--------------------–-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า เตรียมเสนอบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล จัดทำเลดี้โบกี้ หรือตู้รถสำหรับผู้หญิงในขบวนรถไฟฟ้าเฉลิมราชมงคล หรือรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อลดปัญหาผู้โดยสารรอขบวนรถนาน และรองรับการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงที่คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากที่ผ่านมาในขบวนปกติ พบปัญหาผู้โดยสารสุภาพสตรีไม่กล้ายืนชิดกับผู้โดยสารผู้ชาย ทำให้เกิดช่องว่างในตู้รถ จนไม่สามารถรับผู้โดยสารได้เต็มศักยภาพ
นายพีระยุทธกล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เจรจาเดินรถเชื่อม 1 สถานี ระหว่างสถานีบางซื่อกับสถานีเตาปูน กับบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพแล้ว ซึ่งจะช่วยให้รถไฟฟ้าเฉลิมราชมงคล ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ได้ แต่การเชื่อมต่อจะล่าช้ากว่าการเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ในเดือน ส.ค.59 ไปอีก 7 เดือน ซึ่ง รฟม.จะจัดหารถชัตเทิลบัสหรือประสานกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) หารถมาอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการไปก่อน คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการวันละ 150,000 คนต่อวัน สำหรับอัตราค่าโดยสารสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ คาดว่าจะใกล้เคียงกับรถไฟฟ้าสายเฉลิมราชมงคลปัจจุบัน.
--------------------–-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทุกวันนี้จำนวนตู้ หรือโบกี้รถไฟแม่มสั้นจะตายห่าน ทั้ง bts และ bmcl
มีอยู่แค่ 3-4ตู้ <ญี่ปุ่น ขบวนนึงมีเป็นสิบกว่าตู้>
บางทีนั่ง bts ยังถามตัวเองเลยว่านี่มันรถไฟฟ้า หรือ โมโนเรล
โดยหลักการและเจตนาถือว่าดีมากๆ
แต่ผู้บริหารกินเงินเดือนสูงๆ กลับคิดได้สั้นๆ เอาแต่ลอกความคิดของต่างชาติโดยไม่ได้ดูบริบทของคนไทย
...ไปเพิ่มโบกี้ดีกว่า และรีบขยายเส้นทางดีกว่าครับ
ทำออกมา ก้อเจ๊ง สุดท้ายก้อต้องกลับมาคละเหมือนเดิม เชื่อสิครับ!!!
++ ใช้อะไรคิด หรืออะไรดลใจครับที่รถไฟฟ้าใต้ดิน BMCL จะมีเลดี้โบกี้ ++
นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า เตรียมเสนอบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล จัดทำเลดี้โบกี้ หรือตู้รถสำหรับผู้หญิงในขบวนรถไฟฟ้าเฉลิมราชมงคล หรือรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อลดปัญหาผู้โดยสารรอขบวนรถนาน และรองรับการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงที่คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากที่ผ่านมาในขบวนปกติ พบปัญหาผู้โดยสารสุภาพสตรีไม่กล้ายืนชิดกับผู้โดยสารผู้ชาย ทำให้เกิดช่องว่างในตู้รถ จนไม่สามารถรับผู้โดยสารได้เต็มศักยภาพ
นายพีระยุทธกล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เจรจาเดินรถเชื่อม 1 สถานี ระหว่างสถานีบางซื่อกับสถานีเตาปูน กับบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพแล้ว ซึ่งจะช่วยให้รถไฟฟ้าเฉลิมราชมงคล ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ได้ แต่การเชื่อมต่อจะล่าช้ากว่าการเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ในเดือน ส.ค.59 ไปอีก 7 เดือน ซึ่ง รฟม.จะจัดหารถชัตเทิลบัสหรือประสานกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) หารถมาอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการไปก่อน คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการวันละ 150,000 คนต่อวัน สำหรับอัตราค่าโดยสารสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ คาดว่าจะใกล้เคียงกับรถไฟฟ้าสายเฉลิมราชมงคลปัจจุบัน.
--------------------–-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทุกวันนี้จำนวนตู้ หรือโบกี้รถไฟแม่มสั้นจะตายห่าน ทั้ง bts และ bmcl
มีอยู่แค่ 3-4ตู้ <ญี่ปุ่น ขบวนนึงมีเป็นสิบกว่าตู้>
บางทีนั่ง bts ยังถามตัวเองเลยว่านี่มันรถไฟฟ้า หรือ โมโนเรล
โดยหลักการและเจตนาถือว่าดีมากๆ
แต่ผู้บริหารกินเงินเดือนสูงๆ กลับคิดได้สั้นๆ เอาแต่ลอกความคิดของต่างชาติโดยไม่ได้ดูบริบทของคนไทย
...ไปเพิ่มโบกี้ดีกว่า และรีบขยายเส้นทางดีกว่าครับ
ทำออกมา ก้อเจ๊ง สุดท้ายก้อต้องกลับมาคละเหมือนเดิม เชื่อสิครับ!!!