ขอร้องเรียน ทีมช่างทรูออนไลน์ครับ

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากอินเตอร์เน็ตที่ร้านของผมมีปัญหาหลุดบ่อยมาก ping timeout เยอะ 50%++ เปิดเว็บช้า เทสความเร็ว 30Mbps วิ่งอยู่ 2 Mbps

ผมจึงได้แจ้งเรื่องเข้าไปที่ 1686 และทางพนักงานได้นัดทีมช่างให้ว่าช่างจะเข้ามาแก้ปัญหาให้ที่หน้างานในช่วงเช้าของวันที่ 14/9/2558

พอถึงเช้าวันที่ 14/9/2558 ตามที่พนักงานนัดผมก็นั่งรอพนักงานโทรมาครับ เพราะปรกติก่อนพนักงานจะเข้ามาเคค้าจะโทรมาก่อน

นั่งรอไปเรื่อยๆครับ รอๆๆๆ จนถึง 12.00 น. ซึ่งมันก็เลยช่วงเช้าตามที่นัดไปแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรเค้าคงทำงานก่อนหน้ายังไม่เสร็จ สงสัยคงจะมาช่วงบ่าย

ผมก็เดินออกจากห้องทำงานไปนั่งทานข้าวอยู่ในครัวครับ ระหว่างที่ทานข้าวนั้น ผมได้ยินเสียงโทรศัพท์ซึ่งวางไว้ในห้องทำงานดังขึ้น 1 ครั้ง ดังสั้นๆเหมือนโชว์เบอร์

ผมรีบวิ่งมารับ แต่ไม่ทัน จึงกดโทรกลับ ก็ปรากฏว่าไม่มีคนรับ ผมก็ลองโทรกลับอีกรอบเป็นสายที่ 2 ก็ไม่มีคนรับ

ทันใดนั้นมี SMS จากระบบของ true ส่งเข้ามาบอกผมว่าช่างไม่สามารถติดต่อผมได้ !!!!!!!!!!!!!!!!!!

เอากับพี่แกดิ โชว์เบอร์สั้นๆ พอลูกค้ารับไม่ทัน ลูกค้าโทรกลับก็ไม่รับ แต่ช่างไปปิดงานได้เลยบอกติดต่อลูกค้าไม่ได้

และเวลาที่ช่างโทรมาคือ 12.20 น. มันคือช่วงเช้าของทรูใช่หรือไม่ ?

ผมจึงโทรเข้าแจ้ง 1686 และเล่าถึงพฤติกรรมของช่างให้ฟัง ทางพนักงานก็บอกว่าจะแจ้งเรื่องร้องเรียนให้ และจะประสานให้ช่างต่อให้ ให้เข้ามาแก้ไขในช่วงบ่ายต่อเลย

ผมก็กลับมานั่งกินข้าวต่อครับ กินข้าวเสร็จก็มานั่งเล่นเน็ตรอในห้องทำงาน ซึ่งมันก็ขาดๆหายๆเปิดเว็บช้ามากเหมือนเดิม 30Mbps เทสได้ 2Mbps

ระหว่างที่นั่งรอไปเรื่อยๆ เวลา 13.00 น. มี SMS จากทรูส่งเข้ามาบอกผมว่า ปัญหาอินเตอร์เน็ตของผมได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ผมนี่โมโหสุดขีด ช่างยังไม่โผล่หัวเข้ามาดูหน้างานเลย และเน็ตที่ผมนั่งเล่นอยู่ตอนนั้นก็ยังหลุดๆหายๆเหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น แต่มันดันไปปิดงานซ่อมเรียบร้อยสบายแล้วครับ

ผมโทรเข้า call center อีกรอบ พนักงานก็เหมือนเดิมคือทำได้แค่ส่งเรื่องร้องเรียนช่างให้ ผมก็แจ้งพนักงานให้ช่วยจองคิดงานช่างแบบเร่งด้วยให้หน่อยเพราะปัญหาทั้งหมดที่ไม่ได้รับการซ่อมในวันนี้มันไม่ได้เกิดจากผมเลย และให้เปลี่ยนทีมช่างด้วยผมไม่ไหวแล้วกับทีมนี้ พนักงานบอกว่ายังรับปากไม่ได้ต้องดูคิวงานอีกทีว่าช่างว่างมั้ย แต่จะประสานให้

#### เสนอแนะ ####

ผมอยากบอกว่า คนวางระบบของทรู ที่วางระบบให้เมื่อช่างซ่อมเสร็จ จะต้องมาปิดงานผมยอมรับโอเคครับท่านเก่ง แต่ที่เก่งกว่าท่านคือช่างทรูครับ

ระบบที่ท่านวางมา ถ้าช่างเอามาใช้งานแบบนี้มันก็ไม่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ มันก็จบครับ ไม่มีประโยชน์ครับ

ถ้าให้ผมแนะนำท่านต้องเพิ่มเติมการตอบรับจากลูกค้าลงไป เช่นเมื่อช่างซ่อมเสร็จ ช่างกดปิดงาน พอกดปิดงานเสร็จจะมี call center อัตโนมัติโทรหาลูกค้า ว่างานซ่อมผ่านหรือไม่ ถ้าผ่านกด 1 ไม่ผ่านกด 2 ถ้าลูกค้ากด 1 ช่างก็ถึงจะปิดงานได้สมบูรณ์ แต่ถ้าลูกค้ากด 2 ก็แสดงว่าช่างยังซ่อมไม่จบ หรือยังไม่ได้ซ่อมให้ลูกค้า และ ช่างทีมไหนที่โดนลูกค้ากดโหวดให้ไม่ผ่านบ่อยๆ ท่านก็ควรจะพิจารณาได้แล้วแหละครับ ว่าจะเอาไว้หรือเอาออก  

ซ่อมจบไม่จบไม่ใช่ท่านจะให้ช่างตอบอย่างเดียว ช่างยังไงก็ต้องตอบว่าผ่านอยู่แล้ว อยากรีบซ่อมรีบเสร็จ แต่คนที่จ่ายค่าบริการรายเดือนให้ท่านคือลูกค้า ไม่ใช่ช่าง ดังนั้นท่านต้องฟังความเห็นลูกค้าเป็นหลัก ว่าเค้าพึงพอใจงานซ่อมหรือไม่ จบไม่จบ

ปล.ที่พูดมาผมมีหลักฐานทั้งหมดครับ เวลาโทรเข้า-ออก ในโทรศัพท์มีโชว์ sms ผมเก็บไว้หมดครับ อยากดูอินบ็อกซ์มาได้เลยครับ

ถ้าพรุ่งนี้เน็ตผมไม่ได้รับการแก้ไข ผมคงจะไปยกเลิกการใช้บริการแล้วครับ ผมรอไม่ไหว ตั้งแต่แจ้งเรื่องเข้าไปถึงวันนี้ก็ 5 วันแล้วครับ

ธุระกิจผมลูกค้าต้องมานั่งรอ 2-3 ช.ม. ถ้าไม่มีเน็ตให้ลูกค้าเล่นลูกค้าก็ไม่พึงพอใจครับ ผมคงจะไม่เอาความพึงพอใจของลูกค้าผมไปฝากไว้กับบริการแบบนี้ของท่านอีกแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อินเทอร์เน็ต true online
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่