ทำไมโลว์คอสต์ถึงเปิดบินไปสิงคโปร์กันมากมายหลายสายการบินมากครับ ในทุกๆวัน ผดส เยอะขนาดนั้นเลยเหรอครับ แล้วสายการบินฟูลเซอร์วิส อย่าง การบินไทย, สิงคโปร์ แอร์ไลน์ และคาเธ่ย์ แปซิฟิก ที่บินตรง กรุงเทพ - สิงคโปร์ เช่นกัน คนเต็มมั้ยครับ (ไม่แน่ใจว่า เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ ยังมีบินตรงอยู่รึป่าว)
ประเทศสิงคโปร์มีอะไรให้คนไทยไปมาหาสู่กันเยอะแยะมากมายขนาดนี้ในทุกๆวันเลยเหรอครับ (ในเรื่องท่องเที่ยว คนไทยหลายคนก็บอกว่า สิงคโปร์ ไม่มีอะไร แต่เห็นคนไทยก็แห่ไปกันเยอะแยะเลย) แล้วคนสิงคโปร์แห่มาไทยบ้างมั้ยครับ
ในแง่ธุรกิจ คนไทยไปสิงคโปร์มากกว่าฮ่องกงด้วยใช่มั้ยครับ เพราะ หลายๆบริษัท มักจะมี regional headquarter อยู่สิงคโปร์ทั้งนั้น
ส่วนโลว์คอสต์ ไม่ต้องพูดถึง มีทั้ง แอร์เอเชีย, ไทเกอร์ แอร์เวย์, เจ็ทสตาร์, ไทยไลอ้อนแอร์, สกู๊ต และนกสกู๊ต มีทั้งลำใหญ่ และลำเล็ก
ว่าแต่ลำใหญ่จะเต็มมั้ยครับ ???
นี่คือตัวอย่างของไฟลท์บินตรง กรุงเทพ - สิงคโปร์ ต่อวัน
มีวันล่ะ 29 ไฟลท์ต่อวัน ซึ่งยังไม่รวมนกสกู๊ต และ Ethiopian Airlines เลยด้วยซ้ำ
ในทางกลับกัน ฮ่องกง ที่เป็นคู่แข่งสิงคโปร์ บินจากไทยในระยะทางพอๆกัน มีอาณาบริเวณพอๆกับสิงคโปร์ ไม่ต้องขอวีซ่าเหมือนกัน กลับมี โลว์คอสต์ แค่ แอร์เอเชีย และฮ่องกง เอ็กซ์เพรสเท่านั้น
ทำให้ค่าเดินทางไปสิงคโปร์ มีแต่จะถูกลงๆ แต่ไปฮ่องกง กลับไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ เนื่องจากมีโลว์คอสต์น้อย (แต่มีไฟลท์บินวันล่ะ 21 ไฟลท์ต่อวัน เป็นฟูลเซอร์วิสซ่ะ 17 ไฟลท์ โลว์คอสต์แค่ 4 ไฟลท์)
สงสัยว่า สิงคโปร์ มีอะไรให้คนไทยไปกันได้เยอะแยะ จนโลว์คอสต์แห่มาเปิดกันเป็นล่ำ เป็นสันขนาดนี้ครับ
ปล ไม่ได้ว่า ว่าสิงคโปร์ไม่มีอะไรน่ะครับ แต่ด้วยขนาดประเทศที่เล็กนิดเดียว มันเลยน่าสงสัยว่า ทำไม ถึงมีไฟลท์บินตรงของโลว์คอสต์และฟูลเซอร์วิส โดยเฉพาะ โลว์คอสต์กันเยอะแยะมากมายขนาดนี้
อยากทราบว่า คนไทยเป็นนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวสิงคโปร์ เป็นอันดับที่เท่าไหร่ ผมเดาว่า ต้องติด Top 5 อย่างแน่นอน
ขอบคุณครับ
ทำไมโลว์คอสต์ถึงเปิดบินไปสิงคโปร์กันมากมายหลายสายการบินมากครับ ผดส เยอะขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วฟูลเซอร์วิสคนเต็มมั้ยครับ ??
ประเทศสิงคโปร์มีอะไรให้คนไทยไปมาหาสู่กันเยอะแยะมากมายขนาดนี้ในทุกๆวันเลยเหรอครับ (ในเรื่องท่องเที่ยว คนไทยหลายคนก็บอกว่า สิงคโปร์ ไม่มีอะไร แต่เห็นคนไทยก็แห่ไปกันเยอะแยะเลย) แล้วคนสิงคโปร์แห่มาไทยบ้างมั้ยครับ
ในแง่ธุรกิจ คนไทยไปสิงคโปร์มากกว่าฮ่องกงด้วยใช่มั้ยครับ เพราะ หลายๆบริษัท มักจะมี regional headquarter อยู่สิงคโปร์ทั้งนั้น
ส่วนโลว์คอสต์ ไม่ต้องพูดถึง มีทั้ง แอร์เอเชีย, ไทเกอร์ แอร์เวย์, เจ็ทสตาร์, ไทยไลอ้อนแอร์, สกู๊ต และนกสกู๊ต มีทั้งลำใหญ่ และลำเล็ก
ว่าแต่ลำใหญ่จะเต็มมั้ยครับ ???
นี่คือตัวอย่างของไฟลท์บินตรง กรุงเทพ - สิงคโปร์ ต่อวัน
มีวันล่ะ 29 ไฟลท์ต่อวัน ซึ่งยังไม่รวมนกสกู๊ต และ Ethiopian Airlines เลยด้วยซ้ำ
ในทางกลับกัน ฮ่องกง ที่เป็นคู่แข่งสิงคโปร์ บินจากไทยในระยะทางพอๆกัน มีอาณาบริเวณพอๆกับสิงคโปร์ ไม่ต้องขอวีซ่าเหมือนกัน กลับมี โลว์คอสต์ แค่ แอร์เอเชีย และฮ่องกง เอ็กซ์เพรสเท่านั้น
ทำให้ค่าเดินทางไปสิงคโปร์ มีแต่จะถูกลงๆ แต่ไปฮ่องกง กลับไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ เนื่องจากมีโลว์คอสต์น้อย (แต่มีไฟลท์บินวันล่ะ 21 ไฟลท์ต่อวัน เป็นฟูลเซอร์วิสซ่ะ 17 ไฟลท์ โลว์คอสต์แค่ 4 ไฟลท์)
สงสัยว่า สิงคโปร์ มีอะไรให้คนไทยไปกันได้เยอะแยะ จนโลว์คอสต์แห่มาเปิดกันเป็นล่ำ เป็นสันขนาดนี้ครับ
ปล ไม่ได้ว่า ว่าสิงคโปร์ไม่มีอะไรน่ะครับ แต่ด้วยขนาดประเทศที่เล็กนิดเดียว มันเลยน่าสงสัยว่า ทำไม ถึงมีไฟลท์บินตรงของโลว์คอสต์และฟูลเซอร์วิส โดยเฉพาะ โลว์คอสต์กันเยอะแยะมากมายขนาดนี้
อยากทราบว่า คนไทยเป็นนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวสิงคโปร์ เป็นอันดับที่เท่าไหร่ ผมเดาว่า ต้องติด Top 5 อย่างแน่นอน
ขอบคุณครับ