วันนี้ผมไปทำการแจ้งยกเลิกการใช้ True internet ที่ true shop สาขาเดอะมอลราม
สาเหตุเนื่องจากสัญญาณของทรูห่วยมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ผมติดที่คอนโดเป็นเวลาหลายปี
ก็มีปัญหาในการเชื่อมต่อ ก็ได้ทำการเปลี่ยนโมเด็มไปเมื่อกลางปีที่แล้ว
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าผมจะต้องนับสัญญา 1 ปีใหม่ผมก็โอเคทำการเปลี่ยน
หลังจากเปลี่ยนแล้วปัญหาที่ผมคือสัญญาณหลุดบ่อยกว่าเดิมอีก
ผมจึงแก้ปัญหาโดยการนำโมเด็มเก่ามาใช้แทน
ก็ทนกับการเชื่อมต่อที่แสนยาก แต่สัญญาณก็หลุดน้อยลงก็ทนใช้ไป
และเมื่อประมาณเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาผมไปสอบถามที่ true shop สาขาบิ๊กซีราม เรื่องการยกเลิก
เนื่องจากผมจะย้ายบ้าน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมยังติดสัญญาอีกประมาณ 2 เดือน
ยกเลิกจะต้องเสียค่าปรับ แต่สามารถทำเรื่องขอย้ายได้สัญญาจะคิดต่อไปเรื่อยๆเหมือนเดิม
หลังจากนั้นผมจึงทำการแจ้งย้ายสัญญาณในเดือน มิ.ย.
พอย้ายมาบ้านใหม่ปัญหาสัญญาณหลุดก็มีมาเรื่อยๆเหมือนเดิม ผมจึงจะลองเปลี่ยนโมเด็ม
เพื่อจะใช้โมเด็มเก่าของทรู แต่ไม่สามารถเปลี่ยนได้
เนื่องจากเป็นการเชื่อมต่อแบบโคแอ๊กไรสักอย่าง(อันนี้ผมถามทางทรูนะครับ)
ผมจึงทำการแจ้งซ่อมเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 18.06 น.
พอแจ้งแล้วผมจึงสอบถามต่อถึงข้อมูลสัญญาของผม
เจ้าหน้าที่ cc ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้วแจ้งว่าผมไม่ติดสัญญา 1 ปีแล้ว
ผมถามย้ำถึงการยกเลิกว่าผมสามารถยกเลิกได้เลยใช่มั้ยถ้าผมต้องการ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ และยังถามกลับว่าผมจะยกเลิกหรอ ผมบอกว่ายัง
แต่ถ้าแก้ปัญหาให้ผมแล้วไม่จบผมคงต้องยกเลิก เพราะทรูห่วยจริงๆ
และหลังจากช่างทรูเข้ามาซ่อมวันที่ 23 ส.ค. ปัญหาก็ยังไม่จบสัญญาณยังคงหลุดบ่อย
ผมจึงตัดสินใจสมัคร Ais fibre (ติดตั้งวีนที่ 30 ส.ค.)และจะทำการยกเลิกทรู
วันนี้ผมจึงไปแจ้งยกเลิกที่สาขาเดอะมอลราม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมติดสัญญา 1 ปีอยู่
เนื่องจากการย้ายสัญญาณ ผมจึงไม่พอใจและบอกไปว่าตอนจะย้ายสัญญาณเจ้าที่แจ้งผมยังไงตามข้างต้น
เจ้าหน้าที่คนนี้บอกกับผมว่าให้ผมไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่สาขาบิ๊กซีรามเอง ยิ่งทำให้ผมโมโห
ผมเลยบอกไปเรื่องสอบถามทาง cc แล้ว ให้ตรวจสอบไฟล์เสียงที่ทำการสนทนาได้ ว่าผมได้ข้อมูลจากทางทรูมายังไง
เจ้าหน้าที่คนนี้จึงได้โทรไปสอบถามใครสักคน แล้วกลับมาบอกผมว่าผมได้โทรไปสอบถามเรื่องโปรโมชั่น
ผมจึงบอกว่าคุณควรไปฟังและตรวจสอบรายละเอียด ไม่ใช่ดูแค่หัวเรื่องแค่นั้น
เจ้าหน้าที่จึงไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่อีกคน และกลับมาบอกว่าให้ผมเอาอุปกรณ์มาคืน
แล้วจะทำการยกเลิกให้ โดยไม่เสียค่าปรับเค้าจะทำการ adjust ให้
แม้ว่าสุดท้ายผมเจ้าหน้าที่จะบอกว่ายกเลิกได้โดยไม่เสียค่าปรับตามที่ผมคิดไว้แต่แรก
แต่ผมก็รู้สึกแย่มากกับการพยายามบ่ายเบี่ยงในการแก้ปัญหา พยายามให้ผมไปเดินเรื่องแก้ปัญหาเอง
ทั้งที่มันควรจะเป็นหน้าที่ในการตรวจสอบข้อมูลและหาสาเหตุ เพื่อมาแก้ปัญหาให้ลูกค้า
ที่เล่ามาทั้งหมดอยากจะเตือนเพื่อนที่กำลังใช้บริการอยู่ ให้ระวังเรื่องการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่
และการบริการ internet ตามประสบการณ์ที่ผมได้เจอมา
ปล.หวังว่าพรุ่งนี้ผมเอาอุปกรณ์ไปคืนเรื่คงจะจบ และเราจะได้ลาจากกันสักที
[CR] ประสบการณ์แย่ๆกับ True internet
สาเหตุเนื่องจากสัญญาณของทรูห่วยมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ผมติดที่คอนโดเป็นเวลาหลายปี
ก็มีปัญหาในการเชื่อมต่อ ก็ได้ทำการเปลี่ยนโมเด็มไปเมื่อกลางปีที่แล้ว
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าผมจะต้องนับสัญญา 1 ปีใหม่ผมก็โอเคทำการเปลี่ยน
หลังจากเปลี่ยนแล้วปัญหาที่ผมคือสัญญาณหลุดบ่อยกว่าเดิมอีก
ผมจึงแก้ปัญหาโดยการนำโมเด็มเก่ามาใช้แทน
ก็ทนกับการเชื่อมต่อที่แสนยาก แต่สัญญาณก็หลุดน้อยลงก็ทนใช้ไป
และเมื่อประมาณเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาผมไปสอบถามที่ true shop สาขาบิ๊กซีราม เรื่องการยกเลิก
เนื่องจากผมจะย้ายบ้าน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมยังติดสัญญาอีกประมาณ 2 เดือน
ยกเลิกจะต้องเสียค่าปรับ แต่สามารถทำเรื่องขอย้ายได้สัญญาจะคิดต่อไปเรื่อยๆเหมือนเดิม
หลังจากนั้นผมจึงทำการแจ้งย้ายสัญญาณในเดือน มิ.ย.
