สวัสดีค่ะ
ที่เราตั้งกระทู้ขึ้น เนื่องจากเรากับแม่ ข้องใจ ในการทำประกันครั้งนี้คะ
เนื่องจากเรากู้ซื้อบ้าน ราคา 1.8 ล้านบาท แล้วกู้กับธนาคารกรุงศรีไป
เรื่องกู้ก็ไม่มีปัญหาอะไรคะ แต่ทางพนักงานแจ้งว่าให้ไปเปิดบัญชี
และชำระเงินในส่วนของ อัคคีภัย ประมาณ 3,000 บาท เราก็โอเค
เปิดบัญชีและชำระเงินตามที่พนักงานแนะนำคะ
พอทำเรื่องเสร็จ และย้ายเข้าบ้านหลังนี้ เราก็ติดหูว่า มีประกันชีวิตของผู้กู้บ้าน
เราเลยปรึกษาแม่ และ เพื่อนบ้านข้างเคียงว่า เขาทำประกันตัวนี้หรือเปล่า
และเพื่อนบ้านบอกว่าใช่ เขาทำไปแล้ว เพราะธนาคารที่เขากู้ซื้อบ้านหักไปในส่วนต่างอยู่แล้ว
เราก็คิดว่าทำประกันชีวิตแบบนี้ก็ดีนะ คืออนาคตไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นใช่ไหมคะ
แต่พอโทรไปนัดกับพนักงานที่คุยและติดต่อยื่นเรื่องซื้อบ้านให้มาทำเรื่องประกันให้หน่อย
พนักงานคนนี้ก็ติดต่อและเข้ามาให้กรอกเอกสารที่บ้าน
พอพนักงานเขามาเราก็ กรอกรายละเอียดและ เซ็นต์เอกสาร
พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนให้พนักงานคนนี้ไป
(ตั้งแต่ยื่นเรื่องกู้ซื้อบ้านจนย้ายเข้ามาอยู่พึ่งเคยเห็นหน้าตาเขาก็วันนี้ละ)
เขาก็อธิบายรายละเอียด เบี้ยประกัน คุ้มครองถึงกี่ปี เราก็เข้าใจและตกลงทำ
เราเลือก 25 ปีอายุสัญญา เบี้ย 35,000 บาท คะ!
**พนักงานแจ้งว่าหลังจากชำระเงินประมาณ 45 วัน กรรมธรรมจะจัดส่งมาให้ตามที่อยู่ที่ให้ไว้**
หลังจากวันนั้นเราก็ไปติดต่อธนาคารเพื่อชำระเบี้ยประกันคะ
เราก็นับวันรอกรมธรรม์มาที่บ้านคะ
จุดประสงค์อยู่ตรงนี้
*นับตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้เอกสารกรมธรรม์ รวมถึงใบเสร็จที่เราทำไว้ยังไม่มาเลยคะ ของประภันอัคคีภัยด้วย แม่ก็ถามเราว่าทำไมยังไม่มาถึงอีก เราก็เลยติดตามเรื่องไปหลายครั้งมาก กับพนักงานที่เขามารับเอกสารเราไป เขาก็ได้แค่แจ้งกลับมาว่ากำลังส่งเรื่องตรวจเช็คให้อยู่ เข้าเดือนที่ 2 ก็แล้ว ก็ยังไม่มีเอกสารมา เราโทรเข้าไปหา call center พนักงานรับสายแจ้งว่า เอกสารได้ส่งไปแล้ว .... คือ ส่งไปให้ใคร เราเลยขอทวนบ้านเลขที่ที่จัดส่งไป ดันโผล่ไปที่นาเกลือ บางละมุง คือ เราอยู่ศรีราชาคะ ส่งไปให้ใครเราก็ถามพนักงานที่รับสายกลับ เขาทำเสียงตกใจเล็กน้อย และแจ้งอีกว่าจะประสานงานและส่งเรื่องตรวจสอบให้คะ *
เราก็เลยวางใจคิดว่าโทรขนาดนี้แล้ว เอกสารคงจะมาถึงอีก ไม่กี่อาทิตย์
