สวัสดีค่ะ เราเป็นลูกค้า tesco Online สั่งหลายรอบมากละ เพราะสะดวกดี
แต่ปัญหานึงที่เจอประจำคือเวลาสั่งของไป แล้วของไม่มี ของหมด หรืออะไรก็ตามแต่ บางครั้งเขาก็จะเปลี่ยนเป็นของที่ใกล้เคียงมาให้
เช่น สบู่ล้างมือที่สั่งไปไม่มี ได้เป็นอีกยี่ห้อนึงมาแทน เป็นบ่อยๆค่ะ
บางทีมันก็ใช้แทนกันได้แหละ แต่ว่าเราชอบแบรนด์นั้นรุ่นนั้นไง อะไรงี้
อีกอย่างที่สร้างความหงุดหงิดให้อย่างมากเลยคือการที่
ของหมด แล้วไม่แจ้ง ก็ไม่มีของนั้นมาให้ซะงั้น
คือการสั่งเทสโก้ โลตัสออนไลน์น่ะค่ะ กว่าจะมาส่งก็วันถัดไป บางทีรอบส่งหมด เราก็รอของ 2 วันแหน่ะ
ซึ่งเราก็ไม่มายด์เพราะถือว่ามาส่งที่บ้าน มันก็สะดวกเรา แต่การที่เรารอของ 1-2 วัน แล้วของมันไม่มีอะ
มันควรแจ้งลูกค้ามั้ยอะ คือคนมันรอนะ ของมันต้องใช้ สั่งไปแล้วเราก็รอไง เอ้อ รอมะรืนเดี๋ยวก็มาส่งแล้ว
ปรากฏได้แค่บางอย่าง บางอย่างหมด บางอย่างโดนเปลี่ยน มันอารมณ์เสียไง อาไรว้า
เคยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ว่าของหมดงี้ทำไง ทำไมไม่แจ้งกันบ้าง ก็เห็นใจคอลเซ็นเตอร์นะ เพราะองค์กรไม่มีนโยบายแจ้ง
ส่วนเรื่องของโดนเปลี่ยน เขาก็บอกว่าให้เราเอาของนั้นไปเปลี่ยนที่สาขาใหญ่ๆ (พวกโลตัสเอ็กเพรส เอาไปเปลี่ยนไม่ได้)
ถามว่าถ้าเราสะดวกไปสาขาใหญ่เราก็ไปช้อปเองแล้วคร๊าาาาาา ที่สั่งออนไลน์เพราะไม่สะดวกไปไงคะ อยู่ไกลไงคะ
เราแนะนิดนึง อยากให้มีบริการแจ้งลูกค้านิดหน่อย อีเมลมาก็ได้อะ แจ้งบอกว่าอันนี้มันหมด
ให้ลูกค้ารู้นิดนึง จะได้ไม่ต้องรอ เช่น ของมันต้องใช้ ถ้าแจ้งมาว่ามันหมด เราก็ไปซื้อที่อื่นแทน จะได้ไม่ต้องรอ ไม่ต้องคาดหวังไง
ขอบคุณค่ะ
แท็กไป 3 แท็ก คิดว่าน่าจะใกล้เคียงนะคะ
บ่น Tesco Online ของสั่งไป ไม่มีหรือเปลี่ยน ก็น่าจะแจ้งลูกค้าบ้าง
แต่ปัญหานึงที่เจอประจำคือเวลาสั่งของไป แล้วของไม่มี ของหมด หรืออะไรก็ตามแต่ บางครั้งเขาก็จะเปลี่ยนเป็นของที่ใกล้เคียงมาให้
เช่น สบู่ล้างมือที่สั่งไปไม่มี ได้เป็นอีกยี่ห้อนึงมาแทน เป็นบ่อยๆค่ะ
บางทีมันก็ใช้แทนกันได้แหละ แต่ว่าเราชอบแบรนด์นั้นรุ่นนั้นไง อะไรงี้
อีกอย่างที่สร้างความหงุดหงิดให้อย่างมากเลยคือการที่ของหมด แล้วไม่แจ้ง ก็ไม่มีของนั้นมาให้ซะงั้น
คือการสั่งเทสโก้ โลตัสออนไลน์น่ะค่ะ กว่าจะมาส่งก็วันถัดไป บางทีรอบส่งหมด เราก็รอของ 2 วันแหน่ะ
ซึ่งเราก็ไม่มายด์เพราะถือว่ามาส่งที่บ้าน มันก็สะดวกเรา แต่การที่เรารอของ 1-2 วัน แล้วของมันไม่มีอะ
มันควรแจ้งลูกค้ามั้ยอะ คือคนมันรอนะ ของมันต้องใช้ สั่งไปแล้วเราก็รอไง เอ้อ รอมะรืนเดี๋ยวก็มาส่งแล้ว
ปรากฏได้แค่บางอย่าง บางอย่างหมด บางอย่างโดนเปลี่ยน มันอารมณ์เสียไง อาไรว้า
เคยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ว่าของหมดงี้ทำไง ทำไมไม่แจ้งกันบ้าง ก็เห็นใจคอลเซ็นเตอร์นะ เพราะองค์กรไม่มีนโยบายแจ้ง
ส่วนเรื่องของโดนเปลี่ยน เขาก็บอกว่าให้เราเอาของนั้นไปเปลี่ยนที่สาขาใหญ่ๆ (พวกโลตัสเอ็กเพรส เอาไปเปลี่ยนไม่ได้)
ถามว่าถ้าเราสะดวกไปสาขาใหญ่เราก็ไปช้อปเองแล้วคร๊าาาาาา ที่สั่งออนไลน์เพราะไม่สะดวกไปไงคะ อยู่ไกลไงคะ
เราแนะนิดนึง อยากให้มีบริการแจ้งลูกค้านิดหน่อย อีเมลมาก็ได้อะ แจ้งบอกว่าอันนี้มันหมด
ให้ลูกค้ารู้นิดนึง จะได้ไม่ต้องรอ เช่น ของมันต้องใช้ ถ้าแจ้งมาว่ามันหมด เราก็ไปซื้อที่อื่นแทน จะได้ไม่ต้องรอ ไม่ต้องคาดหวังไง
ขอบคุณค่ะ
แท็กไป 3 แท็ก คิดว่าน่าจะใกล้เคียงนะคะ