เราใช้มือถือค่าย True หมายเลข 081-350-xxxx มาหลายปี (ไม่ตำกว่า 4 ปี) ก็จ่ายไปตามปกติ และเบอร์โทรฯ นี้เป็นเบอร์ที่เราเอาบิลไปเบิกบริษัทที่เราทำงานอยู่ทุกเดือน ซึ่งก็ใช้งานได้ต่อเนื่องดี โทรเข้าโทรออกเล่นเน็ต มาตลอดจนถึงปัจจุบัน จ่ายทุกเดือน เช็คจากตู้จ่ายเงินก็ไม่มียอดค้างชำระ
เรามีเบอร์โทรฯ อีกเบอร์ไว้ทำธุรกิจส่วนตัว แล้ว เราเกิดเบื่อค่าย A เพราะโทรศัพท์เก่า เราไม่รองรับ Net คลื่นนี้ ขี้เกียจเปลี่ยนมือถือ เลยย้ายค่ายเบอร์เดิม
ไปยัง True
ไปถึงด้วยหน้าตายิ้มแย้ม บอกว่าจะมาย้ายค่ายเบอร์เดิมจ้า พนักงานต้องรับอย่างดี เช็คนู่นนี่ เลือก Pro
---------- จากนั้นพนักงานแจ้งว่า ย้ายมาไม่ได้ -----------
"เพราะเราติดค้างค่าโทรฯ หมายเลข 081-350-xxxx ตั้งแต่เดือน 7 - 8 ปี 2014 (ปีที่แล้ว)"
เราก็ งง บอก อ้าว โทรเข้าโทรออกเล่นเน็ตอยู่เนี้ย ไม่งั้นโดนตัดสัญญาณแล้วซิ ไปดูที่ตู้จ่ายเงิน True ก็ไม่มียอดค้างชำระขึ้น
พนักงานไปดูในคอมฯ อีกเครื่องบอก เป็นยอดจาก "การยกเลิกการใช้เบอร์โทรศัพท์"
-----------อึ่งคะ เบอร์นี้ใช้คนเดือนมามากกว่า 4 ปี จนปัจจุบัน แล้วฉันไปยกเลิกเบอร์ฯ ตอนไหน-----------------
เรายืนยันกับพนักงานว่าจ่ายแล้วจริง ๆ ทุกเดือน เพราะเป็นเบอร์ เบิกบริษัท
พนักงานได้แต่บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ต้องเคลียร์ยอดก่อน อาจจะเป็นยอดตั้งแต่ True Move มาเป็น True H
------------สรุปวันนั้นนอกจากจะไม่ได้ ทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมแล้ว ยังได้ความเซ็งกลับไป-----------
และเสียเงินให้ค่าย A ซื้อมือถือ Lav_ ราคาโปรมาแทน
-------- จากนั้นเรากลับมาขอร้อง ให้ฝ่ายการเงิน บัญชีของบริษัทที่ทำงานเราช่วยเหลือ ไปเช็คในระบบว่าเราเบิกค่าโทรศัพท์ ในเดือนดังกล่าว ปีที่แล้วหรือไม่ ปรากฏว่าเราเบิกเงินไปแล้วจ้าาาาาาาาา
ทีนี้ก็เดือดร้อน ขอร้องอ้อนวอน ให้ช่วยหาใบเสร็จตัวจริง ในคลังเอกสาร (บริษัทเราเป็นบริษัทใหญ่พนักงานทั้งเครือ ประมาณ 3 พันคน เฉพาะบริษัทเราประมาณ ร้อยกว่าเกือบ 2 ร้อยคน แถมเป็นเอกสารของปีที่แล้ว)
--------- ฝ่ายการเงินบัญชี การเงิน บริษัทเราก็ใจดี ส่งเรื่องช่วยหาให้ ร้อนถึงฝ่ายเอกสาร พนักงานเอกสาร ที่ต้องหอบลังเอกสารของบริษัท มาลื้อหาใบเสร็จกัน จนเจอ (ต้องขอบพระคุณทุกฝ่ายมา ณ ที่นี้ด้วยคะ)
เมื่อเราได้ใบเสร็จตัวจริง เราก็ไปติดต่อที่เคาเตอร์ พนักงานดู ๆ ข้อมูล หายไปสักพักใหญ่ ๆ แล้วกลับมาบอกว่า เดียวทำเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ให้ ใช้เวลาเคลียร์ยอดออก ราว ๆ 7 วัน เหตุเกิดจาก True เปลี่ยนระบบจัดเก็บข้อมูล อะไรซักอย่าง แล้วทำให้ 2 ยอดที่จ่ายไปปรากฏในระบบฯ ใหม่ แต่คงค้างยอดจ่าย ไว้ในระบบฯ เดิม
