SR400 2015

Sr400???ผมจะไม่ถามเรื่อง ดีไหม?? แต่อยากถามว่า แรงบิดเป็นไงมั่งคับ คือมันไม่มีตัวให้ลอง แลุการดูแลยากไหม โดยเฉพาะเรื่องชิ้นส่วนโครเมี่ยม น้ำมันเครื่องเบอร์ไหน แล้วเรื่องเบาะที่ซื้อจากศูนย์แล้วปาด หรือว่าซื้อแบบสำเร็จมาดีคับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อย ผมกำลังจะออก ช่วงปลายปีนี้อ่ะคับ

ปล่อย.ขอบคุณสำหรับคำตอบ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ตอบครับ

1. แรงบิด (จะบอกยังไงดี) เรียกว่าดีตามซีซีครับ คือดีกว่ารถที่ซีซีต่ำกว่า แต่ถ้าเทียบกับ 400 ด้วยกันที่มีสองสูบหรือ สี่สูบ ในทางเรียบยังห่างเขา แต่ถ้าวิ่งขึ้นที่ชันแบบขึ้นเขา จัดว่าดีมาก

2.ดูแลไม่ยากครับ สำหรับเครื่องยนต์ ระบบง่ายๆ แต่รอบๆคัน มีแต่สีเงาๆ โครเมี่ยมสวยๆ ต้องเช็ดถูดูแลหน่อย รถฟอร์มนี้ซอกมันเยอะ ลุยฝนเขลอะๆมาดูไม่งาม จะล้างแต่ละที ต้องล้วงควักกันหลายตลบ จึงจะสะอาดปิ๊งๆเงาวับ ทุกซอกทุกมุม

3.น้ำมันเครื่อง ทางศูนย์ใส่ของยามาลูปมา เกรด 20W-50  ผมดูที่คู่มือ ให้ใช้ได้ทั้ง 10W-30  10W-40 จนถึง 20W-50 ได้ ตามอุณหภูมิที่ใช้งาน ซึ่งในเมืองไทยที่อากาศร้อนทางศูนย์ให้เติม 20W-50  ในความเห้นของผม 10W-40 น่าจะเหมาะ เพราะสอบถามกลุ่มคนเล่น SR มาเขาก็ใช้เกรดนี้  ก้เลยลองเปลี่ยนใช้เกรด 10W-40 ก็ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร

4. เรื่องเบาะ คิดคล้ายๆผม คือ เบาะเดิมผมไม่ปาดไม่ทำอะไรทั้งนั้น แล้วซื้อเบาะแต่งมาใส่  ซึ่งสามารถเปลี่ยนใส่กลับไปกลับมาได้

ปล. วัสดุที่ใส่มาในรายละเอียดแบบยิบย่อย เช่น น็อต สลัก ยาง พลาสติคครอบไฟ พลาสติคที่ชุบโครม  เป็นวัสดุชั้นดีครับ  โครเมี่ยมที่ชุบมาทั้งบังโคลน ท่อ หนาปึ้ก วงล้อลง D.I.D Japan เป็นอลูมิเนียมมาให้เลย เท่าที่ดู ทั้งคันมีชิ้นส่วนพลาสติคทำสี ที่ฝาข้างกับแก๊ปเบาะท้ายเท่านั้น นอกนั้นเป็นเหล็กทั้งหมด

ปล.2 เป็นรถที่คนบ่น(โดยเฉพาะเรื่องสตาร์ทเท้า) ไม่ซื้อ  คนที่ไม่บ่น ซื้อ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่