[CR] พากิน-พาเที่ยว Vung Tau เมืองชายทะเล ไม่ไกลจากโฮจิมินห์ เวียดนาม



สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้มีเรื่องกิน-เรื่องเที่ยวมาเล่าให้ฟังกันอีกแล้ว หลังจากที่ไม่มีรีวิวมาลงใน Pantip ซะหลายเดือน

..วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวเมือง Vung Tau เมืองที่หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นชื่อกันเท่าไร เพราะที่จริงแล้วเมืองนี้ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวหลักของเวียดนาม และหากพูดกันตามเนื้อผ้า เมืองนี้ก็ยังไม่ได้น่าตื่นตาตื่นใจเท่ามุยเน่ หรือ ญาจางซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวแนว ๆ เดียวกันที่โด่งดังในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า

ผมออกเสียงว่า หวุงเต่า แต่ขอกันพลาดโดยการเขียนทับศัพท์เป็น Vung Tau ไปเลยก็แล้วกันนะครับ

..แต่ถึงกระนั้น Vung Tau ก็มักจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงวันหยุดยาวของเวียดนาม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเสียเอง

Vung Tau อยู่ห่างจากโฮจิมินห์ไปทางทิศตะวันออกเฉี่ยงใต้ไปประมาณ 90 ก.ม. และถนนวิ่งระหว่าง โฮจิมินห์-Vung Tau ก็ดีกว่าแต่ก่อนมาก และนี่คงเป็นเหตุผลสําคัญที่ Vung Tau เป็นที่นิยมของชาวเมืองโฮจิม์นห์ เพราะทั้งเดินทางสะดวก และถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสิ่งอํานวยความสะดวกค่อนข้างครบครัน ความคิดส่วนตัวของผมนะ.. ผมว่าคนที่นี่มอง Vung Tau คล้าย ๆ คนบ้านเรามองพัทยาแหละครับ



..นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวแล้ว Vung Tau ยังเป็นเมืองท่าและเมืองอุตสาหกรรมเกี่ยวกับนํ้ามันและก๊าสธรรมชาติอีกด้วย ดูได้จากเหล่าเรือขนส่งสินค้า และแท่นขุดเจาะนํ้ามันที่เรียงรายบดบังทัศนียภาพของทะเลเมืองนี้ไปพอสมควร..



รีวิวตัวก่อน ๆ เกี่ยวกับเวียดนามของผมนะครับ

ดาลัด
http://pantip.com/topic/33200811

เกาะ Phu Quoc
http://pantip.com/topic/32765672

เกาะ Binh Ba
http://pantip.com/topic/33492098

เมืองตลาดนํ้าปากแม่นํ้าโขง Can Tho
http://pantip.com/topic/33347098

และเพจของผมครับ..
https://www.facebook.com/iamnaidum

ป.ล. ปัจจุบันผมอาศัยอยู่เมืองโฮจิมินห์ครับ
ชื่อสินค้า:   Vung Tau เวียดนาม
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่