[CR] ร้านบ้านครูหมู ถนนยมจินดา ร้านอาหารบรรยากาศดี พร้อมชมพิพิธภัณฑ์ของเก่า


สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมารีวิวร้านอาหารอร่อยๆ ที่จังหวัดระยองกันค่ะ
ร้านนี้ มีชื่อว่า ร้านบ้านครูหมู อยู่บนถนนยมจินดา ถนนท่องเที่ยวสายสำคัญของเมืองระยอง เจ้าของร้านบ้านครูหมู หรือครูหมู เป็นหลานของเจ้าเมืองคนสุดท้ายเมืองระยอง “พระศรีสมุทโภค” (อิ่ม ยมจินดา) บ้านหลังนี้สร้างหลังจากท่านเกษียณแล้วในปี พ.ศ. 2475 เมื่อท่านสิ้น ลูกหลานก็อยู่กันต่อเรื่อยมา



บรรยากาศภายในร้านเป็นร้านขนาดไม่ใหญ่โตมาก อยู่ติดกับแม่น้ำระยอง ประดับตกแต่งไปด้วยของเก่า ของโบราณล้ำค่ามากมาย ประหนึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม สำหรับแขกผู้มาเยือนให้ได้ชมกัน แค่เพียงเข้าไปพบกับบรรยากาศภายในร้าน ก็รู้สึกดีขึ้นมาทันที เพราะภายในร้านดูสบายๆ น่านั่ง เพราะตอนที่เราไปถึงร้านนั้น เราไปตอนที่ร้านเปิดพอดี เรียกว่าโต๊ะเราเป็นโต๊ะแรกเลยก็ว่าได้ ทำให้ได้จับจองมุมดีๆริมแม่น้ำ ทานอาหารไปภายใต้บรรยากาศงดงาม ไม่เพียงแต่ร้านบ้านครูหมู จะเป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดี สบายๆ แล้ว เรื่องของอาหารต้องขอบอกว่า อเมซิ่งสำหรับเรามากๆ เพราะเป็นอาหารพื้นบ้านของจังหวัดระยอง ที่หาทานที่ไหนไม่ได้ ที่สำคัญรสชาติอร่อยทุกเมนู
ชื่อสินค้า:   ร้านบ้านครูหมู ระยอง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่