การกระทำของทรีบอร์ดแบรนด์นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีนี้ครับ
ประมาณเดือนมกราคม แต่ผมก็ให้อภัยเลยไม่นำมาพูด
แต่เมื่อวานมีสายโทรเข้ามาจาก 3bb โทรมา "ทวงเงิน"
ถามว่า "คุณลูกค้ามียอกดค้างชำระอยู่ ไม่ทราบว่าจะจ่ายเมื่อไร?"
เดี๋ยวนี้เค้ามีนโยบาย ข่มขู่ เพื่อเก็บเงินลูกค้าแล้วเหรอครับ?
นี่ผมติดสัญญาอินเตอร์เน็ต หรือสัญญาทาสครับ?
ผมติด ADSL ของ 3bb รหัสลูกค้า 630670640
มีเคสที่ เน็ตไม่มา มาช้า เล่นไม่ได้ หลุดบ่อยมากๆในการติดตั้งช่วงสามเดือนแรก
จนผมต้องโทรย้ำๆไม่ต่ำกว่าสิบรอบเพื่อให้มาแก้ไขปัญหาในแต่ละครั้ง
นอกจากผมเสียค่าเน็ตแล้วยังเสียค่าโทรตามช่าง
คำตอบที่ได้คือช่างงานยุ่ง
แต่หลังจากมาก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอินเตอร์เน็ตให้เสถียรได้
มีคำตอบให้ผมมาหลาากหลายรูปแบบ ทั้งเน็ตปกติ แต่ก็ดับๆติดๆให้เห็นต่อหน้า
สนิมกินขั้วสายที่ตู้โหนด
ฯลฯ
จนผมต้องบอกว่าให้ลองเปลี่ยนโหนดดู จึงได้คุณภาพสัญญาณที่ดีขึ้น ไม่หลุดอีก
จนกระทั่งใช้ไปต่ออีกประมาณหกเดือนครึ่ง เกิดอาการเน็ตมาๆหายๆอีกครั้ง
ผมจึงแจ้งเรื่องให้มาเช็คที่ตู้โหนดว่าเป็นอาการน้ำเข้าตู้ สนิมกินขั้วสายแบบที่เคยแจ้งเรื่องไว้หรือไม่
แต่สิ่งที่ได้คือ ช่างขึ้นมาบนบ้านแล้วพยายามรีเซ็ตเร้าท์เตอร์
อนึ่งเราท์เตอร์ผมนั้นยี่ห้อ belkin ขึ้นชื่อว่า กดรีเซ็ตแล้วพังแน่นอน
และได้ปิดการจ่าย ip แบบ auto ไว้
ช่างพยายามรับไอพีจากเครื่องอื่นที่ไม่ใช่อุปกรณ์ถภายในบ้านผม จึงไม่สามารถเชื่อมต่อกับเร้าท์เตอร์ได้
จึงตัดสินใจรีเซ็ตเร้าท์เตอร์หลายครั้ง จนกระทั่งมันพังไป
จึงได้ทำการต่อรองว่า จะทำอย่างไร
คุณควรจะส่งเร้าท์เตอร์มาให้ผมหนึ่งเครื่องเพื่อใช้ต่อไหม?
ช่างบอกว่า
ผมทำงานมาสามปี ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น คุณจะมาให้ผมรับผิดชอบได้ยังไง
ผมเลยแจ้งเรื่องไปหา และตัดสินใจเดินทางไปยังสำนักงานใหญ่
แต่ไม่มีคนสนใจ และรับเรื่อง
รอรับเร้าท์เตอร์อยู่นานสองชั่วโมง
เค้าก็เอาเราท์เตอร์ผมไปแล้วคืนให้ แล้วบอกว่า มันใช้ได้ปกติ
ผมบอกให้คอนเน็คให้ดู อยู่ที่สำนักงานใหญ่ ขึ้นการเชื่อมต่อให้แล้วก็หลุด
เค้าบอกว่า เป็นปกติ
กลับมาเสียบที่บ้าน "เข้าหน้าคอนฟิคยังไม่ได้เลย"
(ไร้ความรับผิดชอบสุดๆ)
ผมอยากทราบว่า 3bb เครื่องเสีย ช่างไม่มาซ่อม ไม่มีคนตามงาน ทำเราท์เตอร์ส่วนตัวเราพัง เค้าไม่ผิด
แต่บิลมา แล้วจ่ายล่าช้าเราผิดใช่ไหม(เนื่องจากในสัญญามีข้อสิบสามเขียนอยู่ว่าทางบริษัทจะไม่มีการรับผิดชอบใดๆหากสัญญาณมีปัญหา ยังไงลูกค้าก็ต้องจ่ายเต็ม)
แต่คือคุณทำของของผมพังแล้วคุณก็เลยจะไม่รับผิดชอบด้วย?
แถมยังตามทวงจิกๆในเวลางานอีก? มันดีแล้วจริงๆหรอครับ?
