สวัสดีค่ะเพื่อนๆใน Pantip เมื่อสักครู่เราไปนั่งกิน KFC สาขาเปิดใหม่เส้นกาญจนาภิเษกติดกับสตาร์บัคมา แล้วได้รับการกระทำที่เสียความรู้สึกมากคือเรา ได้เข้าไปสั่ง KFC ในร้านสาขาดังกล่าวมา (ขออนุญาติเล่าแต่ต้น) เราสั่งชุดข้าวยำไก่แซ่บ2ชุด แต่พนักงานรับออเดอร์บอกว่ามีข้าวยำไก่แซ่บแค่1ชุด รับเป็นข้าวยำซี๊ดแทนอีกชุดนึงได้ไหม เราก็โอเคได้ไม่เป็นไร
พอคิดเงินเสร็จพนักงานบอกให้รอข้าวยำไก่แช่บสักครู่เดี๋ยวเอาไปเสริฟที่โต๊ะ เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเข้าใจ
ระหว่างรอเราก็กินอย่างอื่นไปจนหมดข้าวก็ยังไม่มา ผ่านไปราวๆ15-20นาที(ไม่แน่ใจ) เราก็เลยเดินไปตาม พนักงานทำเหมือนงงๆ แล้วก็คุยเหมือนว่าของหมดแต่พนักงานรับออเดอร์ไม่รู้ สรุปได้ว่าให้เรารออีก8นาที เราก็ใจเย็นอดทนรอ จนทนไม่ไหว ลูกค้าท่านอื่นที่มาใหม่พากันได้ของกันหมดและ เลยตัดสินใจเดินไปเร่ง พนักงานเลยบอกว่าให้รออีกสักครู่ หรือรอไม่ไหวเดี๋ยวคืนเงินให้นะคะ (ยอมรับว่าพนักงานพูดดีนะ) แต่ก็ยังไม่เร่งมือทำ เห็นพากันรับออเดอร์แล้วก็ทำให้แต่ลูกค้าที่ซื้อกลับบ้าน แล้วเราล่ะ รอมาครึ่งชั่วโมงได้แล้วอ่ะ ทำไมไม่รีบทำให้ จะแสดงความรับผิดชอบโดยการคืนเงินอย่างเดียวหรอ เราไม่อยากได้ เรามากิน เราพอใจที่จะเสียเงินซื้อของคุณกินอยู่แล้ว เราไม่ต้องการเงินคืนแต่เราต้องการบริการที่ดีขึ้น ของที่เราสั่งมันอาจไม่ได้ราคาสูง ตัวเราอาจอายุไม่ได้เยอะ ไม่ได้น่าเคารพอะไรแต่เราก็ต้องการ การบริการที่ดีและการใส่ใจบ้าง เราเป็นลูกค้าเรามีสิทธิ์ได้รับบริการที่ดีใช่รึเปล่า การมาตั้งกระทู้ครั้งนี้เราแค่อยากให้คุณๆทั้งหลายปรับปรุงการบริการสักนิด เราเชื่อว่ามีหลายคนที่โดนแบบเราแล้วปล่อยไปชั่งมัน แต่เราไม่อยากให้มันผ่านไปเฉยๆ เราอยากให้พวกคุณเปลี่ยนแปลงบ้าง ไม่ใช่เพื่อใครเลยเพื่อพวกคุณแล้วร้านของคุณทั้งนั้น บริการดี อาหารอร่อย ใครๆก็อยากเข้า พอลูกค้าเข้าเยอะพวกคุณก็จะมีโอที รายได้คุณก็จะเพิ่มขึ้น มันเป็นผลพวงร่วมกันทั้งนั้น
ฝากแชร์กระทู้นี้ด้วยนะคะ ขอโทษด้วยหากพิมพ์อะไรผิดพลาดไป หรือกล่าวล่วงเกินหรือระเมิดกฎอะไรไปบ้างก็ขอโทษด้วยนะคะ หวังว่ากระทู้ของเราจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง ขอบคุณค่ะ
(เลือกแท็กไม่ถูกค่ะ เลยเลือกตามความเข้าใจ)
ฝากถึงร้าน KFC สาขาเปิดใหม่ติดถนนกาญจนาภิเษก "เราไม่ต้องการเงินคืน" แต่เราต้องการ "การบริการที่ดีขึ้น"
พอคิดเงินเสร็จพนักงานบอกให้รอข้าวยำไก่แช่บสักครู่เดี๋ยวเอาไปเสริฟที่โต๊ะ เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเข้าใจ
ระหว่างรอเราก็กินอย่างอื่นไปจนหมดข้าวก็ยังไม่มา ผ่านไปราวๆ15-20นาที(ไม่แน่ใจ) เราก็เลยเดินไปตาม พนักงานทำเหมือนงงๆ แล้วก็คุยเหมือนว่าของหมดแต่พนักงานรับออเดอร์ไม่รู้ สรุปได้ว่าให้เรารออีก8นาที เราก็ใจเย็นอดทนรอ จนทนไม่ไหว ลูกค้าท่านอื่นที่มาใหม่พากันได้ของกันหมดและ เลยตัดสินใจเดินไปเร่ง พนักงานเลยบอกว่าให้รออีกสักครู่ หรือรอไม่ไหวเดี๋ยวคืนเงินให้นะคะ (ยอมรับว่าพนักงานพูดดีนะ) แต่ก็ยังไม่เร่งมือทำ เห็นพากันรับออเดอร์แล้วก็ทำให้แต่ลูกค้าที่ซื้อกลับบ้าน แล้วเราล่ะ รอมาครึ่งชั่วโมงได้แล้วอ่ะ ทำไมไม่รีบทำให้ จะแสดงความรับผิดชอบโดยการคืนเงินอย่างเดียวหรอ เราไม่อยากได้ เรามากิน เราพอใจที่จะเสียเงินซื้อของคุณกินอยู่แล้ว เราไม่ต้องการเงินคืนแต่เราต้องการบริการที่ดีขึ้น ของที่เราสั่งมันอาจไม่ได้ราคาสูง ตัวเราอาจอายุไม่ได้เยอะ ไม่ได้น่าเคารพอะไรแต่เราก็ต้องการ การบริการที่ดีและการใส่ใจบ้าง เราเป็นลูกค้าเรามีสิทธิ์ได้รับบริการที่ดีใช่รึเปล่า การมาตั้งกระทู้ครั้งนี้เราแค่อยากให้คุณๆทั้งหลายปรับปรุงการบริการสักนิด เราเชื่อว่ามีหลายคนที่โดนแบบเราแล้วปล่อยไปชั่งมัน แต่เราไม่อยากให้มันผ่านไปเฉยๆ เราอยากให้พวกคุณเปลี่ยนแปลงบ้าง ไม่ใช่เพื่อใครเลยเพื่อพวกคุณแล้วร้านของคุณทั้งนั้น บริการดี อาหารอร่อย ใครๆก็อยากเข้า พอลูกค้าเข้าเยอะพวกคุณก็จะมีโอที รายได้คุณก็จะเพิ่มขึ้น มันเป็นผลพวงร่วมกันทั้งนั้น
ฝากแชร์กระทู้นี้ด้วยนะคะ ขอโทษด้วยหากพิมพ์อะไรผิดพลาดไป หรือกล่าวล่วงเกินหรือระเมิดกฎอะไรไปบ้างก็ขอโทษด้วยนะคะ หวังว่ากระทู้ของเราจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง ขอบคุณค่ะ
(เลือกแท็กไม่ถูกค่ะ เลยเลือกตามความเข้าใจ)