เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2557 แฟนผมได้ซื้อโทรศัพท์ให้ ซึ่งเป็นโปรโมชั่นของ AIS ลดค่าเครื่องครึ่งหนึ่งโดยต้องใช้1ปี รายละเอียดโปรโมชั่นระบุดังนี้
โปรโมชั่นหลักของคุณ : ค่าบริการรายเดือน 799 บ. ฟรีค่าบริการเดือนที่ 1-6 โทรทุกเครือข่าย 500 นาที AIS Wifi/internet ไม่จำกัด
(ความเร็วสูงสุดรวม 2GB ส่วนเกินความเร็วสูงสุด 128 kbps.) ส่วนเกินโทรนาทีละ 1.5 บ., SMS 3 บ. MMS 4 บ.
ระยะเวลาโปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่ : 1 เมษายน 2557 ถึงวันที่ 27 มีนาคม 2558
รอบเรียกเก็บค่าใช้บริการ : วันที่ 28 ของเดือน ถึงวันที่ 27 ของเดือนถัดไป
กำหนดการชำระค่าบริการ : ทุกวันที่ 22 ของเดือน
ประมาณเดือน พ.ย. 27 เครื่องผมตกน้ำเลยไม่ได้ใช้ แต่ก่อนหน้านั้นจ่ายทุกเดือน มีเริ่มค้างจ่ายเดือนธ.ค. 58 ตอนแรกจะไปปิดประมาณเดือนก.พ. 58
แต่ได้สอบถามพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้แจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย ค่าเครื่องครึ่งหนึ่ง เลยยังไม่ปิด
พอสิ้นเดือน มี.ค. 58 เลยได้ไปจ่ายค่ารายเดือนที่ค้าง ทั้งหมด 4 เดือน และปิดเบอร์ในวันที่ 29 มี.ค. 58 ซึ่งเลยโปรโมชั่นแล้วสองวัน
และได้สอบถามพนักงานที่หน้าเคาน์เตอร์แล้วว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่ที่จะปิดเบอร์ ซึ่งพนักงานแจ้งว่า AIS ได้ปิดให้แล้วและไม่มีค่าใช้จ่าย
แต่ประมาณสิ้นเม.ย. 58 กลับมีใบทวงหนี้ค่าเครื่องอีกครึ่งหนึ่ง โดยอ้างว่าได้สิ้นสุดการใช้บริการไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 58 เพราะทำสัญญาวันที่ 30 มี.ค. 58
ตอนแรกนึกว่าไม่มีไรแต่วันนี้มีใบทวงหนี้มาอีก เลยอยากขอถามหน่อยว่าถูกต้องแล้วหรือ แล้วผู้บริโภคอย่างผมต้องทำอย่างไร
ต้องไปจ่ายค่าเครื่องอีกครึ่งหนึ่งหรือ
สอบถาม AIS
โปรโมชั่นหลักของคุณ : ค่าบริการรายเดือน 799 บ. ฟรีค่าบริการเดือนที่ 1-6 โทรทุกเครือข่าย 500 นาที AIS Wifi/internet ไม่จำกัด
(ความเร็วสูงสุดรวม 2GB ส่วนเกินความเร็วสูงสุด 128 kbps.) ส่วนเกินโทรนาทีละ 1.5 บ., SMS 3 บ. MMS 4 บ.
ระยะเวลาโปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่ : 1 เมษายน 2557 ถึงวันที่ 27 มีนาคม 2558
รอบเรียกเก็บค่าใช้บริการ : วันที่ 28 ของเดือน ถึงวันที่ 27 ของเดือนถัดไป
กำหนดการชำระค่าบริการ : ทุกวันที่ 22 ของเดือน
ประมาณเดือน พ.ย. 27 เครื่องผมตกน้ำเลยไม่ได้ใช้ แต่ก่อนหน้านั้นจ่ายทุกเดือน มีเริ่มค้างจ่ายเดือนธ.ค. 58 ตอนแรกจะไปปิดประมาณเดือนก.พ. 58
แต่ได้สอบถามพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้แจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย ค่าเครื่องครึ่งหนึ่ง เลยยังไม่ปิด
พอสิ้นเดือน มี.ค. 58 เลยได้ไปจ่ายค่ารายเดือนที่ค้าง ทั้งหมด 4 เดือน และปิดเบอร์ในวันที่ 29 มี.ค. 58 ซึ่งเลยโปรโมชั่นแล้วสองวัน
และได้สอบถามพนักงานที่หน้าเคาน์เตอร์แล้วว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่ที่จะปิดเบอร์ ซึ่งพนักงานแจ้งว่า AIS ได้ปิดให้แล้วและไม่มีค่าใช้จ่าย
แต่ประมาณสิ้นเม.ย. 58 กลับมีใบทวงหนี้ค่าเครื่องอีกครึ่งหนึ่ง โดยอ้างว่าได้สิ้นสุดการใช้บริการไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 58 เพราะทำสัญญาวันที่ 30 มี.ค. 58
ตอนแรกนึกว่าไม่มีไรแต่วันนี้มีใบทวงหนี้มาอีก เลยอยากขอถามหน่อยว่าถูกต้องแล้วหรือ แล้วผู้บริโภคอย่างผมต้องทำอย่างไร
ต้องไปจ่ายค่าเครื่องอีกครึ่งหนึ่งหรือ