ทุกวันนี้ผม "จำยอม" ใช้ของ 3bb เพราะจำเป็นต้องใช้เพื่อทำงาน แถวบ้านเป็นเขตสัมปทานของเค้าไม่มีเจ้าอื่นมายุ่ง รหัสลูกค้า 630670640 3bb กรุงเทพ เขตบางแค
ช่าง 3BB นัดมาช้า ทำเร้าท์เตอร์ส่วนตัวพัง ไม่รับผิด ซ้ำร้ายโทรทวงหนี้
ประมาณเดือนมกราคม แต่ผมก็ให้อภัยเลยไม่นำมาพูด
แต่เมื่อวานมีสายโทรเข้ามาจาก 3bb โทรมา "ทวงเงิน"
ถามว่า "คุณลูกค้ามียอกดค้างชำระอยู่ ไม่ทราบว่าจะจ่ายเมื่อไร?"
เดี๋ยวนี้เค้ามีนโยบาย ข่มขู่ เพื่อเก็บเงินลูกค้าแล้วเหรอครับ?
นี่ผมติดสัญญาอินเตอร์เน็ต หรือสัญญาทาสครับ?
ผมติด ADSL ของ 3bb รหัสลูกค้า 630670640
มีเคสที่ เน็ตไม่มา มาช้า เล่นไม่ได้ หลุดบ่อยมากๆในการติดตั้งช่วงสามเดือนแรก
จนผมต้องโทรย้ำๆไม่ต่ำกว่าสิบรอบเพื่อให้มาแก้ไขปัญหาในแต่ละครั้ง
นอกจากผมเสียค่าเน็ตแล้วยังเสียค่าโทรตามช่าง
คำตอบที่ได้คือช่างงานยุ่ง
แต่หลังจากมาก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอินเตอร์เน็ตให้เสถียรได้
มีคำตอบให้ผมมาหลาากหลายรูปแบบ ทั้งเน็ตปกติ แต่ก็ดับๆติดๆให้เห็นต่อหน้า
สนิมกินขั้วสายที่ตู้โหนด
ฯลฯ
จนผมต้องบอกว่าให้ลองเปลี่ยนโหนดดู จึงได้คุณภาพสัญญาณที่ดีขึ้น ไม่หลุดอีก
จนกระทั่งใช้ไปต่ออีกประมาณหกเดือนครึ่ง เกิดอาการเน็ตมาๆหายๆอีกครั้ง
ผมจึงแจ้งเรื่องให้มาเช็คที่ตู้โหนดว่าเป็นอาการน้ำเข้าตู้ สนิมกินขั้วสายแบบที่เคยแจ้งเรื่องไว้หรือไม่
แต่สิ่งที่ได้คือ ช่างขึ้นมาบนบ้านแล้วพยายามรีเซ็ตเร้าท์เตอร์
อนึ่งเราท์เตอร์ผมนั้นยี่ห้อ belkin ขึ้นชื่อว่า กดรีเซ็ตแล้วพังแน่นอน
และได้ปิดการจ่าย ip แบบ auto ไว้
ช่างพยายามรับไอพีจากเครื่องอื่นที่ไม่ใช่อุปกรณ์ถภายในบ้านผม จึงไม่สามารถเชื่อมต่อกับเร้าท์เตอร์ได้
จึงตัดสินใจรีเซ็ตเร้าท์เตอร์หลายครั้ง จนกระทั่งมันพังไป
จึงได้ทำการต่อรองว่า จะทำอย่างไร
คุณควรจะส่งเร้าท์เตอร์มาให้ผมหนึ่งเครื่องเพื่อใช้ต่อไหม?
ช่างบอกว่า
ผมทำงานมาสามปี ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น คุณจะมาให้ผมรับผิดชอบได้ยังไง
ผมเลยแจ้งเรื่องไปหา และตัดสินใจเดินทางไปยังสำนักงานใหญ่
แต่ไม่มีคนสนใจ และรับเรื่อง
รอรับเร้าท์เตอร์อยู่นานสองชั่วโมง
เค้าก็เอาเราท์เตอร์ผมไปแล้วคืนให้ แล้วบอกว่า มันใช้ได้ปกติ
ผมบอกให้คอนเน็คให้ดู อยู่ที่สำนักงานใหญ่ ขึ้นการเชื่อมต่อให้แล้วก็หลุด
เค้าบอกว่า เป็นปกติ
กลับมาเสียบที่บ้าน "เข้าหน้าคอนฟิคยังไม่ได้เลย"
(ไร้ความรับผิดชอบสุดๆ)
ผมอยากทราบว่า 3bb เครื่องเสีย ช่างไม่มาซ่อม ไม่มีคนตามงาน ทำเราท์เตอร์ส่วนตัวเราพัง เค้าไม่ผิด
แต่บิลมา แล้วจ่ายล่าช้าเราผิดใช่ไหม(เนื่องจากในสัญญามีข้อสิบสามเขียนอยู่ว่าทางบริษัทจะไม่มีการรับผิดชอบใดๆหากสัญญาณมีปัญหา ยังไงลูกค้าก็ต้องจ่ายเต็ม)
แต่คือคุณทำของของผมพังแล้วคุณก็เลยจะไม่รับผิดชอบด้วย?
แถมยังตามทวงจิกๆในเวลางานอีก? มันดีแล้วจริงๆหรอครับ?
ทุกวันนี้ผม "จำยอม" ใช้ของ 3bb เพราะจำเป็นต้องใช้เพื่อทำงาน แถวบ้านเป็นเขตสัมปทานของเค้าไม่มีเจ้าอื่นมายุ่ง รหัสลูกค้า 630670640 3bb กรุงเทพ เขตบางแค