SCB ทำแบบนี้ เราไปฟ้ิงที่ สคบ. ได้หรือเปล่าครับ

กระทู้คำถาม
ด้วยผมทำบัตรเดบิต(บัตรทอง)ตอนเปิดบัญชีกับทาง SCB ไว้นานหลายปีแล้ว ซึ่งระหว่างนั้นก็ไม่ได้มีการเคลมแต่อย่างใด

จนกระทั่งปีนี้(2015) ผมได้ทำเรื่องเคลม ปรากฏว่า ทาง SCB แจ้งว่า ผมไม่ได้ชำระค่าธรรมเนียมรายปี ประกันจึงไม่คุ้มครอง

จากนั้น ผมก็จ่ายค่าธรรมเนียมไปเมื่อเมษายน 2015 แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทาง SCB ส่งข้อความมาให้ชำระค่าธรรมเนียม

ซึ่งผมเพิ่งจะจ่ายไปเมื่อเดือนเมษายน ฉะนั้น จะต้อง เมษายนปีหน้าถึงจะต้องชำระใหม่ แต่เหตุใดจึงเป็นเช่นนี้

ทาง Call center แจ้งว่าให้ไปติดต่อสาขาที่เปิดบัตร(เชียงใหม่) ปัจจุบันผมอยู่นครปฐม ซึ่งถ้าผมขับรถไปแล้วทางสาขาก็โทรเข้าหา Call center เหมือนกัน แล้วผมจะขับรถไปเชียงใหม่เพื่ออะไร

ซึ่งในวันที่ผมขอเคลมนั้น ค่ารักษาพยาบาลก็ไม่ถึง 5 หมื่นบาท (อยู่ในวงเงินประกัน) ทาง SCB ก็ไม่ให้เคลม

แต่วันนี้ จะมาเรียกเก็บเงินอีก มันเป็นการเอาเปรียบลูกค้าเกินไปหรือเปล่า

ซึ่งถ้าเรื่องนี้เอาเข้าที่ประชุม SCB ก็คงยืดวันให้แน่ๆ เพราะไม่เสียประโยชน์ (ไม่ต้องจ่ายเงินให้กับลูกค้า)

ดังนั้น พอจะมีหนทางที่จะฟ้อง SCB ผ่านทาง สคบ. ได้หรือไม่ อย่างไรครับ

รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางต่อไป

ด้านล่างนี้คือข้อความที่ทาง SCB ส่งมาให้
"บัตรเดบิตพลัส(บัตรทอง)ของท่านจะครบกำหนดชำระค่าธรรมเนียมรายปี เพื่อให้ความคุ้มครองและสามารถใช้บัตรได้อย่างต่อเนื่อง กรุณาสำรองเงินในบัญชีให้เพียงพอกับค่าธรรมเนียม(1,499 บาท) ก่อน 1/9/15 โทร 027777777 [E797C]"

ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
Tel.06-1551-9990
e-Mail : isiam_in@Yahoo.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่