"Competitor Analysis" คืออะไร และมีรูปแบบมาตรฐานหรือไม่

คือว่า ได้ทดลองเขียนแผนธุรกิจ ส่งเข้าประกวดกับโครงการหนึ่งเมื่อเร็วๆนี้ มีไสลด์หนึ่งหัวข้อ Competitor Analysis ซึ่งเนื่องจากผมไม่มีแบคกราวน์ด้านการตลาด เลยทำเอามึนตึบไปครู่หนึ่ง...

แต่พอไปรีเสิร์ชดู​(ถามกูเกิล) เจอตัวอย่างหลายที่ รูปแบบไม่ค่อยจะตรงกันเสียทีเดียว [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

อีกทั้งบางเจ้าถึงกับเตือนว่าอาจจะทำให้แผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์เขวไปเลย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้)

เลยมาขอความรู้จากกูรูด้านการตลาดและธุรกิจทั้งหลาย ว่าเจ้า Compeition Analysis นี่มีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร เขียนกันยังไง และนำไปใช้ประโยชน์อะไรอย่างไรบ้างครับ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่