แต่ไม่ใช่อย่างที่คิดไว้คะ เข้าเดือนที่ 3 ค่ะ ต้นเดือน กันยายนเราก็ติดต่อพนักงานที่เราดิวเรื่องกู้บ้านไว้ให้เขาช่วยตามเรื่องนี้ให้หน่อย รบกวนหน่อย ประมาณนี้ อยู่ๆเราได้รับข้อความ ว่ามีการเปลี่ยนที่อยู่(ใจเราก็คิดสงสัยจะเปลี่ยนเป็นที่บ้านที่เราอยู่นี้แล้ว) ก็โอเค ไม่ได้อะไรมาให้โอกาสรอเอกสารมา อยู่ๆเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 มีเอกสารจากกรุงศรีมา เรียนคุณ ... เรื่อง...เปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโยชน์คะ แม่ไลน์มาบอกมีเอกสารกรุงศรีมานะ ตอนเย็นเราเลิกงานกลับมาดู อ่านเนื้อความในกระดาษ .... เปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโชยน์ จริงๆเราทำไว้เป็นชื่อแม่เราคะ อยู่ๆ ในจดหมายพิมพ์ชื่อ คุณจงกลม ...นามสกุลโต๊ะเล็ก ขอแสดงความนับถือ ลงท้ายด้วยผู้อนุมัติคะ เราก็เลยร้อนใจโทรไปเบอร์ call center ของกรุงศรีอลิอันซ์ เล่าเนื้อความในจดหมาย และแจ้งว่าไม่ได้มีการแจ้งเปลี่ยนผู้รับผลประโยชน์ใหม่นะคะ ใครเป็นคนเปลี่ยน พนักงานก็ตอบอีกตามเคย ว่าตอนนี้นอกเวลาทำการ ขออนุญาตส่งเรื่องประสานงานให้ตรวจสอบอีกครั้งครับ เราก็บอกรบกวนด้วยนะคะ เราไม่รู้จักและไม่มีญาติชื่อนี้คะ // เราก็ร้อนใจกับแม่สองคน แม่ไปติดต่อธนาคาร โทรไปตามเรื่อง นู้นนี้นั้นเยอะไปหมด และได้ เข้าไปถาม บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ว่า พอจะตรวจสอบได้ไหม ว่ากรมธรรม์ นี้มีการเปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโยชน์ได้อย่างไร เขาก็ตอบว่ามีคนเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ ที่อยู่ก็ถูกเปลี่ยน เขาถามอีกว่ารู้จักหรือมีญาติชื่อนี้ไหม เราก็ตอบเหมือนเดิมว่าไม่ ไม่รู้จัก ไม่ใช้ญาติเรา เขาก็เลยบอกว่าแล้วไม่มีใบให้เซ็นต์เปลี่ยนผู้รับหรอ? เราก็บอกว่าไม่มี ยังไม่ได้เซ็นต์อะไรเลย อยู่ๆก็มีจดหมายอันนี้ส่งมาให้ที่บ้าน เขาก็งง **
แม่เราเลยโทรไปโวยวายกับพนักงานที่รับเอกสารเราไปตั้งแต่แรก
ก็ยังไม่ได้ผล เราโทรไปก็แล้ว และมีเบอร์ 02 ติดต่อกลับมาเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น เราก็แจ้งไปว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เขาก็บอกเดี๋ยวแก้ไขและจัดส่งมาให้ใหม่คะ เราก็รอตั้งแต่ 09/09/15 จนถึง 29/09/15 เพราะแม่บอกว่าเอกสารต้องถึงก่อนสิ้นเดือน ซึ่งยังไม่มาแม้แต่ชิ้นเดียว ???????
1.เราเลยสงสัยว่าทำไมจดหมายผู้รับผลประโยชน์ถึงเปลี่ยนได้ โดยไม่ต้องมีลายเซ็นต์ของเรา
2.ทำไมกรมธรรม์ทั้ง 2 เล่ม ไม่ส่งมาสักที นานขนาดนี้เลยหรือ?
