คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าบริษัทที่ จขกท ทำงานอยู่ในปัจจุบัน เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจ เกี่ยวกับการฝึกอบรม และ เป็น วิทยากร ด้วย
จะคิดจะทำอะไร ก็ ขอให้ ตรวจสอบกฏระเบียบ หรือ กฏเกณฑ์ การทำธุรกิจ ที่เข้าข่ายเป็นคู่แข่งทางการค้ากับทางบริษัทไว้ด้วยนะครับ
ถ้ามีกฏ กติกากำหนดไว้ในสัญญาการจ้างทำงาน ก็อย่าทำนะ เดี๊ยวจะโดนบริษัทฟ้องร้องเอาผิด และเรียกค่าเสียหาย และอาจจะตกงานด้วยนะครับ
เตือนมาด้วยความเป็นห่วง นะครับ
แต่ถ้าบริษัทที่ทำงานอยู่ ไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องการฝึกอบรม และ เป็นวิทยากรด้วย แต่ทำธุรกิจ เกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ เช่น ผลิตสินค้าขาย หรือทำการค้าการขายในกิจการอื่น ๆ ก็สามารถดำเนินเรื่องการจดทะเบียน ทำการค้าเกี่ยวกับเรื่องการฝึกอบรม ได้ครับ เพราะไม่เข้าข่ายการเป็นคู่แข่งทางการค้ากับบริษัทครับ ค่าธรรมเนียมในการดำเนินการจดทะเบียนพาณิชย์สำหรับกิจการที่ตั้งขึ้นใหม่ ใช้เงินไม่กี่บาทครับ จดทะเบียนได้ที่สำนักงานเขตทุกเขต (ถ้าอยู่ กทม) หรือ ถ้าเป็นต่างจังหวัด ก็ที่ เทศบาล หรือ อบต ที่กิจการนั้นตั้งอยู่นะครับ
จะคิดจะทำอะไร ก็ ขอให้ ตรวจสอบกฏระเบียบ หรือ กฏเกณฑ์ การทำธุรกิจ ที่เข้าข่ายเป็นคู่แข่งทางการค้ากับทางบริษัทไว้ด้วยนะครับ
ถ้ามีกฏ กติกากำหนดไว้ในสัญญาการจ้างทำงาน ก็อย่าทำนะ เดี๊ยวจะโดนบริษัทฟ้องร้องเอาผิด และเรียกค่าเสียหาย และอาจจะตกงานด้วยนะครับ
เตือนมาด้วยความเป็นห่วง นะครับ
แต่ถ้าบริษัทที่ทำงานอยู่ ไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องการฝึกอบรม และ เป็นวิทยากรด้วย แต่ทำธุรกิจ เกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ เช่น ผลิตสินค้าขาย หรือทำการค้าการขายในกิจการอื่น ๆ ก็สามารถดำเนินเรื่องการจดทะเบียน ทำการค้าเกี่ยวกับเรื่องการฝึกอบรม ได้ครับ เพราะไม่เข้าข่ายการเป็นคู่แข่งทางการค้ากับบริษัทครับ ค่าธรรมเนียมในการดำเนินการจดทะเบียนพาณิชย์สำหรับกิจการที่ตั้งขึ้นใหม่ ใช้เงินไม่กี่บาทครับ จดทะเบียนได้ที่สำนักงานเขตทุกเขต (ถ้าอยู่ กทม) หรือ ถ้าเป็นต่างจังหวัด ก็ที่ เทศบาล หรือ อบต ที่กิจการนั้นตั้งอยู่นะครับ
แสดงความคิดเห็น
ขอคำปรึกษาการทำธุรกิจเล็กๆของตัวเอง จะเริ่มต้นจากตรงใหนดี
ต้องการคำปรึกษาค่ะ ตอนนี้ดิฉัน ทำงานประจำเกี่ยวกับการประสานงานอบรมพนักงาน จ-ศ บริษัทแห่งหนึ่ง พอทำได้สักพักเริ่มเห็นแนวทางในการประกอบธุรกิจ ส-อา เอง!เนื่องจากทางบริษัทจะไม่รับอบรม ส-อา แต่ความต้องการของลูกค้าส่วนมากต้องการอบรม ส-อา และวิทยากรที่ประสานงานเขาก็อยากจะรับงานส-อา นอกเหนือจากงานบริษัท ซึ่งดิฉันได้มองเห็นแล้วว่าจะเป็นการดีที่จะไม่เสียลูกค้าและเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวในวันหยุด เพราะได้ปรึกษากับหัวหน้าแล้วให้เปิด ส-อา แต่ทางบริาัทไม่ยอมพระไม่มีนโยบาย จึงอยากจะทำเองแต่ต้องไปจะทะเบียน เพื่อใช้ในการทำใบเสนอราคา ใบซื้อขาย และ ออกใบกำกับให้ลูกค้า จึงไม่รู้จะต้องดำเนินการยังไง เพราะเงินที่จะจดทะเบียนค่อนข้างน้อย(เพราะเป็นพนักงานบริษัทธรรมดา) มีท่านใดแนะทำให้ได้บ้างค่ะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
หลักๆที่มี
1. มีบ้าน เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน
2. มีรูปแบบการ ทำงานทุกอย่างแล้ว ขาดโลโก้และบริษัทที่มาใส่ให้ลูกค้า
3. มีวิทยากร+คู่มือการอบรมที่ถูกต้องตามกฎหมายค่ะ