรครับ  อันนี้เขาทำอะไร
ผจก:เราก็นั่งอยู่ตรงนี้ด้วยกันนะ  พี่ไม่ได้อยุ่ในเหตุการ (พูดแล้วทำหน้าลอยๆ)
พอผมได้ยินพูดแบบนั้น สตั้นไป 2 วิ แล้วอาการหัวร้อนของผมก็เริ่มมาทันที  ผมจึงถามกับไปว่า
ME:ผมอยากได้คลิบนี้ออกไป ต้องทำบ้างครับ  ต้องใช้ใบแจ้งความใหม ผมจะได้รีบไปแจ้ง จะได้เอาใบไปให้ หรือต้องโทรไปแจ้งศูนย์ใหญ่
ผจก:เราให้ไปไม่ได้คะ
ME:เรียก พนง.ที่รับเงิน มาสอบถามตอนนี้เลยได้ใหม  
ผจก:ตอนนี้น้องกลับไปแล้ว  เหดียวพรุ่งนี้น้องมาจะสอบถามให้
ME:แล้วยังงี้ผมทำยังไง ได้บ้าง  มีทางให้จะชวยผมได้บ้าง
ผจก:ไม่รู้คะ.......เหดียว พน.จะถามน้องให้คะ   ลค.มีอะไรอีกใหมคะ

ผมที่อยู่ในอาการแบบมีอารมณ์ เลยเดินกลับมาบ้าน แล้วโทรไปแจ้งที่ศูนย์ใหญ่
ทางศูนย์ใหญ่ของ เซเวนเขาบริการดีมากครับ รับเรื่องแล้วดำเนินเรื่องให้ พอค่ำๆ  ก็มีโทรศัพจากทรู บอกให้ส่งแฟกใบเสร็จไปให้
ผมก็ส่งไปให้ เขาก็บอกจะตามเรื่องให้โดยด่วนเลยคะ


เช้าวันรุ่งขึ้น(วันที่2/10/2558)

ผมไปเรียนแม่ผมอยู่บ้าน ผมกลับมาถึงบ้านประมาณ4โมงเย็น แม่บอกว่า ประมาณ9โมง ผจก.เซเวนมาขอใบเสร็จไป แม่ผมเลยบอกว่าลูกชายบอกไม่ให้ ให้เก็บใว้ แต่แม่ผมบอกให้ถ่ายรูปไปแทน ผจก.ก็สบอถามแม่ผมว่า ป้าจ่ายไปเท่าไร  แม่ผมก็ยืนยันว่า ให้เงินน้องผมไป 1000+50บาท ผจก. ก็กลับไป
ผมจึงโทรไปตามเรื่องที่ศูนย์อีกทีปรมาณ5โมงกว่า  ศูนย์เขาก็รับเรื่องใว้ ผ่านไปซัก ครึ่งชม. ก็มีโทรศัพเขามาว่า จากทางเคาเตอร์เซอวิซ นะคะ ทางร้านติดต่อมารึยังคะ พอดีทางร้านแจ้งมาว่าจะรับผิดชอบทั้งหมดเองคะ ให้ลูกค้าเข้าไปที่ร้านได้เลยนะคะ  ผมจึงเดินไปที่ร้าน ไปกับแม่
เข้าไปถึงบอกว่าติดต่อเรื่องค่าเน็ต เขาก็เอาเงินมายืนให้ 863 บาท  ผมก็ทำหน้า งง