3.เราควรทำยังไงต่อไป เหนื่อยจริงจัง
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและแนวทางแก้ไขนะคะ
พึ่งตั้งกระทู้แรก
ไม่รู้จะแท็กห้องไหนดี
ทำประกันภัยกับธนาคารกรุงศรี 3 เดือนแล้ว ยังไม่ได้กรมธรรม์เลยค่ะ
ที่เราตั้งกระทู้ขึ้น เนื่องจากเรากับแม่ ข้องใจ ในการทำประกันครั้งนี้คะ
เนื่องจากเรากู้ซื้อบ้าน ราคา 1.8 ล้านบาท แล้วกู้กับธนาคารกรุงศรีไป
เรื่องกู้ก็ไม่มีปัญหาอะไรคะ แต่ทางพนักงานแจ้งว่าให้ไปเปิดบัญชี
และชำระเงินในส่วนของ อัคคีภัย ประมาณ 3,000 บาท เราก็โอเค
เปิดบัญชีและชำระเงินตามที่พนักงานแนะนำคะ
พอทำเรื่องเสร็จ และย้ายเข้าบ้านหลังนี้ เราก็ติดหูว่า มีประกันชีวิตของผู้กู้บ้าน
เราเลยปรึกษาแม่ และ เพื่อนบ้านข้างเคียงว่า เขาทำประกันตัวนี้หรือเปล่า
และเพื่อนบ้านบอกว่าใช่ เขาทำไปแล้ว เพราะธนาคารที่เขากู้ซื้อบ้านหักไปในส่วนต่างอยู่แล้ว
เราก็คิดว่าทำประกันชีวิตแบบนี้ก็ดีนะ คืออนาคตไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นใช่ไหมคะ
แต่พอโทรไปนัดกับพนักงานที่คุยและติดต่อยื่นเรื่องซื้อบ้านให้มาทำเรื่องประกันให้หน่อย
พนักงานคนนี้ก็ติดต่อและเข้ามาให้กรอกเอกสารที่บ้าน
พอพนักงานเขามาเราก็ กรอกรายละเอียดและ เซ็นต์เอกสาร
พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนให้พนักงานคนนี้ไป
(ตั้งแต่ยื่นเรื่องกู้ซื้อบ้านจนย้ายเข้ามาอยู่พึ่งเคยเห็นหน้าตาเขาก็วันนี้ละ)
เขาก็อธิบายรายละเอียด เบี้ยประกัน คุ้มครองถึงกี่ปี เราก็เข้าใจและตกลงทำ
เราเลือก 25 ปีอายุสัญญา เบี้ย 35,000 บาท คะ!
**พนักงานแจ้งว่าหลังจากชำระเงินประมาณ 45 วัน กรรมธรรมจะจัดส่งมาให้ตามที่อยู่ที่ให้ไว้**
หลังจากวันนั้นเราก็ไปติดต่อธนาคารเพื่อชำระเบี้ยประกันคะ
เราก็นับวันรอกรมธรรม์มาที่บ้านคะ
จุดประสงค์อยู่ตรงนี้
*นับตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้เอกสารกรมธรรม์ รวมถึงใบเสร็จที่เราทำไว้ยังไม่มาเลยคะ ของประภันอัคคีภัยด้วย แม่ก็ถามเราว่าทำไมยังไม่มาถึงอีก เราก็เลยติดตามเรื่องไปหลายครั้งมาก กับพนักงานที่เขามารับเอกสารเราไป เขาก็ได้แค่แจ้งกลับมาว่ากำลังส่งเรื่องตรวจเช็คให้อยู่ เข้าเดือนที่ 2 ก็แล้ว ก็ยังไม่มีเอกสารมา เราโทรเข้าไปหา call center พนักงานรับสายแจ้งว่า เอกสารได้ส่งไปแล้ว .... คือ ส่งไปให้ใคร เราเลยขอทวนบ้านเลขที่ที่จัดส่งไป ดันโผล่ไปที่นาเกลือ บางละมุง คือ เราอยู่ศรีราชาคะ ส่งไปให้ใครเราก็ถามพนักงานที่รับสายกลับ เขาทำเสียงตกใจเล็กน้อย และแจ้งอีกว่าจะประสานงานและส่งเรื่องตรวจสอบให้คะ *
เราก็เลยวางใจคิดว่าโทรขนาดนี้แล้ว เอกสารคงจะมาถึงอีก ไม่กี่อาทิตย์
