เมื่อเช้าวันอาทิตย์(13 Sep)ผมได้นำรถเข้าไปเช็คระยะตามปกติที่ศูนย์ฮอนด้าบางนา(รถไฟฟ้าอุดมสุข)ถึงขั้นตอนตรวจสภาพรถก่อนส่งรถ เป็นไปตามปกติมีคราบสกปรกเล็กหลังจากฝนเมื่อคืนวันเสาร์ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจสอบ จดบันทึกและนำรถเข้าไปเช็คระยะตามปกติ
เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งเวลารับรถให้ทราบคร่าวๆประมาณ บ่าย 2 ผมก็ไปทำธุระที่อื่นก่อนและรอทางเจ้าหน้าที่ศูนย์โทรมาแจ้งเพื่อให้รับรถ
จนกระทั่งบ่าย 2 เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่โทรมา ผมรอ รอ รอ จนกระทั่งประมาณ 15:30 ก็ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าสามารถมารับรถกลับได้แล้ว
ผมก็ไปรับรถที่ศูนย์ รับฟังค่าใช้จ่ายชำระเงิน และไปรับรถ
เมื่อผมได้ตรวจสภาพรถก็พบว่าพบรถผมได้มีคราบขาวๆคล้ายน้ำปูน(คราบขาวๆ)หยดที่กระโปรงหน้า กลางกระจกหน้า หลังคา และท้ายรถ(ที่ถ่ายรูปมา post ไม่ได้ถ่ายมาทุกจุด)
ผมก็สอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าคราบน้ำปูนหยดนี่มาได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็แจ้งว่าเป็นมาตั้งแต่ตอนส่งรถแล้ว ซึ่งผมก็แจ้งเขาไปว่าตอนที่ผมนำรถเข้า ไม่มีรอยเช่นนี้แน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ปัดความรับผิดชอบต่างๆนาๆว่าในศูนย์บริการไม่มีการก่อสร้าง พนักงานล้างรถก็แจ้งว่ามีรอยคราบอยู่แล้ว (แน่ล่ะใครจะกล้ารับ) ผมก้ถามถึงวิธีการแก้ไขปัญหา ก็ไม่มีใครทราบ บอกแต่ให้เอาน้ำยาขัดรถขัด มีพนักงานเอาน้ำยามาเช็ดก็ทำให้กระจกผมเป็นรอย ซึ่งคราบนี้ในใบส่งรถไม่มีรอยนี้เขียนไว้ สุดท้ายคำขอโทษสักกคำจากปากก็ไม่มี
หลังจากกลับบ้านผมต้องหา Google กลับบ้านใช้น้ำส้มสายชูแช่กับรถไว้สักพัก นั่งเช็ดไปเกือบ3ชั่วโมงคราบดังกล่าวก็หลุดไป แต่ก็มีรอยที่สีทิ้งไว้...
ทั้งหมดนี้ผมแค่หวังว่าตอนที่ทุกท่านนำรถเข้าศูนย์บริการใดๆขอให้ถ่ายรูปรถตัวเองก่อนส่งรถเพื่อเป็นหลักฐาน และขอให้มีสติสำหรับการใช้บริการที่ศุนย์ฮอนด้าทั้งก่อนและหลังให้บริการโดยเฉพาะที่สาขาบางนา (BTS อุดมสุข)
โพสต์จากประสบการณ์จริง ด้วยความหวังดีต่อเพื่อนๆที่ใช้รถและรักรถครับ
ขอบคุณครับ
ขอให้เพื่อนๆมีสติสำหรับการใช้บริการที่ศุนย์ฮอนด้าในการตรวจเช็คสภาพรถทั้งก่อนและหลังให้บริการ
เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งเวลารับรถให้ทราบคร่าวๆประมาณ บ่าย 2 ผมก็ไปทำธุระที่อื่นก่อนและรอทางเจ้าหน้าที่ศูนย์โทรมาแจ้งเพื่อให้รับรถ
จนกระทั่งบ่าย 2 เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่โทรมา ผมรอ รอ รอ จนกระทั่งประมาณ 15:30 ก็ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าสามารถมารับรถกลับได้แล้ว
ผมก็ไปรับรถที่ศูนย์ รับฟังค่าใช้จ่ายชำระเงิน และไปรับรถ
เมื่อผมได้ตรวจสภาพรถก็พบว่าพบรถผมได้มีคราบขาวๆคล้ายน้ำปูน(คราบขาวๆ)หยดที่กระโปรงหน้า กลางกระจกหน้า หลังคา และท้ายรถ(ที่ถ่ายรูปมา post ไม่ได้ถ่ายมาทุกจุด)
ผมก็สอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าคราบน้ำปูนหยดนี่มาได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็แจ้งว่าเป็นมาตั้งแต่ตอนส่งรถแล้ว ซึ่งผมก็แจ้งเขาไปว่าตอนที่ผมนำรถเข้า ไม่มีรอยเช่นนี้แน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ปัดความรับผิดชอบต่างๆนาๆว่าในศูนย์บริการไม่มีการก่อสร้าง พนักงานล้างรถก็แจ้งว่ามีรอยคราบอยู่แล้ว (แน่ล่ะใครจะกล้ารับ) ผมก้ถามถึงวิธีการแก้ไขปัญหา ก็ไม่มีใครทราบ บอกแต่ให้เอาน้ำยาขัดรถขัด มีพนักงานเอาน้ำยามาเช็ดก็ทำให้กระจกผมเป็นรอย ซึ่งคราบนี้ในใบส่งรถไม่มีรอยนี้เขียนไว้ สุดท้ายคำขอโทษสักกคำจากปากก็ไม่มี
หลังจากกลับบ้านผมต้องหา Google กลับบ้านใช้น้ำส้มสายชูแช่กับรถไว้สักพัก นั่งเช็ดไปเกือบ3ชั่วโมงคราบดังกล่าวก็หลุดไป แต่ก็มีรอยที่สีทิ้งไว้...
ทั้งหมดนี้ผมแค่หวังว่าตอนที่ทุกท่านนำรถเข้าศูนย์บริการใดๆขอให้ถ่ายรูปรถตัวเองก่อนส่งรถเพื่อเป็นหลักฐาน และขอให้มีสติสำหรับการใช้บริการที่ศุนย์ฮอนด้าทั้งก่อนและหลังให้บริการโดยเฉพาะที่สาขาบางนา (BTS อุดมสุข)
โพสต์จากประสบการณ์จริง ด้วยความหวังดีต่อเพื่อนๆที่ใช้รถและรักรถครับ
ขอบคุณครับ