พนักงานบอกว่า ไม่มีปัญหาครับ มันเช็คได้ เพราะยอดจาก 2 ระบบมันตรงกัน เป็นยอดเดียวกันเลย ในระบบฯ ใหม่ จ่ายแล้วด้วย มันเช็คได้ครับ เดียวส่งเรื่องเคลียร์ ยอดให้
คำถาม
1. วันแรก อิฉันเถียงคอเป็นเอ็นว่า อิฉันจ่ายแล้ว พนักงานไม่เห็นบอกเลยว่าเช็คจาก 2 ระบบอะไรนี่ได้ บอกแต่ว่าต้องจ่ายเคลียร์ยอด เพราะค้างจ่าย
2. คนทั่วไปเก็บใบเสร็จไว้ไหมคะ ใบเสร็จตั้งแต่ปีที่แล้ว หรือถ้าเก็บไว้ ข้ามปีแบบนี้ถ้าไม่เก็บให้ดี ใบเสร็จกระดาษมันแบบนี้ หมึกอาจเลือนได้
แล้วถ้าอิฉัน หรือใครที่เกิดเหตุการณ์นี้ แล้วหาใบเสร็จ มายืนยันให้ไม่ได้ล่ะ ทำอย่างไร ต้องจ่ายเงินฟรี ๆ รึ
3. จากเหตุการณ์นี้ อิฉันต้องวิ่งไปมา แผนกนู่นนี้ คนนู้นคนนี้วิ่งกันวุ่นไปหมด เพื่อหาใบเสร็จมายืนยัน ไหนจะเสียเวลา เสียค่ารถไปที่ True สุดท้ายก็แค่ทำเรื่องตัดยอดให้ แม้แต่คำขอโทษจากปากพนักงานยังไม่มีเลยนะขอบอก
เอาเป็นว่า ใครจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ True ก็เก็บกันไว้ให้ดี ๆ นะ หายไปอาจติดหนี้กันได้แบบไม่รู้ตัว
หรือไม่ว่าง ๆ ลองเอาบัตรประชาชนไปเช็คกันบ้างนะตัวเธอ อาจติดหนี้ที่จ่ายแล้วกันอยู่ก็ได้นะ
ไม่ค่อยเช็ค inbox ใน Pantip มีอะไร inbox FB: โป้งจัง จำจ้า
ติดหนี้ค่าโทรศัพท์ True ทั้ง ๆ ที่จ่ายไปแล้ว [เก็บใบเสร็จกันไว้ให้ดี ๆ ไม่งั้นอาจติดหนี้ไม่รู้ตัว]
เรามีเบอร์โทรฯ อีกเบอร์ไว้ทำธุรกิจส่วนตัว แล้ว เราเกิดเบื่อค่าย A เพราะโทรศัพท์เก่า เราไม่รองรับ Net คลื่นนี้ ขี้เกียจเปลี่ยนมือถือ เลยย้ายค่ายเบอร์เดิม
ไปยัง True
ไปถึงด้วยหน้าตายิ้มแย้ม บอกว่าจะมาย้ายค่ายเบอร์เดิมจ้า พนักงานต้องรับอย่างดี เช็คนู่นนี่ เลือก Pro
---------- จากนั้นพนักงานแจ้งว่า ย้ายมาไม่ได้ -----------
"เพราะเราติดค้างค่าโทรฯ หมายเลข 081-350-xxxx ตั้งแต่เดือน 7 - 8 ปี 2014 (ปีที่แล้ว)"
เราก็ งง บอก อ้าว โทรเข้าโทรออกเล่นเน็ตอยู่เนี้ย ไม่งั้นโดนตัดสัญญาณแล้วซิ ไปดูที่ตู้จ่ายเงิน True ก็ไม่มียอดค้างชำระขึ้น
พนักงานไปดูในคอมฯ อีกเครื่องบอก เป็นยอดจาก "การยกเลิกการใช้เบอร์โทรศัพท์"
-----------อึ่งคะ เบอร์นี้ใช้คนเดือนมามากกว่า 4 ปี จนปัจจุบัน แล้วฉันไปยกเลิกเบอร์ฯ ตอนไหน-----------------
เรายืนยันกับพนักงานว่าจ่ายแล้วจริง ๆ ทุกเดือน เพราะเป็นเบอร์ เบิกบริษัท
พนักงานได้แต่บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ต้องเคลียร์ยอดก่อน อาจจะเป็นยอดตั้งแต่ True Move มาเป็น True H
