ผมเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับการบริการของ true business มากๆ???
เรื่องมันเกิดขึ้นจาก MD ของผมเป็นชาวอังกฤษซึ่งถูกส่งมาดูแลสาขาในประเทศไทย แล้วเค้าก็เดินทางไปประชุมต่างประเทศบ่อยๆ และวงเงินที่อยู่ในหมายเลขโทรศัพท์ที่เค้าใช้ก็มีอยู่ 5,000 บาท ซึ่งมันไม่พอ (ปล. การใช้งานของเค้าจะใช้อย่างไร?? จับเครือข่ายไหน?? ผมไม่สนใจเพราะบริษัทเป็นคนจ่ายทั้งหมด) และมีการตัดการใช้งานซึ่งก็เป็นปกติเข้าใจได้ และผมได้ขอทำเรื่องเพิ่มวงเงินถาวรจาก 5,000 บาท เป็น 15,000 บาท และก็ติดปัญหาต่างๆมากมาย จนมาเจอปัญหาสุดท้ายที่ไม่เข้าว่า หมายเลขที่ผมขอเพิ่มวงเงินเป็นหมายเลขที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล แต่ทาง 1331 ติดต่อมาว่ายังไม่สามารถเพิ่มวงเงินให้ได้เพราะ กรรมการผู้มีอำนาจท่านนึงมีเบอร์ true ที่ค้างค่าชำระอยู่ต้องไปชำระก่อนถึงจะเพิ่มวงเงินให้ได้ แต่เบอร์นั้นเป็นเบอร์ที่จดทะเบียนในนามส่วนบุคคล แล้วทางบริษัทต้องมารับผิดชอบด้วยหรือ??? อย่างนี้ถ้ามีผู้มีอำนาจ 6 คนใช้เบอร์ของ true แต่จดทะเบียนในนามบุคคล เป็นหน้าที่ของบริษัทที่ต้องไปบังคับให้เค้าไปจ่ายหรือ??
อย่างที่กล่าวมาข้างต้นคือผมไม่เข้าใจว่าจดในนามส่วนบุคคลแล้วมีผลอะไร?? ยังไง?? กับเบอร์ที่จดในนามนิติบุคคล รบกวนทาง true ชี้แจงหน่อยหรือใครที่มีความรู้ทางด้านนี้รบกวนหน่อย อย่างน้อยให้ผมเข้าใจจะได้ไปบอกนายฝรั่งถูกว่าทำไมเบอร์ของเค้าถึงยังเพิ่มวงเงินไม่ได้สักที
ทำไมการบริการหลังการขายของ true business ถึงเรื่องมากอย่างนี้ครับ??
เรื่องมันเกิดขึ้นจาก MD ของผมเป็นชาวอังกฤษซึ่งถูกส่งมาดูแลสาขาในประเทศไทย แล้วเค้าก็เดินทางไปประชุมต่างประเทศบ่อยๆ และวงเงินที่อยู่ในหมายเลขโทรศัพท์ที่เค้าใช้ก็มีอยู่ 5,000 บาท ซึ่งมันไม่พอ (ปล. การใช้งานของเค้าจะใช้อย่างไร?? จับเครือข่ายไหน?? ผมไม่สนใจเพราะบริษัทเป็นคนจ่ายทั้งหมด) และมีการตัดการใช้งานซึ่งก็เป็นปกติเข้าใจได้ และผมได้ขอทำเรื่องเพิ่มวงเงินถาวรจาก 5,000 บาท เป็น 15,000 บาท และก็ติดปัญหาต่างๆมากมาย จนมาเจอปัญหาสุดท้ายที่ไม่เข้าว่า หมายเลขที่ผมขอเพิ่มวงเงินเป็นหมายเลขที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล แต่ทาง 1331 ติดต่อมาว่ายังไม่สามารถเพิ่มวงเงินให้ได้เพราะ กรรมการผู้มีอำนาจท่านนึงมีเบอร์ true ที่ค้างค่าชำระอยู่ต้องไปชำระก่อนถึงจะเพิ่มวงเงินให้ได้ แต่เบอร์นั้นเป็นเบอร์ที่จดทะเบียนในนามส่วนบุคคล แล้วทางบริษัทต้องมารับผิดชอบด้วยหรือ??? อย่างนี้ถ้ามีผู้มีอำนาจ 6 คนใช้เบอร์ของ true แต่จดทะเบียนในนามบุคคล เป็นหน้าที่ของบริษัทที่ต้องไปบังคับให้เค้าไปจ่ายหรือ??
อย่างที่กล่าวมาข้างต้นคือผมไม่เข้าใจว่าจดในนามส่วนบุคคลแล้วมีผลอะไร?? ยังไง?? กับเบอร์ที่จดในนามนิติบุคคล รบกวนทาง true ชี้แจงหน่อยหรือใครที่มีความรู้ทางด้านนี้รบกวนหน่อย อย่างน้อยให้ผมเข้าใจจะได้ไปบอกนายฝรั่งถูกว่าทำไมเบอร์ของเค้าถึงยังเพิ่มวงเงินไม่ได้สักที