เนื่องจาก จขกท เป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ มานาน เมื่อ 3 ปีที่แล้วสาขาเขาตาโลพัทยาแนะนำให้ทำประกันแบบสะสมทรัพย์ โดยเสียเบี้ยประกันปีละ 21,575 บาท ผ่านมาปีนี้ปัญหาเกิดขึ้นคือ มีใบแจ้งหนี้มาให้เราก็เอาไปจ่ายกับธนาคารไทยพาณิชย์สาขา โลตัสพัทยาใต้ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 58 ซึ่งพนักงานก็รับเงินสดไปจำนวน 21,757. บาทตามสลิปแนบท้ายนี้
ต่อมาในวันที่ 31 สิงหาคม 58 มี SMS แจ้งเข้ามือถือว่า ได้หักค่าประกันเราอีก 21,757 บาท ตามรูปแนบมานี้ เมื่อเป็นดังนี้เราจึงไปพบ พนักงานธนาคารที่สาขาเขาตาโล พัทยา ซึ่งได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากพนักงาน ซึ่งเราขอขอบคุณมาก
แต่สิ่งที่เราได้ยินจากพนักงานเนื่องจากท่านได้ช่วยเหลือกรุณาติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่บอกว่าไม่สามารถรับปากได้ว่าจะได้รับเงินคืนวันไหน ต้องรออีกซึ่งเรื่องนี้เราเห็นว่าไม่ถูกต้อง วันนี้ วันที่ 1 กันยายน 58 เราต้องจ่ายเงินเดือนพนักงาน หากไม่คืนให้เราแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่าย ตามระบบธนาคารจะอ้างอย่างไร ในเมื่อเราโอนเงินให้ตามใบแจ้งหนี้ตั้งแต่วันที่ 27/08/58 ซึ่งเป็นวันพฤหัสบดี แล้วตัดบัญชีจากเราอีกในวันที่ 31/08/58 ถือว่าเอาเงินเราไป 2 ครั้ง เมื่อได้รับแจ้งธนาคารต้องคืนเงินให้เรา ทันที่ เนื่องจากในระบบคุณต้องทราบและเห็น หากบอกว่ายังคืนไม่ได้แล้วอย่างนี้จะไว้ใจระบบของธนาคารอย่างไร


0 0
nassjo
3 ชั่วโมงที่แล้ว
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
แนะนำให้ติดต่อทางบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) - SCBLIFE ที่โทรศัพท์ 0-2655-3000 เวลา 08.00-19.00 น.(วันทำงานปกติ) และ 09.00-17.00 น.(วันเสาร์) ซึ่งจะเป็นหน่วยงานที่สามารถให้รายละเอียดที่ชัดเจนโดยตรงอีกครั้งค่ะ
ตอบกลับ
0 0
SCB Thailand
45 นาทีที่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 2
เราได้ไปติดต่อสาขาที่ เราซื้อประกันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ติดต่อตามหมายเลขที่คุณให้ข้อมูลมาแล้ว คำตอบคือยังไม่ทราบว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่ เรามีความจำเป็นต้องใช้เงินในวันนี้ ซึ่งเราได้บริหารจัดสรรเงินไว้ล่วงหน้าว่าจะนำไปใช้ในส่วนไหน หากเป็นการจ่ายเช็ค เช็คเราก็ต้องเด้ง มีความผิดทางอาญาอีก กรณีเหตุการณ์แบบนี้เรากำลังถามหาความรับผิดชอบ ว่าจะรับผิดชอบให้เราอย่างไร แล้วการคืนเงินนั้นทำไมต้องคืนยากด้วยเนื่องจากหลักฐานทุกอย่างก็มี ในระบบคุณก็สามารถตรวจสอบธุรกรรมได้
รายละเอียดตามลิงก์
pantip.com/topic/34127975
ความผิดพลาดของระบบ ธนาคารไทยพาณิชย์
ต่อมาในวันที่ 31 สิงหาคม 58 มี SMS แจ้งเข้ามือถือว่า ได้หักค่าประกันเราอีก 21,757 บาท ตามรูปแนบมานี้ เมื่อเป็นดังนี้เราจึงไปพบ พนักงานธนาคารที่สาขาเขาตาโล พัทยา ซึ่งได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากพนักงาน ซึ่งเราขอขอบคุณมาก
แต่สิ่งที่เราได้ยินจากพนักงานเนื่องจากท่านได้ช่วยเหลือกรุณาติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่บอกว่าไม่สามารถรับปากได้ว่าจะได้รับเงินคืนวันไหน ต้องรออีกซึ่งเรื่องนี้เราเห็นว่าไม่ถูกต้อง วันนี้ วันที่ 1 กันยายน 58 เราต้องจ่ายเงินเดือนพนักงาน หากไม่คืนให้เราแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่าย ตามระบบธนาคารจะอ้างอย่างไร ในเมื่อเราโอนเงินให้ตามใบแจ้งหนี้ตั้งแต่วันที่ 27/08/58 ซึ่งเป็นวันพฤหัสบดี แล้วตัดบัญชีจากเราอีกในวันที่ 31/08/58 ถือว่าเอาเงินเราไป 2 ครั้ง เมื่อได้รับแจ้งธนาคารต้องคืนเงินให้เรา ทันที่ เนื่องจากในระบบคุณต้องทราบและเห็น หากบอกว่ายังคืนไม่ได้แล้วอย่างนี้จะไว้ใจระบบของธนาคารอย่างไร
0 0
nassjo
3 ชั่วโมงที่แล้ว
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
แนะนำให้ติดต่อทางบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) - SCBLIFE ที่โทรศัพท์ 0-2655-3000 เวลา 08.00-19.00 น.(วันทำงานปกติ) และ 09.00-17.00 น.(วันเสาร์) ซึ่งจะเป็นหน่วยงานที่สามารถให้รายละเอียดที่ชัดเจนโดยตรงอีกครั้งค่ะ
ตอบกลับ
0 0
SCB Thailand
45 นาทีที่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 2
เราได้ไปติดต่อสาขาที่ เราซื้อประกันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ติดต่อตามหมายเลขที่คุณให้ข้อมูลมาแล้ว คำตอบคือยังไม่ทราบว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่ เรามีความจำเป็นต้องใช้เงินในวันนี้ ซึ่งเราได้บริหารจัดสรรเงินไว้ล่วงหน้าว่าจะนำไปใช้ในส่วนไหน หากเป็นการจ่ายเช็ค เช็คเราก็ต้องเด้ง มีความผิดทางอาญาอีก กรณีเหตุการณ์แบบนี้เรากำลังถามหาความรับผิดชอบ ว่าจะรับผิดชอบให้เราอย่างไร แล้วการคืนเงินนั้นทำไมต้องคืนยากด้วยเนื่องจากหลักฐานทุกอย่างก็มี ในระบบคุณก็สามารถตรวจสอบธุรกรรมได้
รายละเอียดตามลิงก์
pantip.com/topic/34127975