ผจก:นี้เป็นเงินที่ทางร้าน ควักเงินของตัวเองมาจ่าย เผื่อจะตัดปัญหาให้จบไป  
ME: (ก็ทำหน้า งง) ??
ผจก:ก็บอกว่า เงินนี้หักจ่ายยอดที่ชำระไป  คือในสลิป ยอดเงินคือ 113บาบ  แต่ที่ต้องจ่ายคือ 1013บาท  =1013-113= 900 บาท  ค่าบริการ 15บาท    
       900-15= 885  แล้วก็เงินทอน 22บาท  885-22= 863บาท   เชิญลูกค้าเอาใบแจ้งหนี้มาต่อคิวจ่ายได้เลยคะ
ME: (ทำหน้า งง)?? แล้วบอกว่า ปัญหาคือเน็ตผมโดนตัด  ผมใช่ทรูมา 2ปี  เพิ่งไปขอโมเด็มมาใหม่ จึงติดสัญญา 1ปี แบบนี้ผมจะไม่โดนค่าโมเดม 2000บาท      หรอ
ผจก:ไม่รู้เหมื่อนกันคะ  แต่เราอยากตัดปัญหาให้จบๆ ไป  นี้ก็เป็นเงินของทางร้านเองเลย  
ME:ลองถามพนักงานดูหรือยังครับ  
ผจก: น้อง พนง. บอกว่าจ่ายแบงค์ร้อยมานี้คะ  

แล้วคือแบบ พนง.ในร้านคือมองเรา  เหมื่อนว่าเราเป็นคนที่ทำให้พวกเขาโดนหักเงินเพื่อนำมาจ่ายให้เรา  ด้านคนจ่ายก็เหมื่อนไม่อยากจ่ายให้ แต่อยากตัดปัญหา ผมเลยกลับมาบ้านแล้วโทรไปแจ้งที่ศูนย์อีกที  ทางศูนย์ก็บอกจะดำเนินเรื่องให้เร็วที่สุด


เรื่องก็ประมาณนี้ครับ  

แต่ปัญหามันคาใจตรงตอนดูกล้อง
ผจก:เราก็นั่งอยู่ตรงนี้ด้วยกันนะ  พี่ไม่ได้อยุ่ในเหตุการ
คือแทนที่จะอธิบาย แต่พูดแบบ เหมื่อนพูดลอยๆ ผมมีคนรู้จักเคยทำงานที่7 เขาบอกว่าจะไม่เก็บแบงค์ 1000 ใว้ในเครื่องจะเอาใว้ในลิ้นชักใต้เครื่อง  
แล้วที่เห็นในคลิปคือ   แล้วไม่อธิบาย เหมือนไม่อยากช่วย ถ้าไม่โทรไปศูนย์ใหญ่ เรื่องก็คงไม่คืบหน้า

อีกอย่าง1 คือเน็ตเราโดนตัด  7 กับ true มันเครือเดียวกัน ทำใมร้านนี้ตัดปัญหาง่ายจัง  เหมื่อนโยนปัญหามาให้เรา
ค่าใช้จ่ายที่เราต้องโทรหาศูนย์  ส่งเอกสาร ตามเรื่องเอง จะจบลงด้วยเงิน แค่ 863บาท  มันไม่ง่ายไปหน่อยหรอ  ค่าโมเด็มที่จะโดนเรียกเก็บอีก 2000 บาทอีกละ  ไครจะรับผมชอบ  

ก็ขอฝากใว้แค่นี้ครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
คนที่โทษเด็กนะคะ เรื่องความรอบคอบนี่ถูกต้องค่ะ

แต่โดนโกงเงินไป นี่ควรอยู่เฉยแล้วโทษน้องตัวเองเหรอคะ งง ตรรกะแบบนี้จังเลยค่ะ

แบบนี้ถ้าดิฉันเป็นพนักงานเซเว่น มีคนมาจ่ายเงินแบบนี้ก็แอบซุกเงินทุกราย ถ้าคนไหนท้วงถึงค่อยคืนเงิน ถ้าคนไหนไม่ท้วงมันโง่ มันไม่รอบคอบเอง แบบนี้คือพนักงานทำถูกใช่ไหมคะ

จขกท.ทำถูกแล้วค่ะ อย่างน้อยเราก็ทำเท่าที่ทำได้ เงินไม่ได้หาง่ายๆ จะให้คนอื่นแอบเอาเงินเราไปได้ยังไง

แล้วอย่างน้อยนะคะ เป็นถึงผู้จัดการร้าน แต่พูดจาแบบนี้ ก็ไม่ไหวค่ะ ควรปรับปรุง

หลักฐานจากกล้องวงจรปิดก็เห็นๆกันอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่