[spoil มากๆ] คุณคิดว่านางเอกเรื่อง I'm Home .....

กระทู้สนทนา
คุณคิดว่าเธอมีชู้กับครูพละจริงๆหรือไม่ครับ

ตอนผมดูละครถึงฉากที่พระเอกเปิดคอมไปเจอรูปนางเอกอยู่กับครูพละนี่เป็นอะไรที่ช๊อคมากครับ เพราะตอนนั้นอะไรๆในเรื่องก็เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น
แล้วนางเอกในเรื่องก็น่ารักจริงๆ ในชีวิตจริงนั้น มันเป็นไม่ใช้เรื่องง่ายๆเลยที่ผู้ชายคนหนึ่งจะได้ภรรยา(และทรัพย์สินติดตัว) จากบ้านที่รวยกว่า แต่ฝ่ายภรรยาก็ยังคงอ่อนหวาน ยอมสามี ปรนนิบัติแบบไม่ขาดตกบกพร่อง

แต่พอดูละครจนจบเรื่องแล้วคิดตามไปเรื่อยๆ ผมก็ได้ข้อสรุปส่วนตัวว่า เธอน่าจะเพียงแค่นัดคุยปรับทุกข์กับครูพละเป็นระยะๆ แต่ไม่น่าจะเกินเลยจนถึงขั้นมีความสัมพันธ์ทางเพศกันอย่างแน่นอน  ซึ่งก็เหมือนกับพระเอกในเรื่องที่ไปพบปะกับภรรยาเก่าของตนเป็นครั้งคราวล่ะครับ

ที่ผมสรุปอย่างนี้ก็มีเหตุผลหลายอย่างครับ

1. ในตอนท้ายเรื่อง ละครได้แสดงให้เห็นว่าที่จริงแล้ว ในช่วงที่พระเอกกำลังโคม่าไปจนถึงช่วงทำกายภาพบำบัดนั้น นางเอกมาคอยดูแลแบบไม่ขาดตกบกพร่องจนถึงขั้นได้รับบาดเจ็บที่มือ แต่ก็ยังมาช่วยพระเอกทำกายภาพบำบัดสม่ำเสมอ ไม่ได้หนีหายไปไหน ผมว่าการที่เธอทุ่มเทถึงระดับนี้ก็เป็นเพราะเธอรักพระเอกจริงๆ ไม่ได้แค่ทำตามหน้าที่อย่างแน่นอน คนแบบนี้ไม่ใช่คนประเภทที่ปล่อยตัวปล่อยใจง่ายๆ  

2. ถ้าดูจากครอบครัวของนางเอกแล้ว ผมว่านางเอกมีลักษณะเป็นผู้หญิงที่ถูกเลี้ยงดูมาดีมากกว่าที่คนเสแสร้งทำเป็นเรียบร้อย
จะเห็นได้จากพ่อแม่ของนางเอก ที่ถึงแม้จะเป็นฝ่ายที่ให้อะไรๆพระเอกหลายอย่าง แต่ก็มีท่าทีนุ่มๆ ไม่ข่มพระเอกเลย ในตอนจบที่บ้านนางเอกไฟไหม้นั้น ถ้าเป็นคนทั่วไปก็คงว้ากใส่พระเอกแล้วว่า "ดูแลลูกสาวฉันภาษาอะไร" แต่พ่อแม่ของนางเอกกลับไม่ทำอย่างนั้น

3. ผมว่าตัวครูพละเอก ก็ถือเป็นคนที่มีความเป็นสุภาพบุรุษพอตัว ตอนที่เจอกับนางเอกหลังจากที่แต่งงานกับพระเอกแล้ว ความรู้สึกที่มีน่าจะเป็นความรู้สึกสงสาร และอยากให้นางเอกและลูกเจอกับสิ่งดีๆในชีวิตมากกว่า จะเห็นได้ว่าในตอนท้ายเรื่อง เขายอมถอยออกไปหลังจากที่โดนพระเอกคว้าคอจะต่อย โดยให้เหตุผลว่า การพระเอกโกรธจัดนั้น เป็นการแสดงว่าพระเอกรักนางเอกจริงๆ ไม่ใช่แต่งหวังเอาเงิน  

4. หากวิเคราะห์ในเชิงสัญลักษณ์ ผมว่าภาพที่นางเอกถ่ายคู่กับครูพละในอารมณ์คู่รักกันนั้น น่าจะเป็นรูปในสมัยที่ทั้งสองยังคบกันเป็นแฟนก่อนที่จะแยกทางกันไป (เหมือนกับที่นางเอกบอกให้พระเอกฟัง) เราจะเห็นได้ว่า ในละคร นางเอกจะไว้ผมสองแบบ คือรวบผม กับปล่อยผม

ตอนรวบผมตึง จะเป็นช่วงที่เธอเศร้า อยู่ในภาวะตึงเครียด กังวลใจ (ซึ่งเธอเป็นอย่างนี้เกือบคลอดทั้งเรื่อง)
ส่วนตอนปล่อยผมนั้น จะเป็นช่วงที่เธอมีความสุขจริงๆ ไม่มีอะไรติดค้างในใจ เราจะเห็นเธอปล่อยผมในตอนที่คบกับพระเอกในช่วงแรกๆ ตอนที่หน้ากากบนหน้าของเธอจางหาย และตอนอวสานที่ทุกคนในบ้านอยู่กันอย่างมีความสุข

ในรูปถ่ายนั้น จะเห็นได้ว่าเธอปล่อยผมอยู่  ดังนั้น ช่วงเวลาที่ถ่ายถาพนั้น ไม่น่าจะเป็นช่วงที่เธอมีปัญหาของพระเอกอย่างแน่นอน (ตอนครูพละมาเจอเธอเดินตากฝนร้องไห้นั้น เธอก็รวบผมอยู่เหมือนกัน)  

ไม่ทราบว่าท่านอื่นมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่