ขอร้องเรียน Truemove เนื่องจากหลังจากเปลี่ยนเป็นซิมการ์ด 4G แล้วไม่สามารถใช้งานได้

ขอร้องเรียนบริษัท  Truemove  เนื่องจากเมื่อวันเสาร์ 19 ก.ย.58 ช่วงเวลาประมาณ 1030 ผมได้ไปเปลี่ยนซิมการ์ด เป็นซิมการ์ด 4 G Truemove H ที่ Shop Truemove (เบอร์ 094-1688188) บิ๊กซีบางปะกอก โดยหลังจากได้รับซิมการ์ดใหม่ก้อได้ถามย้ำกับเจ้าหน้าที่ไว้แล้วว่าสามารถเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ (ซึ่งปกติจะใช้กับ Ipad) ได้ทันทีเพื่อใช้สำหรับต่ออินเตอร์เน็ตได้เลยใช่มั้ย โดยเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่าสามารถได้เน็ตได้เลย (ในวันนั้นไม่ได้นำ Ipad ไปด้วยเพราะ Ipad อยู่ที่บ้าน) หลังจากนั้นเมื่อกลับถึงบ้านในช่วงบ่ายจึงได้ทำการเปลี่ยนซิมการ์ดใน Ipad แต่ปรากฎว่าไม่สามารถต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ จึงโทรไปสอบถามที่ Call center โดยหลังจากเจ้าหน้าที่เช็คแล้วได้แจ้งกลับมาว่าเลขซิมการ์ดไม่ตรงกับในระบบ หลังจากนั้นในช่วงเย็นผมจึงได้ไป Shop Truemove บิ๊กซีพระราม 2 (เนื่องจากบ้านอยู่ท่าข้าม) แล้วได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ที่นั่นทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทำการเปลี่ยนซิมการ์ดอันใหม่ (อันที่ 2 ) แล้วบันทึกข้อมูลในระบบ แต่แล้วก้อยังไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เหมือนเดิมเพราะระบบยังคงแจ้งว่าเลขซิมการ์ดไม่ตรงกับในระบบซึ่งคาดว่าระบบน่าจะมีปัญหา  ในขณะนั้นไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกันก้อเลยข้ามฝั่งไปที่ Shop Truemove เซ็นทรัลพระราม 2 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน เมื่อได้พบกับเจ้าหน้าที่ที่นั่นได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ทราบ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทำการเปลี่ยนซิมการ์ดอันใหม่ (อันที่ 3) แล้วบันทึกข้อมูลในระบบเช่นเดิม พร้อมกับแจ้งปัญหาข้อขัดข้องส่งไปยังเจ้าหน้าที่ระบบ และบอกว่าคาดว่าเจ้าหน้าจะทำการตรวจสอบและแก้ไขได้ในไม่ช้า
            เช้าวันอาทิตย์ 20 ก.ย.58 ช่วงเวลาประมาณ 0800 ระหว่างที่เดินทางไป ตจว. จึงได้โทรไปแจ้งกับ Call center อีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้และแจ้งว่าเลขที่ซิมการ์ดไม่ตรงกับในระบบ  และทำได้แค่แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ Shop Truemove เซ็นทรัลพระราม 2 ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข จนเวลาประมาณ 1630 ได้มีเจ้าหน้าที่ที่ Shop Truemove เซ็นทรัลพระราม 2 โทรกลับมาว่าได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ IT ตรวจสอบแล้ว และจะแจ้งผลการดำเนินการมาให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ได้สอบถามไปว่าหากจะปิดบริการจะต้องเสียค่าใช้จ่ายยังไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเกือบ 2 รอบบิล
            จนกระทั่งวันจันทร์ 21 ก.ย.58 คิดว่ารอมา 2 วันแล้ว Ipad ก้อยังไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ เพราะเลขที่ซิมการ์ดไม่ตรงกับในระบบ ตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็นได้โทรศัพท์ไปแจ้ง Call center ไป 2 ครั้ง ช่วงเช้า 1 ครั้ง ช่วงบ่าย 1 ครั้ง และช่วงเย็นอีก 1 ครั้ง สรุปว่า Call center ทำได้เพียงโทรไปแจ้ง Shop Truemove เซ็นทรัลพระราม 2 ให้ติดตามงานเท่านั้น  ในที่สุดสรุปว่าในวันนี้ Shop Truemove เซ็นทรัลพระราม 2 ไม่ได้โทรกลับมาเลย
             ที่เล่ามาทั้งหมดคือสงสัยว่าการเปลี่ยนซิมการ์ดแต่ไม่สามารถใช้งานได้มันเป็นความผิดของทางบริษัท ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้มา 3 วันเต็มๆ แล้ว (และยังไม่รู้ว่าจะอีกนานเท่าไหร่ถึงจะใช้ได้)  ซึ่งในที่สุดแล้วหากลูกค้าจะปิดบริการ หรือยกเลิกการใช้งานก้อยัง (หากซิมการ์ดนี้ใช้กับโทรศัพท์มือถือลองคิดดูนะครับว่าถ้าไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้มันจะเป็นยังไง)จะต้องจ่ายค่าบริการทั้งๆ ที่ไม่สามารถใช้บริการได้.....สรุปว่ามันไม่ถือเป็นการเอาเปรียบลูกค้าไปหน่อยเหรอครับ…..Truemove
    ทั้งนี้หาก Truemove ต้องการข้อมูลอะไรเพิ่มเติมติดต่อผมมาได้เลยนะครับ โทร.099 – 4424661
อย่าปล่อยให้ลูกค้าเป็นฝ่ายที่ต้องโทรไป Call center อย่างเดียวนะครับ....อมรศักดิ์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่