สวัสดีครับ คือ ผมพึ่งได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในบริษัทฯแห่งหนึ่ง ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายตลาดหุ้น โดยรายละเอียดงานของผมจะต้องทำการ Report + Backup การซื้อขายทั้งวันต่อวัน และทำการ Setup ระบบซื้อขายของวันต่อไป ซึ่งการทำงานเป็นสเต็ปครับ แต่ละสเต็ปมีขั้นตอนที่ซับซ้อนเยอะมาก แล้วจะผิดพลาดไม่ได้เลยซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย และความน่าเชื่อถือของแผนก
แต่เนื่องจากผมเป็นพนักงานใหม่ ยังทำงานได้ไม่ถึงเดือนเลย ต้องมาเรียนรู้ใหม่ทุกอย่างเพราะเป็นสายงานที่เราไม่ถนัดเลย (แต่ผมเชื่อว่าคนเราต้องมีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ) ทำงานแรกๆแต่ผมก็สะเพร่า ทำงานผิดพลาดบ่อย ซึ่งแรกๆผมผิดบ่อยมากโดนเพื่อนด่า (ซึ่งเค้าเป็นคนสอนงานผม ทำที่นี่มาก่อน 3 ปี) แล้วโดนหัวหน้าก็ด่าต่ออีกที โดนด่าสารพัด อาทิ "งานง่ายๆแค่นี้ทำไม่ได้รึไง" , "แค่นี้ก็พลาด ทีหลังก็ไม่ต้องทำไรได้แล้ว" มันทำให้ผมกดดันมากๆครับ T^T แต่ก็ทำได้แค่อดทนและปรับปรุงตัวเอง หลังๆมาเพิ่มความรอบคอบขึ้น จากที่เคยผิดเยอะ ก็ยังผิดอยู่แต่แค่ผิดบางจุดเท่านั้น จนทุกวันนี้ผมทำงานได้มาเกือบเดือนละครับ ผมก็เข้าใจความรู้สึกว่าอยากให้งานออกมาดี ไม่มีข้อผิดพลาด แต่ผมก็อึดอัดมากเวลาที่คนอื่นต้องมาเหนื่อยตามแก้งานให้
ผมอึดอัดมากครับผมควรทำยังไงดีครับ T^T ????????????????
สะเพร่า ทำงานผิดพลาดบ่อยทำไงดีครับ
แต่เนื่องจากผมเป็นพนักงานใหม่ ยังทำงานได้ไม่ถึงเดือนเลย ต้องมาเรียนรู้ใหม่ทุกอย่างเพราะเป็นสายงานที่เราไม่ถนัดเลย (แต่ผมเชื่อว่าคนเราต้องมีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ) ทำงานแรกๆแต่ผมก็สะเพร่า ทำงานผิดพลาดบ่อย ซึ่งแรกๆผมผิดบ่อยมากโดนเพื่อนด่า (ซึ่งเค้าเป็นคนสอนงานผม ทำที่นี่มาก่อน 3 ปี) แล้วโดนหัวหน้าก็ด่าต่ออีกที โดนด่าสารพัด อาทิ "งานง่ายๆแค่นี้ทำไม่ได้รึไง" , "แค่นี้ก็พลาด ทีหลังก็ไม่ต้องทำไรได้แล้ว" มันทำให้ผมกดดันมากๆครับ T^T แต่ก็ทำได้แค่อดทนและปรับปรุงตัวเอง หลังๆมาเพิ่มความรอบคอบขึ้น จากที่เคยผิดเยอะ ก็ยังผิดอยู่แต่แค่ผิดบางจุดเท่านั้น จนทุกวันนี้ผมทำงานได้มาเกือบเดือนละครับ ผมก็เข้าใจความรู้สึกว่าอยากให้งานออกมาดี ไม่มีข้อผิดพลาด แต่ผมก็อึดอัดมากเวลาที่คนอื่นต้องมาเหนื่อยตามแก้งานให้
ผมอึดอัดมากครับผมควรทำยังไงดีครับ T^T ????????????????