ระวัง!!!! เครื่องหิ้วไอโฟนจากร้านตู้โทรศัพท์

ตามหัวข้อเลยค่ะ คือประสบมากับตัวมาดๆ แต่ไม่ขอเอ่ยนามว่าร้านไหนนะคะ คือจะวันเกิดเรา พี่ชายเลยซื้อไอโฟน5sเป็นของขวัญแทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำไป พี่ชายไปซื้อตามร้านตู้นี่ล่ะค่ะ ด้วยความที่ไม่รู้อะไรมากนักในตอนนั้น เพราะปกติซื้อแต่ในศูนย์ ไปถึงร้านคนขายก็พูดดี้ดีค่ะตอนจะขายของ พี่ชายถามราคาไอโฟน5sเครื่องศูนย์ไทยนะคะ ย้ำว่าเครื่องศูนย์ไทย คนขายบอกราคา 17,500ด้วยความที่คิดว่าเออมันถูกดี เลยตัดสินใจซื้อ ตอนแรกชาตแบตที่ร้านมันขึ้นว่าไม่รองรับ พี่เราก็เริ่มเอะใจ แต่ไม่ได้อะไร ทางร้านเค้าก็บอกตามปกติทั่วไปคือ 7วันมีปัญหาเปลี่ยนเครื่อง รับประกัน1ปี ลงโปรแกรมนั่นนี่ฟรี พอกลับมาบ้านเอามาให้เราตินแรกเราเห็นกล่อง เราก็ว่าแปลก ทำไมกล่องมันผิดไปจากกล่องไอโฟน5sจากศูนย์ กล่องมันมีอะไรไม่รู้พาดบางตรงท้ายกล่อง บอกว่ารับประกันจอแตก เครื่องตกน้ำ อะไรประมาณนั้น เราก็ไม่สนใจอะไร ใช้ไปได้2วันค่ะ ย้ำว่า2วัน เครื่องเริ่มค้าง เริ่มมีปัญหาแอปเด้ง เพื่อนเราทักว่าเครื่องนอกป่ะ เราก็เออว่ะไม่ได้ดูเลย กลับมาบ้านเชคเลยค่ะ ปรากฎว่าตรงโมเดลมันเป็นเครื่องสิงคโปร์จ้า เราเลยถามพี่ว่าเครื่องนอกหรอ พี่เราบอกเครื่องไทยดิ่ ใครบอกว่าเครื่องนอก เราเลยแคปให้พี่ดูที่โมเดล พี่เราเลยถึงบางอ้อเลยค่ะ ยังไม่ทันทำอะไรกับเครื่องปรากฏว่าเครื่องค้างตอนนั้นเลยจ้า เราก็ตกใจมาก เลยเอาเครื่องแฟนคุยกับพี่ เพราะพี่เราอยู่ที่ทำงาน ไม่ได้อยู่บ้าน พี่เราให้ไปที่ร้าน เราก็ไป ตอนแรกคนขายยังคงยืนยันนอนยันว่าเครื่องไทยแน่ๆ มีการพูดว่าอย่าไปสนใจตรงที่โมเดลเครื่อง เอ้า งง ไหมคะ เครื่องไทยแต่โมเดลสิงคโปร์ มันใช่หรอ? เราเลยถามว่าแล้วถ้าเครื่องมีปัญหาไปศูนย์ไหนได้บ้าง เค้าบอกไปได้ทุกศูนย์ เอาเข้าไป ให้เราไปเชคเครื่องเองอีกว่ามีประกันศูนย์ไหน เราเลยถามว่าพี่ แล้วเครื่องค้างนี่เป็นเพราะอะไร เค้าบอกเดี๋ยวพี่อัพเดทซอฟแวร์ให้นะ เพื่อ??  