ซื้อทาวน์เฮ้าส์ใหม่ ของโครงการ แต่โครงการขาดความรับผิดชอบเรื่องซ่อมแซม จะแก้ไขยังไงดี

กระทู้คำถาม
คือ พึ่งย้านเข้ามาได้เดือน ปลายๆ กค.58 ค่ะ ก่อนรับบ้านเค้าก็ปรับปรุงให้ดีทุกอย่างค่ะ รับประกันซ่อมให้ 1 ปีค่ะหากเกินจากปัญหาจากการสร้างของโครงการค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า
1.บ้านหลังมุมสุดซอยค่ะ กำแพงระหว่างโรงจอดรดกับพื้นที่ว่าง พ้นจากดินมาประมาณ 10-15 ซม. มีรอยร้าวรอบกำแพง จากกำแพงที่จอดรถร้าวยาวต่อกันจนถึงกำแพงด้านที่เป็นพื้นที่ว่างค่ะ (ส่วนตัวคิดว่าถ้ามันร้าวทั้งหมดถึงข้างในมันจะทรุดได้และทำให้บ้านทรุดตามไปด้วย) และรอยนี้เป็นรอยเก่าที่เคยให้แก้ก่อนเข้ามาอยู่ค่ะ แต่ก็มาเป็นอีก
2.ห้องน้ำ จะเป็นแอ่งน้ำตรงซักโคก
3.พื้นกระเบื้องในบ้านหลุดออกมาจากปูน
4.ซักโครงชั้นบนหลุดจากพื้น
    ปัญหาพวกนี่เกิดขึ้นในขณะที่เข้ามาอยู่บ้านค่ะ แจ้งทางโครงการไปประมาณ 1 เดือนแล้วค่ะ เค้าให้รอโฟร์แมนมาทำค่ะ พอผ่านมาประมาณ 1 เดือน วันที่ 11 กย.58 เจ้าหน้าที่โทรมาถามตอนบ่าย 2 ว่าอยู่บ้านไหมจะให้ช่างเข้ามาแก้ แต่เราไม่อยู่บ้านเลยขอเลื่อนเป็นวันศุกร์แทน (ต้องลางาน) เจ้าหน้าที่ก็โอเค  พอวันศุกร์ รอจนบ่าย 2 ค่ะ ไม่ได้เข้ามา เราเลยโทรตามเจ้าหน้าที่คนเดิน อีก 10 นาที่ โฟร์แมนเข้ามา คนเดียวค่ะ บอกว่ามาดูเฉยๆ (งงเลยค่ะ) ไม่มีคนงานที่จะทำ ทำบ้านหลังอื่นอยู่ (มีหลายหลังมากค่ะที่มีปัญหา เคยได้ยินทะเลาะกับเจ้าหน้าที่โครงการด้วย ) ปรากฎว่าเข้ามาดูจริงๆ ไม่ถึง 10 นาที่
มาขยับซักโครงที่หลุด และบอกว่าพื้นกระเบื้องในห้องน้ำ ที่เป็นแอ่งอยู่ กระเบื้องสี่นี้หมดแล้ว ถ้าเอาสี่อื่นมาเปลี่ยนรับได้ไหม (ห้องท้งห้องเป็นสี่ดำเทาๆ เอาสี่อื่นมาเปลี่ยนเฉพาะที่เป็นแอ่ง) ก็เลยบอกไปว่ารับไม่ได้ค่ะ ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนสี่เดียวกันทั้งห้องค่ะ โฟร์แมนไม่พูดไร บอกอย่างเดียวกระเบื้องหมด ต้องดูก่อนแล้วก็ไป งงค่ะ ให้รอทั้งวันมาดูแค่ 10 นาที แล้วบอกว่ายังไม่รู้ว่าจะเข้ามาซ่อมได้เมื่องไหร่ค่ะ
  ครายเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างค่ะ  แล้วจัดการกันยังไง ช่วยบอกที่ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่