ทำยังไงดีคะ จ่ายเงินแล้ว แต่หลักฐานหาย!!!

ตามหัวข้อเลยค่ะ
เรื่องของเรื่องคือ แฟนเราเอารถมอเตอร์ไซต์ไปจัดไฟแนนท์ไว้กับลิสซิ่งชื่อดัง สโลแกน "เงินติด...." ไว้เมื่อหลายปีก่อน แล้วรถหายไป แฟนเราก็เลยไม่ได้จ่ายค่างวด กอรปกับช่วงนั้นรายได้น้อย แทบไม่พอยาไส้ เลยขาดส่ง สุดท้าย เมื่อวันที่ 13 กค ที่ผ่านมา ทางบริษัทก็โทรมานัดเคลีย ปิดบัญชีหนี้สินด้วยเงินสด 10,000 บาท แฟนเราเลยตัดสินใจไปกดเงินสด มาจ่ายทันทีในวันที่บริษัทโทรมานัด คือ 13 กค เวลา 15.16 นาที แล้วถือเงินไปจ่ายที่บริษัททันที เพราะบริษัทนั้นกับตู้กดเงินสดไม่ไกลกันมาก ห่างกันประมาท 1 กิโลเมตร โดยเอาบัตรของเราไปกดโดยไม่ได้บอก เรารู้เพราะใบแจ้งหนี้มา วันที่ไปจ่ายเงินเพื่อปิดบัญชี บริษัทให้ใบฝากเงินของธนาคารมา 1 ใบ ไม่มีใบเสร็จรับเงิน แฟนเราก็ไม่รู้ ก็กลับมา ตอนนั้นเรายังไม่รู้ พอใบแจ้งหนี้มาวันที่ 20+ เรื่องนี้เลยแดงขึ้น แฟนเราก็เลยเอาใบฝากเงินมาให้เราดู ว่าเอาไปจ่ายจริงๆ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะมันผ่านไปแล้ว แฟนเราก็เอาใบเปอินใบนั้นวางไว้หน้าคอม เวลาก็ผ่านไปโดยปกติ แต่มันเกิดเรื่องขึ้น เมื่อวันที่ 8 ก.ย ที่ผ่านมา บริษัทลิสซิ่งก็โทรมา บอกว่าแฟนเราไม่มาจ่ายเงินตามนัด ที่นัดไว้เมื่อ 20 ก.ค. แฟนเราก็บอกว่า จ่ายไปแล้ว 10,000 บาท ตั้งแต่วันที่โทรมานัด ทางนั้นก็ยืนยันว่าไม่ได้จ่าย ให้แฟนเราเอาเอกสารมายืนยัน แฟนเราก็เลยกลับมาค้นหาเอกสาร ปรากฏว่า ใบเปอินอันนั้นหายไปแล้ว ค้นหาทั่วบ้านก็ไม่เจอ พลิกตะแคง ค้นทุกซองมุม ก็ไม่เจอ อาจเพราะที่บ้านมีคนอยู่เยอะ อาจมีคนทำความสะอาดแล้วเก็บไปทิ้ง ค้นในรถ 2 คัน ไม่มี ค้นโต๊ะที่ทำงาน ไม่มี สรุป!! หาไม่เจอ วันรุ่งขึ้น 9 ก.ย เราไปเจรจากับบริษัทลิสซิ่ง อยากให้ช่วย
1. เปิดกล้องวงจรปิด ว่าแฟนเรามาจ่ายเงินไว้กับคัย ทางบริษัทแจ้งว่า ดูกล้องไม่ได้ ต้องทำเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ก่อน คุยไปคุยมา บอกว่ากล้องไม่บันทึก คุยไปคุยมา บอกว่ากล้องบันทึกอาทิต/อาทิต สรุป!!! ดูกล้องไม่ได้
2. บริษัทเอารูปพนักงานมาให้แฟนเราดู เพื่อชี้ตัวว่าจ่ายกับคัย ซึ่งสาขานั้นมีพนักงานผู้หญิงแค่ 4 คน แฟนเราชี้ว่าจ่ายกับ คนที่ชื่อ บี ( นามสมมุติ) ผู้จัดการสาขาบอกว่า บีย้ายสาขาไปแล้ว ให้เราไปติดต่อกันเอง เขาไม่รับผิดชอบ เพราะลูกน้องเขาไม่เคยมีประวัติเรื่องนี้ (ที่รู้ชื่อ เพราะได้ยินพนักงานคุยกัน) สรุป!!! ผู้จักการสาขาให้เบอร์น้องคนนั้นมา ให้เราติดต่อเอง
ผู้จัดการสาขาลักษณะกวนประสาท ไม่ช่วยเหลือ พูดคำเดียวว่า ถ้ามาจ่ายจิงให้เอาหลักฐานมา เพราะถ้ามาจ่ายจริง พนักงานต้องคีย์ข้อมูลแล้ว แต่นี่ ไม่ได้คีย์อะไรเลย ในรีมาร์คก็บันทึกไว้ว่า นัด 20 กค ไม่มีการบันทึกว่าแฟนเรามาจ่ายเมื่อ 13 กค เลย สุดท้าย แฟนเราขึ้น บอกว่าจะแจ้งความ ผู้จัดการสาขาบอกว่าให้ไปแจ้งเลย เอาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามถนนที่แฟนเราขี่รถผ่านมา ว่าคุณมาที่นี่จริง เราระงับเหตุ บอกให้แฟนเราใจเย็นๆ แล้วหันไปบอกผู้จัดการสาขา
ว่า ใบเปอินใบนั้น เราเห็นแล้ว เขามาจ่ายจริงๆ คุณพอจะช่วยดูที่สาขาคุณหน่อยได้มั้ย เพราะมันต้องมี2ใบ ใบนึงอยู่ที่แฟนเรา ใบนึงต้องอยู่ที่คุณ ได้รับการปฏิเสธ ว่าไม่มี และให้เราไปแจ้งความเอาเอง

ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ แล้วจะทำยังไงดี เราค่อนข้างเครียด เพราะเสียเงินหมื่นนึงไปแล้ว แล้วต้องมาเสียอีกหรอ
ใครมีคำแนะนำ ช่วยหน่อยนะคะ เราไม่ได้อยากแจ้งความ ไม่ได้อยากดำเนินคดีอะไรกับคัย จะทำยังไงดีคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ใบเปอินนะ บริษัทต้องมีสําเนาติดอยู่ในเล่มครับ ดังนั้น แม้นคุณทําหาย บริษัทก็ต้องมีสําเนาซึ่งสามารถเอามาถ่ายเอกสารให้คุณได้

" เมื่อวันที่ 8 ก.ย ที่ผ่านมา บริษัทลิสซิ่งก็โทรมา บอกว่าแฟนเราไม่มาจ่ายเงินตามนัด ที่นัดไว้เมื่อ 20 ก.ค. แฟนเราก็บอกว่า จ่ายไปแล้ว 10,000 บาท ตั้งแต่วันที่โทรมานัด ทางนั้นก็ยืนยันว่าไม่ได้จ่าย ให้แฟนเราเอาเอกสารมายืนยัน แฟนเราก็เลยกลับมาค้นหาเอกสาร ปรากฏว่า ใบเปอินอันนั้นหายไปแล้ว ค้นหาทั่วบ้านก็ไม่เจอ พลิกตะแคง ค้นทุกซองมุม ก็ไม่เจอ "
-แฟนคุณนะ หากไปจ่ายจริง ก็ต้องทราบว่าจ่ายกับใคร เมื่อไร ก็ไปยืนยันผู้รับเงินซิครับ
หากเขายังยืนยันว่าไม่ได้รับเงิน และหากแฟนคุณจ่ายจริง ก็ไปแจ้งความครับ ให้ตํารวจเรียกผู้รับเงินมาคุย

" บีย้ายสาขาไปแล้ว ให้เราไปติดต่อกันเอง เขาไม่รับผิดชอบ เพราะลูกน้องเขาไม่เคยมีประวัติเรื่องนี้ (ที่รู้ชื่อ เพราะได้ยินพนักงานคุยกัน) สรุป!!! ผู้จักการสาขาให้เบอร์น้องคนนั้นมา ให้เราติดต่อเอง "
-พนักงานที่ชื่อ บี เป็นตัวแทนของบริษัทที่รับเงินแทนบริษัท ดังนั้น แม้น บี จะย้ายสาขาไปแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของผู้จัดการที่ต้องเรียก
พนักงานคนนี้มาพบคุณ  ผู้จัดการนะมีพิรุธไปแจ้งความเถิดครับ/ทนายอภิสิทธิ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่