คือ พอเข้าใจนะว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็น USER ธรรมดาดังนั้นจะมาไล่ถามอะไรตามขั้นตอนเรื่องปกติ
พอเข้าใจนะว่าจะเอาฝ่ายเทคนิคมานั่งรอรับสายตลอดเวลามันไม่ได้ แต่ให้ เทรน บ้างเถอะครับ คือเวลาเน็ตเน่าหนะ
- ถ้าไม่ใช่ Device มีปัญหา
- router เดี้ยง
- ก็ปัญหาทาง network ของคุณแล้ว
คนที่โทรไปมีสองแบบคือ
เช็คก่อนโทร (คนที่มีความรู้ทาง network)
กับ โทรก่อนเช็ค (userทั่วไป)
เกือบด่าไปล่ะ มาถามใช้วินโดว์อะไร เปลี่ยน Browser ใช้งานได้ไหม ฮ่วย (สูตรนี้อีกและ ถ้ามือถือนี่จะกดสูตร ล้างเครื่องเปลี่ยนซิมสินะ) ก็บอกแล้วว่า DNS error (ไม่อยากด่าว่า DNS ทรูเน่า) ก็ทำมึน
คุณคร้าบ ถ้าถามว่า ตั้ง proxy ไว้เปล่า Fix IP เปล่า จะไม่ว่าเลย คือไม่รู้ว่าเทรนมากันไงนะ เทรนให้ไม่รับว่าตอนนี้ระบบแย่ หรือ ไม่เทรนให้รู้เทคนิค
ถ้าเน่าก็ตอบว่าเน่ามาตรงๆเถอะ จะได้เออ จบเน่า กลับมาใช้ได้เมื่อไหร่ ผมไม่ฟ้องหรอกครับเสียเวลา (ถ้าลูกค้าอีกเกรดก็อาจมีอ่ะนะ เพราะเขาเสียหาย ที่ บ.ก็ใช้ FIX IP สองเส้นอยู่สำหรับservice ลูกค้า)
สรุป แนะนำให้เทรน Call Center ปรับทัศนคิตใหม่ ว่าลูกค้าที่เขารู้เทคนิคมีอยู่เหมือนกัน(บางที่ลูกค้าแกล้งโง่ตอนคุยก็มี) กับ เพิ่มเทคนิคให้ทาง call center บ้าง เข้าใจว่าไอ้งานนี้คนเข้าๆออกๆว่าเล่น แถมมี Part Time ที่เป็น นศ หรืออื่นๆปะปนมา ไม่อยากเสียงบมาเทรนมากนัก แต่ทุ่มหน่อยเถอะไปลดค่าของว่างตอนเบรคมาโป๊ะตรงนี้แทนก็ได้
ปล ส่วนท่านอื่นๆที่แนะนำให้ผมย้าย ผมอยู่กับทรูเพราะเข็ดกับเจ้าอื่นครับ จะให้ไปคืนดีนี่คงไม่ล่ะครับส่วนตัวในกทม ทรูถือว่ามีความรับผิดชอบดีพอสมควร
เบื่อ call center true (ช่วงนี้ทรูเน่าถี่ไปเปล่ารึ)
พอเข้าใจนะว่าจะเอาฝ่ายเทคนิคมานั่งรอรับสายตลอดเวลามันไม่ได้ แต่ให้ เทรน บ้างเถอะครับ คือเวลาเน็ตเน่าหนะ
- ถ้าไม่ใช่ Device มีปัญหา
- router เดี้ยง
- ก็ปัญหาทาง network ของคุณแล้ว
คนที่โทรไปมีสองแบบคือ
เช็คก่อนโทร (คนที่มีความรู้ทาง network)
กับ โทรก่อนเช็ค (userทั่วไป)
เกือบด่าไปล่ะ มาถามใช้วินโดว์อะไร เปลี่ยน Browser ใช้งานได้ไหม ฮ่วย (สูตรนี้อีกและ ถ้ามือถือนี่จะกดสูตร ล้างเครื่องเปลี่ยนซิมสินะ) ก็บอกแล้วว่า DNS error (ไม่อยากด่าว่า DNS ทรูเน่า) ก็ทำมึน
คุณคร้าบ ถ้าถามว่า ตั้ง proxy ไว้เปล่า Fix IP เปล่า จะไม่ว่าเลย คือไม่รู้ว่าเทรนมากันไงนะ เทรนให้ไม่รับว่าตอนนี้ระบบแย่ หรือ ไม่เทรนให้รู้เทคนิค
ถ้าเน่าก็ตอบว่าเน่ามาตรงๆเถอะ จะได้เออ จบเน่า กลับมาใช้ได้เมื่อไหร่ ผมไม่ฟ้องหรอกครับเสียเวลา (ถ้าลูกค้าอีกเกรดก็อาจมีอ่ะนะ เพราะเขาเสียหาย ที่ บ.ก็ใช้ FIX IP สองเส้นอยู่สำหรับservice ลูกค้า)
สรุป แนะนำให้เทรน Call Center ปรับทัศนคิตใหม่ ว่าลูกค้าที่เขารู้เทคนิคมีอยู่เหมือนกัน(บางที่ลูกค้าแกล้งโง่ตอนคุยก็มี) กับ เพิ่มเทคนิคให้ทาง call center บ้าง เข้าใจว่าไอ้งานนี้คนเข้าๆออกๆว่าเล่น แถมมี Part Time ที่เป็น นศ หรืออื่นๆปะปนมา ไม่อยากเสียงบมาเทรนมากนัก แต่ทุ่มหน่อยเถอะไปลดค่าของว่างตอนเบรคมาโป๊ะตรงนี้แทนก็ได้
ปล ส่วนท่านอื่นๆที่แนะนำให้ผมย้าย ผมอยู่กับทรูเพราะเข็ดกับเจ้าอื่นครับ จะให้ไปคืนดีนี่คงไม่ล่ะครับส่วนตัวในกทม ทรูถือว่ามีความรับผิดชอบดีพอสมควร