รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เราเป็นผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านของ TOT โดยใช้งานผ่าน WIFI บนโน้ตบุ๊ค มือถือ แท็บเล็ต มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร และเพิ่งมาพบปัญหาบางอย่างดังนี้
- ไม่สามารถเข้าใช้ "บางเว็บไซต์" ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นเคยเข้าได้ตามปกติมาเป็นปีๆ (แต่เว็บอื่นๆ เข้าได้ปกติ รวมถึง youtube, facebook) โดยใน browser แสดงข้อความดังนี้
หน้าเว็บนี้ไม่พร้อมใช้งาน
ERR_NAME_NOT_RESOLVED
เนื่องจากการค้นหา DNS ล้มเหลวจึงไม่พบเซิร์ฟเวอร์ที่ xxxx.xxx DNS เป็นบริการเครือข่ายที่แปลงชื่อเว็บไซต์ให้เป็นที่อยู่อินเทอร์เน็ต ข้อผิดพลาดนี้มักเกิดจากการไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือการกำหนดค่าเครือข่ายไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ DNS ไม่ตอบสนองหรือไฟร์วอลล์ขัดขวาง Google Chrome ไม่ให้เข้าถึงเครือข่าย
- สันนิษฐานว่าเป็นข้อผิดพลาดจากตัวเว็บไซต์ แต่พบว่า บุคคลอื่นๆ สามารถเข้าเว็บนี้ได้ (จากที่อื่น)
- สันนิษฐานว่าคอมฯ ที่ใช้งานมีปัญหา แต่พบว่า เมื่อลองเข้าเว็บไซต์เดียวกัน ผ่านอุปกรณ์อื่น คือ แท็บเล็ต และ มือถือ (ใช้ WIFI ตัวเดียวกัน) ก็มีผลลัพธ์เช่นเดียวกันทั้งหมดคือเข้าไม่ได้
- สันนิษฐานว่า Modem Router มีปัญหา (ยี่ห้อ TP-link รุ่น TD-W8968) แต่พบว่า เมื่อลอง reset และติดตั้งใหม่ ก็มีผลลัพธ์เช่นเดิม
- ลองเปลี่ยน browser แล้ว ก็เข้าไม่ได้เช่นกัน
- แต่.....เมื่อทดสอบโดยการเข้าเว็บไซต์เดียวกัน ผ่านมือถือ แต่ใช้สัญญาณ 3G กลับเข้าใช้งานได้ตามปกติ
- ได้ติดต่อ TOT Call Center 1100 มีช่างมาตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้แล้ว ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้
รูป ipconfig /ALL เป็นดังนี้ค่ะ
จึงอยากรบกวนขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาหน่อยนะคะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
แก้ยังไงคะ เข้าเว็บไม่ได้ ERR_NAME_NOT_RESOLVED
- ไม่สามารถเข้าใช้ "บางเว็บไซต์" ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นเคยเข้าได้ตามปกติมาเป็นปีๆ (แต่เว็บอื่นๆ เข้าได้ปกติ รวมถึง youtube, facebook) โดยใน browser แสดงข้อความดังนี้
ERR_NAME_NOT_RESOLVED
เนื่องจากการค้นหา DNS ล้มเหลวจึงไม่พบเซิร์ฟเวอร์ที่ xxxx.xxx DNS เป็นบริการเครือข่ายที่แปลงชื่อเว็บไซต์ให้เป็นที่อยู่อินเทอร์เน็ต ข้อผิดพลาดนี้มักเกิดจากการไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือการกำหนดค่าเครือข่ายไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ DNS ไม่ตอบสนองหรือไฟร์วอลล์ขัดขวาง Google Chrome ไม่ให้เข้าถึงเครือข่าย
- สันนิษฐานว่าเป็นข้อผิดพลาดจากตัวเว็บไซต์ แต่พบว่า บุคคลอื่นๆ สามารถเข้าเว็บนี้ได้ (จากที่อื่น)
- สันนิษฐานว่าคอมฯ ที่ใช้งานมีปัญหา แต่พบว่า เมื่อลองเข้าเว็บไซต์เดียวกัน ผ่านอุปกรณ์อื่น คือ แท็บเล็ต และ มือถือ (ใช้ WIFI ตัวเดียวกัน) ก็มีผลลัพธ์เช่นเดียวกันทั้งหมดคือเข้าไม่ได้
- สันนิษฐานว่า Modem Router มีปัญหา (ยี่ห้อ TP-link รุ่น TD-W8968) แต่พบว่า เมื่อลอง reset และติดตั้งใหม่ ก็มีผลลัพธ์เช่นเดิม
- ลองเปลี่ยน browser แล้ว ก็เข้าไม่ได้เช่นกัน
- แต่.....เมื่อทดสอบโดยการเข้าเว็บไซต์เดียวกัน ผ่านมือถือ แต่ใช้สัญญาณ 3G กลับเข้าใช้งานได้ตามปกติ
- ได้ติดต่อ TOT Call Center 1100 มีช่างมาตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้แล้ว ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้
รูป ipconfig /ALL เป็นดังนี้ค่ะ
จึงอยากรบกวนขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาหน่อยนะคะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