เตือนผู้ใช้งาน Starbuck Card application เพราะอยู่ดีๆ เงินผมก็หายไป

เนื่องจากผม มีการใช้งานซื้อกาแฟ ในร้าน Starbuck สาขา The Circle ราชพฤกษ์ ในวันที่ 26/08/2015 เวลา ประมาณ 20.05 พอใช้บริการเสร็จ ตรวจสอบพบว่ามียอดเงินคงเหลืออยู่ในบัตร 1110 บาท

วันรุ่งขึ้น (27/08/2015) เวลา 16.48 ได้มีการไปซื้อ กาแฟยอดเงิน 185 บาท แต่หลังจากชำระเงินพบว่าเงินในบัตรคงเหลืออยู่ 655 บาท เท่ากับว่าอยู่ดีๆ เงินผมหายไป 270 บาท เลยโทรสอบถามทาง Call center ทาง Call center แจ้งว่า ยอดในวันที่ 26/08/2015 มียอด ending เป็นจำนวนเงิน 1110 บาท และวันที่ 27 มีการใช้จ่ายรายการเดียว 185 บาท และยอดคงเหลือ ณ เวลานั้น คือ 655 บาท

เจ้าหน้าที่ขอส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่ตรวจสอบ  หลังการตรวจสอบได้คืนเงินมาในวันนี้ 28/08/2015 จำนวน 270 บาท แต่ไม่มีการโทรแจ้งถึงสาเหตุ

คำถามคือ ทำไมอยู่ดีๆ เงินผมหายไป ทั้งๆ ที่โทรศัพท์และบัตรอยู่กับผม และผมจะมั่นใจได้อย่างไรครับ ว่า Application ของคุณซึ่งเป็น E-Wallet นั้น มันมีความปลอดภัยจริงๆ หากผมไม่มีการทักท้วงไป เงิน 270 บาท ก็คงหายไปเลย

และสำคัญที่สุดผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าที่ผ่านมาระบบไม่มีการหักเงินผมผิด หรืออยู่ดีๆ ดึงเงินของผมออกไปได้

เพราะทั้งยอดที่หัก 270 และยอดที่คืนเงินเข้ามา ไม่มีแสดงในระบบของ Transaction History เลย ซึ่งไม่ถูกต้องครับ ควรแสดงทุก Transaction ที่มียอดกระทบกับเงินในกระเป๋าผมปัจจุบันครับ

ผมจึงขอแจ้งเพื่อนท่านอื่นๆ ที่ใช้งาน อย่างน้อยก็ควรเก็บ slip ไว้ทุกครั้งเพราะจะมีเงินคงเหลือยู่ด้านล่างครับ ไม่เช่นนั้นเงินคุณอาจหายไปโดยไม่รู้ตัวครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่