คือว่า ได้ทดลองเขียนแผนธุรกิจ ส่งเข้าประกวดกับโครงการหนึ่งเมื่อเร็วๆนี้ มีไสลด์หนึ่งหัวข้อ Competitor Analysis ซึ่งเนื่องจากผมไม่มีแบคกราวน์ด้านการตลาด เลยทำเอามึนตึบไปครู่หนึ่ง...
แต่พอไปรีเสิร์ชดู(ถามกูเกิล) เจอตัวอย่างหลายที่ รูปแบบไม่ค่อยจะตรงกันเสียทีเดียว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.google.co.th/search?q=competitor+analysis&biw=982&bih=655&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0CAYQ_AUoAWoVChMIz86upcP4xwIVSo6UCh1I4wMY
อีกทั้งบางเจ้าถึงกับเตือนว่าอาจจะทำให้แผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์เขวไปเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://steveblank.com/2010/03/01/death-by-analysis/)
เลยมาขอความรู้จากกูรูด้านการตลาดและธุรกิจทั้งหลาย ว่าเจ้า Compeition Analysis นี่มีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร เขียนกันยังไง และนำไปใช้ประโยชน์อะไรอย่างไรบ้างครับ?
"Competitor Analysis" คืออะไร และมีรูปแบบมาตรฐานหรือไม่
แต่พอไปรีเสิร์ชดู(ถามกูเกิล) เจอตัวอย่างหลายที่ รูปแบบไม่ค่อยจะตรงกันเสียทีเดียว [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อีกทั้งบางเจ้าถึงกับเตือนว่าอาจจะทำให้แผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์เขวไปเลย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ )
เลยมาขอความรู้จากกูรูด้านการตลาดและธุรกิจทั้งหลาย ว่าเจ้า Compeition Analysis นี่มีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร เขียนกันยังไง และนำไปใช้ประโยชน์อะไรอย่างไรบ้างครับ?