งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่องการก้าวนิ้วตามแป้นต่าง ๆ ของแป้นพิมพ์ดีด และจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียน

กระทู้คำถาม
ชื่องานวิจัย :    การพัฒนาทักษะทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีด เรื่องการก้าวนิ้วตามแป้นต่าง ๆ ของแป้นพิมพ์ดีด และจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียน สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1  โดยใช้วิธีสอนเสริมนอกเวลาเรียน ด้วยการฝึกพิมพ์ข้อความตามแบบเพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะในการใช้งานแป้นพิมพ์
ชื่อผู้วิจัย :    นายอภิชล  แสงสวาสดิ์
ปีที่ทำวิจัยเสร็จ :    2557
รายวิชา :    รหัสวิชา    2201-1005       ชื่อพิมพ์ดีดไทย

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาทักษะทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีด เรื่องการก้าวนิ้วตามแป้นต่าง ๆ ของแป้นพิมพ์ดีด วิชาพิมพ์ดีดไทย  เพื่อพัฒนาทักษะการก้าวนิ้วตามแป้นต่าง ๆ ของแป้นพิมพ์ดีด
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียน-นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีบุษยรัตน์บริหารธุรกิจ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่  1  สาขางานการตลาด ปีการศึกษา 2557 จำนวน  3  คน ได้มาโดยใช้วิธีการสังเกตพฤติกรรมการเรียนในชั้นเรียนของนักเรียน-นักศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าความแปรปรวน  เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าความแปรปรวน  เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ใบงานการปฏิบัติ แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน แบบสังเกตพฤติกรรม แบบแสดงความคิดเห็นของนักเรียน
    การวิจัยครั้งนี้ปรากฏผลการวิจัยในชั้นเรียนว่านักเรียนที่ได้รับการฝึกทักษะแบบฝึกเรื่องการก้าวนิ้วไปหาแป้นต่าง ๆ นักเรียนมีผลการเรียนภาคปฏิบัติดีขึ้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่