กระทู้แรก...ขอระบายหน่อยเถอะค่ะ
เมื่อวันอาทิตย์ไปเดินCentral Westgate เห็นร้านNature Republicมาเปิดดีใจมาก พุ่งตัวเข้าไปทันที พอเลือกซื้อสินค้าเสร็จเราก็เข้าคิวรอจ่ายเงิน คิวยาวมาก รอประมาณ15นาที ยืนอยู่กับอาก็ผลัดกันถือของเพราะมันหนัก พอใกล้จะถึงคิวเรา พนักงานชายที่มีลักษณะตุ้งติ้ง ก็ไปคิดเงินคนหลังเราก่อน เราก็ไม่อะไร คิดว่าของเค้าคงน้อยเลยคิดเค้าก่อน
พอนางคิดเงินคนหลังเราเสร็จ ก็หันมาพูดกับเราแต่เรา ไม่ได้ยิน เลยถามไปว่า อะไรนะคะ เหมือนนางเหลืออด นางถอนหายใจ และบอกเราว่าด้วยน้ำเสียงไม่ค่อยดี ประมาณว่า มาทีหลัง อย่ามาแทรกคิวคนอื่น หางแถวอยู่ตรงโน่น!ละชี้ไป ซึ่งแถวยาวมาก เราก็งง เราก็ต่อมาเหมือนคนอื่นๆ จะให้เราไปต่อใหม่ บ้าป่าว เลยบอกไปว่ายืนตรงนี้มานานแล้ว นางก็ขอโทษนะ แบบขอไปที แต่คือเราอายมาก คนก็เยอะ มาว่าเราแซงคนอื่น ควรดูให้ดีก่อน คนต่อคิวก็เยอะ มาไล่เราได้ยังไง
เราเลยไปชี้แจงในเพจร้าน เค้าก็ไม่ได้ตอบอะไรนะคะ ก็มีลูกค้าคนอื่น มาบอกเราหลายท่าน ว่าโดนพนักงานตุ้งติ้งคนนี้ไล่ไปต่อคิวใหม่เหมือนกัน บางคนก็โดน ไปคิดเงินคนหลังก่อน เลยไม่เข้าใจว่าระบบของร้านเป็นยังไงค่ะ ทำไมคุณถึงไม่ดูให้ดีก่อน คือโดนหลายคนมาก คุณมีปัญหาทางจิตรึป่าวค่ะ
ขออีกเรื่องนะคะ เรากับอายืนเลือกของกันอย่างมึนงง หาสีหาของไม่เจอ ยืนเถียงกันอยู่นาน พนักงานขายร้านนี้ยืนติดเราเลย แต่ยืนปัดมาสคาร่าไม่สนใจลูกค้าเลยสักนิด เรามองหน้านาง ประมาณอยากถาม นางก็ไม่สนเราเลย ยังคงแต่งหน้าต่อไป บังกระจกอีก ตอนนั้นลูกค้าแน่นร้านมาก สรุปเลยคือ การบริการแย่มาก เสียความรู้สึกกับสาขานี้มาก แต่ไม่ได้เหมารวมทุกคนนะคะ อยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆที่นอยมากๆ
ปล.คนรู้จักอีกคนก็เพิ่งโดนไล่มา สดๆร้อนๆ สุดท้ายก็อยากให้อบรมพนักงานให้ดีกว่านี้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ
เสียความรู้สึกกับNature RepublicสาขาWestgateมาก
เมื่อวันอาทิตย์ไปเดินCentral Westgate เห็นร้านNature Republicมาเปิดดีใจมาก พุ่งตัวเข้าไปทันที พอเลือกซื้อสินค้าเสร็จเราก็เข้าคิวรอจ่ายเงิน คิวยาวมาก รอประมาณ15นาที ยืนอยู่กับอาก็ผลัดกันถือของเพราะมันหนัก พอใกล้จะถึงคิวเรา พนักงานชายที่มีลักษณะตุ้งติ้ง ก็ไปคิดเงินคนหลังเราก่อน เราก็ไม่อะไร คิดว่าของเค้าคงน้อยเลยคิดเค้าก่อน
พอนางคิดเงินคนหลังเราเสร็จ ก็หันมาพูดกับเราแต่เรา ไม่ได้ยิน เลยถามไปว่า อะไรนะคะ เหมือนนางเหลืออด นางถอนหายใจ และบอกเราว่าด้วยน้ำเสียงไม่ค่อยดี ประมาณว่า มาทีหลัง อย่ามาแทรกคิวคนอื่น หางแถวอยู่ตรงโน่น!ละชี้ไป ซึ่งแถวยาวมาก เราก็งง เราก็ต่อมาเหมือนคนอื่นๆ จะให้เราไปต่อใหม่ บ้าป่าว เลยบอกไปว่ายืนตรงนี้มานานแล้ว นางก็ขอโทษนะ แบบขอไปที แต่คือเราอายมาก คนก็เยอะ มาว่าเราแซงคนอื่น ควรดูให้ดีก่อน คนต่อคิวก็เยอะ มาไล่เราได้ยังไง
เราเลยไปชี้แจงในเพจร้าน เค้าก็ไม่ได้ตอบอะไรนะคะ ก็มีลูกค้าคนอื่น มาบอกเราหลายท่าน ว่าโดนพนักงานตุ้งติ้งคนนี้ไล่ไปต่อคิวใหม่เหมือนกัน บางคนก็โดน ไปคิดเงินคนหลังก่อน เลยไม่เข้าใจว่าระบบของร้านเป็นยังไงค่ะ ทำไมคุณถึงไม่ดูให้ดีก่อน คือโดนหลายคนมาก คุณมีปัญหาทางจิตรึป่าวค่ะ
ขออีกเรื่องนะคะ เรากับอายืนเลือกของกันอย่างมึนงง หาสีหาของไม่เจอ ยืนเถียงกันอยู่นาน พนักงานขายร้านนี้ยืนติดเราเลย แต่ยืนปัดมาสคาร่าไม่สนใจลูกค้าเลยสักนิด เรามองหน้านาง ประมาณอยากถาม นางก็ไม่สนเราเลย ยังคงแต่งหน้าต่อไป บังกระจกอีก ตอนนั้นลูกค้าแน่นร้านมาก สรุปเลยคือ การบริการแย่มาก เสียความรู้สึกกับสาขานี้มาก แต่ไม่ได้เหมารวมทุกคนนะคะ อยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆที่นอยมากๆ
ปล.คนรู้จักอีกคนก็เพิ่งโดนไล่มา สดๆร้อนๆ สุดท้ายก็อยากให้อบรมพนักงานให้ดีกว่านี้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