ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย

กระทู้คำถาม
ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่อย่าให้มันบ่อย.. ถ้าบอกว่าขาดบ่อย.. คนฟังก็จะขาดความเชื่อมั่น รู้ไหม.. การตอบที่ดีควรรู้ว่าตอบอยู่กับใคร ..เพราะการตอบที่ไม่ถูกต้อง จะทำให้ภาพลักษณ์ผู้ตอบดูไม่ค่อยดี.. สิ่งที่ตอบให้กับคนที่เคยผ่านจุดนั้นมา ถึงแม้จะเป็นคำพูดที่ไพเราะ ..และขอรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผู้รับฟัง ก็อยากรู้สาเหตุ ของความผิดพลาด.. ถ้าบอกสาเหตุมาไม่สมเหตุสมผล ถือว่าคุณทำงานไม่รอบครอบ อย่าไปโทษกับสิ่งที่ผ่านมา ควรเริ่มทำในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ และทำให้ดี และรอบครอบที่สุดก็พอ

ข้อความนี้เป็นข้อความ ที่โพสต์ไว้หลังจากได้คุยกับพนักงานธนาคาร เบิกเงินกลับมาได้รับเงินไม่ครบตามจำนวน เงินทุกบาททุกสตางค์ บางครั้งมันเป็นเงินจำนวนมากซึ่งไม่สามารถนับที่หน้าเคาน์เตอร์ได้ แต่เมื่อกลับมา เงินทุกใบ หรือแม้แต่เหรียญจะผ่านการนับใหม่ทุกครั้ง คัดเงินเก่าออก ก่อนที่จะนำไปใช้ วันนี้ช่วงก่อนเที่ยง ได้ไปสาขาเพื่อขอรับเงินที่เบิกแล้วได้ไปไม่ครบ เมื่อถามกับพนักงานที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ ทุกคนบอกว่าแคชเชียร์ไม่อยู่ ติดต่อเรื่องอะไร พนักงานที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ เท่าที่รู้มีผู้ช่วยผู้จัดการสาขา อยู่ด้วย จริงๆ เค้าน่าจะรู้ว่าดิฉันมาทำอะไร ถึงแม้เราไม่ใช้ลูกค้าคนสำคัญของสาขา แต่อย่างน้อยแคชเชียร์ไม่อยู่ก็ต้องสั่งงานกันไว้ว่า ถ้าลูกค้าคนนี้มาก็ช่วยเอาเงินนี้ให้เค้า ทำไมต้องให้เราตอบโพ้งไปว่า มาขอรับเงินที่พนักงานจ่ายให้ดิฉันไม่ครบ เมื่อวันก่อน ต่อจากนั้นดิฉันก็ไม่ได้ติดใจอะไร ในเมื่อมีพนักงานผู้ชายยืนอยู่ ตรงเคาน์เตอร์ที่ดิฉันยืนอยู่ ดิฉันก็บอกว่างั้นดิฉันขอฝากเงินที่ดิฉันนำมา ซึ่งเค้าไม่รับเงินกับสมุดบัญชีของดิฉัน เพราะเหตุใดหาทราบไม เค้าไม่มีหน้าทีรับผิดชอบตรงจุดที่เค้ายืน แล้วมาอยู่ในเคาน์เตอร์ทำไม ผู้ช่วยผู้จัดการสาขา ก็ทำเป็นไม่สนใจ ทั้งๆ ก็นั่งที่เคาน์เตอร์ ด้านข้างๆ นั้น ทั้งๆ สมุดบัญชีดิฉันเป็นบัญชีวิสด้อม ปกติดิฉันก็ไม่ได้ขอใช้อภิสิทธิ์ อะไรนอกเหนือไปกว่าสิทธืที่ดิฉันควรจะได้รับ แต่ถ้าสาขาต่างจังหวัด ไม่สนใจลูกค้าวิสด้อม ก็แจ้งไว้ให้ทราบด้วย จริงอยู่บัตรวิสด้อมของดิฉัน เป็นบัตรจากการที่พนักงานขายประกันให้ .. ทีหลังก็แจ้งให้ทราบด้วยว่าสิทธิ์ในการที่คุณจะได้รับมันจะแตกต่างกัน ดิฉันจะได้วางตัวได้ถูก

เพียงแค่อยากถามว่า พนักงานธนาคาร เค้ามีหน้าที่ขายประกัน ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดกับงานของเค้าใช่ไหม ..ลืมบอกไปอีกอย่างว่า มีครั้งหนึ่งพนักงานจ่ายเงิน ให้กับคนที่ไปเบิกเงินมาให้ ดิฉันเบิก 1.9 ลบ. แต่เค้าจ่ายมา 2.0 ลบ. ซึ่งเงินพอมาถึงเมื่อเปิดนับดูก็รู้ว่าเกินมา 1 มัด ดิฉันเองกลับต้องรีบแจ้งกลับไปที่สาขา เพราะเข้าใจและเห็นใจพนักงาน แต่เหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นกับพนักงานคนเก่าที่เค้าลาออกไปแล้ว วันนี้ถ้าพนักงานมัวแต่ใสใจกับการขายประกัน แล้วจ่ายเงินให้กับลูกค้า ขาดๆ เกินๆ แบบนี้ ความเชื่อมั่นมันคงลดน้อย ถอยลง ฝากได้ทุกเรื่อง ก็ขอฝากเรื่องนี้ไว้อีกเรื่องด้วย นะค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ธนาคารกสิกรไทยขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับเป็นอย่างสูงสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณ Bella Ajl ในครั้งนี้นะคะ ทั้งนี้ขอน้อมรับเป็น Feedback เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการสาขา โดยรบกวนคุณ Bella Ajl แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาทางหลังไมค์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่