เราลืมจ่ายค่าไฟค่ะ กำหนดวันสุดท้ายที่ให้จ่ายคือ 31 ส.ค.58
2-3 วันก่อนเรามานั่งนึกๆ ว่าเราจ่ายค่าไฟหรือยัง สรุปแล้วเราก็จำไม่ได้ว่าได้จ่ายไปหรือยัง ปกติเวลาเราลืมจ่ายจะมีใบแจ้งเตือนส่งมาให้ แต่ครั้งนี้ใบแจ้งเตือนก็ไม่เห็นเราก็เลยเข้าใจว่าน่าจะจ่ายไปแล้ว แต่ว่าเราก็ยังตะหงิดๆ ในใจว่าตกลงจ่ายหรือไม่จ่าย เพราะเราก็นึกไม่ออกจริงๆ
ก็เลยค้นหาใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้า พอเจอก็เลยโหลดแอพการไฟฟ้าเช็คดูก็พบว่า ยังไม่ได้จ่าย และมีค่าดำเนินการตัดไฟเพิ่มมา 40 บาท วันนี้รีบไปแฟมิลี่มาร์ทแต่เช้า แต่ทางนั้นบอกรับบิล 8.30 น. ตอนพักเที่ยงเราก็เลยไปอีกรอบ แต่แฟมิลี่มาร์ทเขาไม่รับบิลเกินกำหนด จะจ่ายออนไลน์ระบบก็แจ้งว่ามีค่าตัดไฟ ไม่สามารถชำระในช่วงวันหยุด แต่เมื่อเช้ายังใช้ไฟได้ปกติอยู่นะคะ
กรณีแบบนี้ที่ 7-11 สามารถชำระได้ไหม กว่าจะถึงวันจันทร์ เรากลัวเขามาตัดไฟก่อนค่ะ ปกติกี่วันคะ ไฟฟ้าถึงจะดำเนินการตัดไฟ
เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดราชการ พนักงานไฟฟ้าคงจะไม่ขยันขนาดนั้นใช่ไหมคะ
ขอบคุณค่ะ
สอบถามเรื่องชำระค่าไฟเกินกำหนดค่ะ
2-3 วันก่อนเรามานั่งนึกๆ ว่าเราจ่ายค่าไฟหรือยัง สรุปแล้วเราก็จำไม่ได้ว่าได้จ่ายไปหรือยัง ปกติเวลาเราลืมจ่ายจะมีใบแจ้งเตือนส่งมาให้ แต่ครั้งนี้ใบแจ้งเตือนก็ไม่เห็นเราก็เลยเข้าใจว่าน่าจะจ่ายไปแล้ว แต่ว่าเราก็ยังตะหงิดๆ ในใจว่าตกลงจ่ายหรือไม่จ่าย เพราะเราก็นึกไม่ออกจริงๆ
ก็เลยค้นหาใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้า พอเจอก็เลยโหลดแอพการไฟฟ้าเช็คดูก็พบว่า ยังไม่ได้จ่าย และมีค่าดำเนินการตัดไฟเพิ่มมา 40 บาท วันนี้รีบไปแฟมิลี่มาร์ทแต่เช้า แต่ทางนั้นบอกรับบิล 8.30 น. ตอนพักเที่ยงเราก็เลยไปอีกรอบ แต่แฟมิลี่มาร์ทเขาไม่รับบิลเกินกำหนด จะจ่ายออนไลน์ระบบก็แจ้งว่ามีค่าตัดไฟ ไม่สามารถชำระในช่วงวันหยุด แต่เมื่อเช้ายังใช้ไฟได้ปกติอยู่นะคะ
กรณีแบบนี้ที่ 7-11 สามารถชำระได้ไหม กว่าจะถึงวันจันทร์ เรากลัวเขามาตัดไฟก่อนค่ะ ปกติกี่วันคะ ไฟฟ้าถึงจะดำเนินการตัดไฟ
เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดราชการ พนักงานไฟฟ้าคงจะไม่ขยันขนาดนั้นใช่ไหมคะ
ขอบคุณค่ะ