แต่ไม่ใช่อย่างที่คิดไว้คะ เข้าเดือนที่ 3 ค่ะ ต้นเดือน กันยายนเราก็ติดต่อพนักงานที่เราดิวเรื่องกู้บ้านไว้ให้เขาช่วยตามเรื่องนี้ให้หน่อย รบกวนหน่อย ประมาณนี้ อยู่ๆเราได้รับข้อความ ว่ามีการเปลี่ยนที่อยู่(ใจเราก็คิดสงสัยจะเปลี่ยนเป็นที่บ้านที่เราอยู่นี้แล้ว) ก็โอเค ไม่ได้อะไรมาให้โอกาสรอเอกสารมา อยู่ๆเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 มีเอกสารจากกรุงศรีมา เรียนคุณ ... เรื่อง...เปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโยชน์คะ แม่ไลน์มาบอกมีเอกสารกรุงศรีมานะ ตอนเย็นเราเลิกงานกลับมาดู อ่านเนื้อความในกระดาษ .... เปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโชยน์ จริงๆเราทำไว้เป็นชื่อแม่เราคะ อยู่ๆ ในจดหมายพิมพ์ชื่อ คุณจงกลม ...นามสกุลโต๊ะเล็ก ขอแสดงความนับถือ ลงท้ายด้วยผู้อนุมัติคะ เราก็เลยร้อนใจโทรไปเบอร์ call center ของกรุงศรีอลิอันซ์ เล่าเนื้อความในจดหมาย และแจ้งว่าไม่ได้มีการแจ้งเปลี่ยนผู้รับผลประโยชน์ใหม่นะคะ ใครเป็นคนเปลี่ยน พนักงานก็ตอบอีกตามเคย ว่าตอนนี้นอกเวลาทำการ ขออนุญาตส่งเรื่องประสานงานให้ตรวจสอบอีกครั้งครับ เราก็บอกรบกวนด้วยนะคะ เราไม่รู้จักและไม่มีญาติชื่อนี้คะ // เราก็ร้อนใจกับแม่สองคน แม่ไปติดต่อธนาคาร โทรไปตามเรื่อง นู้นนี้นั้นเยอะไปหมด และได้ เข้าไปถาม บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ว่า พอจะตรวจสอบได้ไหม ว่ากรมธรรม์ นี้มีการเปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโยชน์ได้อย่างไร เขาก็ตอบว่ามีคนเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ ที่อยู่ก็ถูกเปลี่ยน เขาถามอีกว่ารู้จักหรือมีญาติชื่อนี้ไหม เราก็ตอบเหมือนเดิมว่าไม่ ไม่รู้จัก ไม่ใช้ญาติเรา เขาก็เลยบอกว่าแล้วไม่มีใบให้เซ็นต์เปลี่ยนผู้รับหรอ? เราก็บอกว่าไม่มี ยังไม่ได้เซ็นต์อะไรเลย อยู่ๆก็มีจดหมายอันนี้ส่งมาให้ที่บ้าน เขาก็งง **
แม่เราเลยโทรไปโวยวายกับพนักงานที่รับเอกสารเราไปตั้งแต่แรก
ก็ยังไม่ได้ผล เราโทรไปก็แล้ว และมีเบอร์ 02 ติดต่อกลับมาเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น เราก็แจ้งไปว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เขาก็บอกเดี๋ยวแก้ไขและจัดส่งมาให้ใหม่คะ เราก็รอตั้งแต่ 09/09/15 จนถึง 29/09/15 เพราะแม่บอกว่าเอกสารต้องถึงก่อนสิ้นเดือน ซึ่งยังไม่มาแม้แต่ชิ้นเดียว ???????
1.เราเลยสงสัยว่าทำไมจดหมายผู้รับผลประโยชน์ถึงเปลี่ยนได้ โดยไม่ต้องมีลายเซ็นต์ของเรา
2.ทำไมกรมธรรม์ทั้ง 2 เล่ม ไม่ส่งมาสักที นานขนาดนี้เลยหรือ?
3.เราควรทำยังไงต่อไป เหนื่อยจริงจัง
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและแนวทางแก้ไขนะคะ
พึ่งตั้งกระทู้แรก
ไม่รู้จะแท็กห้องไหนดี