------------สรุปวันนั้นนอกจากจะไม่ได้ ทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมแล้ว ยังได้ความเซ็งกลับไป-----------
และเสียเงินให้ค่าย A ซื้อมือถือ Lav_ ราคาโปรมาแทน
-------- จากนั้นเรากลับมาขอร้อง ให้ฝ่ายการเงิน บัญชีของบริษัทที่ทำงานเราช่วยเหลือ ไปเช็คในระบบว่าเราเบิกค่าโทรศัพท์ ในเดือนดังกล่าว ปีที่แล้วหรือไม่ ปรากฏว่าเราเบิกเงินไปแล้วจ้าาาาาาาาา
ทีนี้ก็เดือดร้อน ขอร้องอ้อนวอน ให้ช่วยหาใบเสร็จตัวจริง ในคลังเอกสาร (บริษัทเราเป็นบริษัทใหญ่พนักงานทั้งเครือ ประมาณ 3 พันคน เฉพาะบริษัทเราประมาณ ร้อยกว่าเกือบ 2 ร้อยคน แถมเป็นเอกสารของปีที่แล้ว)
--------- ฝ่ายการเงินบัญชี การเงิน บริษัทเราก็ใจดี ส่งเรื่องช่วยหาให้ ร้อนถึงฝ่ายเอกสาร พนักงานเอกสาร ที่ต้องหอบลังเอกสารของบริษัท มาลื้อหาใบเสร็จกัน จนเจอ (ต้องขอบพระคุณทุกฝ่ายมา ณ ที่นี้ด้วยคะ)
เมื่อเราได้ใบเสร็จตัวจริง เราก็ไปติดต่อที่เคาเตอร์ พนักงานดู ๆ ข้อมูล หายไปสักพักใหญ่ ๆ แล้วกลับมาบอกว่า เดียวทำเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ให้ ใช้เวลาเคลียร์ยอดออก ราว ๆ 7 วัน เหตุเกิดจาก True เปลี่ยนระบบจัดเก็บข้อมูล อะไรซักอย่าง แล้วทำให้ 2 ยอดที่จ่ายไปปรากฏในระบบฯ ใหม่ แต่คงค้างยอดจ่าย ไว้ในระบบฯ เดิม
พนักงานบอกว่า ไม่มีปัญหาครับ มันเช็คได้ เพราะยอดจาก 2 ระบบมันตรงกัน เป็นยอดเดียวกันเลย ในระบบฯ ใหม่ จ่ายแล้วด้วย มันเช็คได้ครับ เดียวส่งเรื่องเคลียร์ ยอดให้
คำถาม
1. วันแรก อิฉันเถียงคอเป็นเอ็นว่า อิฉันจ่ายแล้ว พนักงานไม่เห็นบอกเลยว่าเช็คจาก 2 ระบบอะไรนี่ได้ บอกแต่ว่าต้องจ่ายเคลียร์ยอด เพราะค้างจ่าย
2. คนทั่วไปเก็บใบเสร็จไว้ไหมคะ ใบเสร็จตั้งแต่ปีที่แล้ว หรือถ้าเก็บไว้ ข้ามปีแบบนี้ถ้าไม่เก็บให้ดี ใบเสร็จกระดาษมันแบบนี้ หมึกอาจเลือนได้
แล้วถ้าอิฉัน หรือใครที่เกิดเหตุการณ์นี้ แล้วหาใบเสร็จ มายืนยันให้ไม่ได้ล่ะ ทำอย่างไร ต้องจ่ายเงินฟรี ๆ รึ
3. จากเหตุการณ์นี้ อิฉันต้องวิ่งไปมา แผนกนู่นนี้ คนนู้นคนนี้วิ่งกันวุ่นไปหมด เพื่อหาใบเสร็จมายืนยัน ไหนจะเสียเวลา เสียค่ารถไปที่ True สุดท้ายก็แค่ทำเรื่องตัดยอดให้ แม้แต่คำขอโทษจากปากพนักงานยังไม่มีเลยนะขอบอก
เอาเป็นว่า ใครจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ True ก็เก็บกันไว้ให้ดี ๆ นะ หายไปอาจติดหนี้กันได้แบบไม่รู้ตัว
หรือไม่ว่าง ๆ ลองเอาบัตรประชาชนไปเช็คกันบ้างนะตัวเธอ อาจติดหนี้ที่จ่ายแล้วกันอยู่ก็ได้นะ
ไม่ค่อยเช็ค inbox ใน Pantip มีอะไร inbox FB: โป้งจัง จำจ้า