พอย้ายมาบ้านใหม่ปัญหาสัญญาณหลุดก็มีมาเรื่อยๆเหมือนเดิม ผมจึงจะลองเปลี่ยนโมเด็ม
เพื่อจะใช้โมเด็มเก่าของทรู แต่ไม่สามารถเปลี่ยนได้
เนื่องจากเป็นการเชื่อมต่อแบบโคแอ๊กไรสักอย่าง(อันนี้ผมถามทางทรูนะครับ)
ผมจึงทำการแจ้งซ่อมเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 18.06 น.
พอแจ้งแล้วผมจึงสอบถามต่อถึงข้อมูลสัญญาของผม
เจ้าหน้าที่ cc ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้วแจ้งว่าผมไม่ติดสัญญา 1 ปีแล้ว
ผมถามย้ำถึงการยกเลิกว่าผมสามารถยกเลิกได้เลยใช่มั้ยถ้าผมต้องการ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ และยังถามกลับว่าผมจะยกเลิกหรอ ผมบอกว่ายัง
แต่ถ้าแก้ปัญหาให้ผมแล้วไม่จบผมคงต้องยกเลิก เพราะทรูห่วยจริงๆ
และหลังจากช่างทรูเข้ามาซ่อมวันที่ 23 ส.ค. ปัญหาก็ยังไม่จบสัญญาณยังคงหลุดบ่อย
ผมจึงตัดสินใจสมัคร Ais fibre (ติดตั้งวีนที่ 30 ส.ค.)และจะทำการยกเลิกทรู
วันนี้ผมจึงไปแจ้งยกเลิกที่สาขาเดอะมอลราม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมติดสัญญา 1 ปีอยู่
เนื่องจากการย้ายสัญญาณ ผมจึงไม่พอใจและบอกไปว่าตอนจะย้ายสัญญาณเจ้าที่แจ้งผมยังไงตามข้างต้น
เจ้าหน้าที่คนนี้บอกกับผมว่าให้ผมไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่สาขาบิ๊กซีรามเอง ยิ่งทำให้ผมโมโห
ผมเลยบอกไปเรื่องสอบถามทาง cc แล้ว ให้ตรวจสอบไฟล์เสียงที่ทำการสนทนาได้ ว่าผมได้ข้อมูลจากทางทรูมายังไง
เจ้าหน้าที่คนนี้จึงได้โทรไปสอบถามใครสักคน แล้วกลับมาบอกผมว่าผมได้โทรไปสอบถามเรื่องโปรโมชั่น
ผมจึงบอกว่าคุณควรไปฟังและตรวจสอบรายละเอียด ไม่ใช่ดูแค่หัวเรื่องแค่นั้น
เจ้าหน้าที่จึงไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่อีกคน และกลับมาบอกว่าให้ผมเอาอุปกรณ์มาคืน
แล้วจะทำการยกเลิกให้ โดยไม่เสียค่าปรับเค้าจะทำการ adjust ให้
แม้ว่าสุดท้ายผมเจ้าหน้าที่จะบอกว่ายกเลิกได้โดยไม่เสียค่าปรับตามที่ผมคิดไว้แต่แรก
แต่ผมก็รู้สึกแย่มากกับการพยายามบ่ายเบี่ยงในการแก้ปัญหา พยายามให้ผมไปเดินเรื่องแก้ปัญหาเอง
ทั้งที่มันควรจะเป็นหน้าที่ในการตรวจสอบข้อมูลและหาสาเหตุ เพื่อมาแก้ปัญหาให้ลูกค้า
ที่เล่ามาทั้งหมดอยากจะเตือนเพื่อนที่กำลังใช้บริการอยู่ ให้ระวังเรื่องการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่
และการบริการ internet ตามประสบการณ์ที่ผมได้เจอมา
ปล.หวังว่าพรุ่งนี้ผมเอาอุปกรณ์ไปคืนเรื่คงจะจบ และเราจะได้ลาจากกันสักที