หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอผู้รู้ทางวิศวกรโยธา เกี่ยวกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม
กระทู้สนทนา
การจราจร
จากหมอชิต ไปลำลูกกานะครับ
สงสัยว่า เมื่อผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ต้องสร้างให้สูง 27 เมตร เพื่อข้าม ดอนเมืองโทลเวย์
แต่พอมาถึง แยกรัชโยธิน กลับต้องรื้อสะพานข้ามแยก เพื่อสร้างอุโมงค์ แทน
ทำไม ไม่ยกระดับราง ให้ข้ามสะพารไปเลย ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อนหลายขั้นตอน
ทั้งรื้อสะพาน ทำรางรางรถไฟ ทำอุโมงค์ ข้ามแยกแทนงงใครพอมีข้อมูลด้านนี้รบกวนช่วยเฉลยทีครับ
ขอบคูณมาก
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คนตจว.ถาม "รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน มีผลกับทางด่วนไปดอนเมืองหรือเปล่า"
เป็นคนต่างจังหวัด ไม่มีความรู้เรื่องเส้นทางในกทมเลย รู้แต่ขึ้นทางด่วน ลงทางด่วนเท่านั้น ต้นมกราคม จะขับรถไปดอนเมือง ว่าจะผ่านทางด่วนที่บางนาตราดแล้วไปต่อ ดอนเมืองโทลเวย์ ไม่รู้จักทางอื่นเลย เลยสงสัย
สมาชิกหมายเลข 2315570
ถ้าไม่รื้อสะพานข้ามรัชโยธิน เราทำอุโมงค์ตามแนวพหลโยธินแทนได้มั้ย?
พอดีอ่านโพสท์นี้ https://www.facebook.com/fm91trafficpro/photos/?tab=album&album_id=1406670859343440 ของเพจ สวพ.91 มาค่ะ เค้าอธิบายว่าที่ต้องรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินเพราะจะสร้างสะพานยกระดับตามแนวถ
สมาชิกหมายเลข 703868
ทำไมต้องรื้อสะพานรัชโยธินด้วยครับ
ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องผ่านเส้นทางนี้บ่อยๆ ได้รับผลกระทบไปด้วย และจากการทดลองปิดสะพานวันนี้ทำให้การจราจรติดขัดหนักมาก เห็นว่าจะรื้อแล้วสร้างอุโมงค์แทน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกเป็นปีจนกว่าอุโมงค์จะเสร็จ ไม่ท
สมาชิกหมายเลข 1569447
วิกฤติแยกรัชโยธิน
เหตุจากมีการปิดสะพานลอยข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อสร้างอุโมงค์ลอดแทนสะพาน ให้หลบเส้นทางของรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย หมอชิต–สะพานใหม่–คูคต ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นวงกว้าง และมีแนวโน้มที่จะทวี
อิสิ
จากเหตุคานรถบันทุกชนสะพานลอยวันนี้ ทำให้นึกถึงทางวิ่งสายสีชมพู ที่พาดผ่านสะพานข้ามแยกรามคำแหง ห่างกัน
คือทางวิ่งสายสีชมพู อยู่สูงกว่าสะพานข้ามแยกรามคำแหง แค่5 เมตร ใช่มั้ย ตาม google map จากเหตุคานรถบันทุกชนสะพานลอยถนนบางนาตราดวันนี้ ทำให้เกิดความกังวล วิตกว่า จะเกิดเหตุเศร้าแบบนี้กับทางวิ่งสายสีชมพ
สมาชิกหมายเลข 7068123
"อย่ารื้อเลย"สะพานข้ามแยกรัชโยธินจะถูกทุบทิ้ง22พยนี้ ไม่รื้อทุบได้หรือเปล่า
ข่าวทุบสะพานนี้เปลี่ยนไปมาหลายรอบแล้ว สรุปว่าจะทุบทิ้งแล้วสร้างอุโมงค์แทน ผมสงสัยมานานว่าแยกหลายแยกในกทม เช่นจรัลสนิทวงศ์ตัดลอยฟ้าบรมราชชนนี ยังสร้างรางรถไฟฟ้าสูงข้ามทางลอยฟ้าได้ แล้วรัชโยธินทำ
พรายพลาย
แยกบางเขน และ แยกหลักสี่
หลายๆคนคงรู้กันดีอยู่ว่าเดิมทีสองแยกนี้เคยเป็นแยกที่มีไฟจราจรสามารถทะลุถึงกันได้ และมีสะพานข้ามแยกตามถนนวิภาวดีในช่องทางด่วนแบบห้าแยกลาดพร้าวและแยกสุทธิสาร ทำให้ในช่องทางด่วนไม่ต้องติดไฟแดง แต่พอหลังจ
สมาชิกหมายเลข 2398677
🕵️ เอาภาพมาแชร์ ให้เป็นประโยชน์กับคนขับ(ขี่)รถ ตอน ขับรถลงอุโมงค์ทางลอด ให้ใจเย็นๆ ระวัง มอเตอร์ไซค์ ‼️
ขับรถลงอุโมงค์ทางลอด ทุกวันนี้ ยอมรับเลย กลัว มอเตอร์ไซค์ ที่สุดครับ 💥 ป้ายก็มีเตือนอยู่ ว่าห้ามใช้ อุโมงค์ ผู้บังคับใช้กฎหมายบ้านเราก็เป็นซะอย่างนี้ เวลาเกิดอุบัติเหตุ วุ่นวายเลย มาแล้วจร้า มาเ
double two
ยกรางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ข้ามโทลล์เวย์ ไม่เป็นรถไฟเหาะ ยันปลอดภัย
ยกรางรถไฟฟ้าข้ามโทลล์เวย์ไม่เป็นรถไฟเหาะยันปลอดภัย ยกรางรถไฟฟ้าข้ามโทลล์เวย์ไม่เป็นรถไฟเหาะยันปลอดภัย เม.ย.-พ.ค.59คาดทุบสะพานรัชโยธินได้ ผู้รับเหมาเตรียมแผนจัดการจราจรก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเสนอบ
หนุ่มเมืองใต้
ฝนถล่มกรุงกลางดึก เช้านี้แนะเลี่ยงเส้นทาง ถ.รัชดาฯ หน้าศาลอาญาน้ำท่วมขังสูง
สน.พหลโยธิน แจ้งปิดการจราจร (ชั่วคราว) ถ.รัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกรัชโยธิน ถึงแยกรัชดาลาดพร้าว เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูง บนผิวจราจร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2568 มีรายงานว่า เมื่อช่วงดึกท
สมาชิกหมายเลข 8457357
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอผู้รู้ทางวิศวกรโยธา เกี่ยวกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม
สงสัยว่า เมื่อผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ต้องสร้างให้สูง 27 เมตร เพื่อข้าม ดอนเมืองโทลเวย์
แต่พอมาถึง แยกรัชโยธิน กลับต้องรื้อสะพานข้ามแยก เพื่อสร้างอุโมงค์ แทน
ทำไม ไม่ยกระดับราง ให้ข้ามสะพารไปเลย ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อนหลายขั้นตอน
ทั้งรื้อสะพาน ทำรางรางรถไฟ ทำอุโมงค์ ข้ามแยกแทนงงใครพอมีข้อมูลด้านนี้รบกวนช่วยเฉลยทีครับ
ขอบคูณมาก