คือพี่เค้าจะไม่ยอมให้เปลี่ยนค่ะ ยังไงก็ไม่ยอม ด้วยความที่เราเป็นเด็ก เค้าข่มเราได้แน่ๆ เราเลยโทรไปหาพี่ชาย ให้เค้าคุยกันเอง เพราะวันที่ซื้อเราก็ไม่ได้มาเอง เราไม่รู้เหตุการณ์ในวันนั้น ว่าเค้าคุยอะไรกัน พอพี่เราคุย คนขายก็บอกเสต็ปเดิมค่ะว่าเครื่องศูนย์ไทยแน่ๆและสามารถเอาเข้าศูนย์ไทยได้แน่ๆ พี่เราก็ถามจนจนมุม พี่เราให้เรียกเจ้าของร้านมาคุย เค้าก็ไปตามให้ค่ะ พอเจ้าของร้านมาคุย พอๆกับลูกน้องเลยค่ะ แบบนี้เลย พี่เราต้อนจนเค้าพูดว่าเป็นเครื่องหิ้วแต่มีประกัน พี่เราเลยบอกว่าไหนพี่บอกว่าเป็นเครื่องศูนย์ไทย ผมต้องการซื้อเครื่องศูนย์ไทยไม่ใช่เครื่องหิ้วมีประกัน พี่จะเปลี่ยนให้ผมไหม คุยกันอยู่นาน เจ้าของร้านก็ยอมเปลี่ยนให้ค่ะ แต่เราต้องเพิ่มเงินอีก 1,400 ให้เค้า พอเครื่องใหม่มาเราก็เชคเองเลยค่ะ ไม่อยากถูกหลอกอีก แต่ตอนแรกเราไม่ได้เอาสายชาตเครื่องเดิมมาด้วย คนขายเลยบอกว่างั้นน้องใช้ที่ชาตเครื่องเดิม ส่วนของเครื่องนี้พี่เก็บไว้นะ เราก็ไม่มีปัญหาค่ะ คิดว่ามันสายแท้เหมือนกัน พอกลับมาถึงบ้าน พี่ชาโทรมาอีก เค้าก็บอกให้เราเอาสายชาตไปเปลี่ยนเพื่อความชัวร์ แต่เราไม่อยากไปแล้ว เลยให้แฟนไปแทน แฟนบอกว่าให้เค้าเปลี่ยนให้ เค้าก็ทำท่าหยิบจากกล่องเดิม เอาอันใหม่ของเครื่องเรามาให้ แต่บอกว่าพลาสติกที่หุ้มสายพี่ขอนะ แฟนเราไม่ได้ตรวจสอบรีบออกมา พอถึงบ้านพี่เรากลับมาพอดี เค้าก็ขอเช็คเครื่อง ขอดูทุกอย่าง ปรากฏว่าสายชาตที่เราไปขอเปลี่ยนจากเครื่องเดิม ยังคงเป็นสายเดิมค่ะ ทั้งหัวชาตทั้งสาย ปลอมหมด หูฟังอันเดิมก็ปลอม แต่เราเปลี่ยนหูฟังมาตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปแล้ว แต่สายชาตนี่สิคะ โกงยันนาทีสุดท้ายจริงๆ พี่เราเลยไปเองเลยค่ะ พอไปถึง เจ้าของร้านกุมขมับพร้อมพูดด้วยเสียงแบบอารมณ์เสียว่า เอาสายแท้มาให้เค้า คนขายที่เป็นลูกน้องก็หยิบมาจากกล่องเดิมเลยค่ะ สภาพนี่ใหม่เอี่ยม แต่ไม่ยอมเปลี่ยนให้เราจริงๆตั้งแต่ทีแรกที่กลับมาขอเปลี่ยนสายชาต คือแบบความซื่อสัตย์ในการขายของให้ลูกค้าไม่มีเลยจริงๆ แถมเราไม่ได้รับคำขอโทษจากใครในร้านนั้นเลย อยากให้เรื่องนี้เป็นข้อคิดสักนิด ถ้าผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่