"เอมิเรตส์" เพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย อัดภูเก็ตอีก 4 ไฟลต์ต่อสัปดาห์

กระทู้สนทนา
"เอมิเรตส์" เพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย อัดภูเก็ตอีก 4 ไฟลต์ต่อสัปดาห์

updated: 28 ส.ค. 2558 เวลา 10:30:27 น.
  

ก ก ก
"เอมิเรตส์" รุกหนักตลาดเมืองไทย ประกาศเพิ่มเที่ยวบินระหว่างภูเก็ต-ดูไบ อีก 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 1 ธ.ค.นี้หลังจากประกาศเพิ่มเที่ยวบินที่ 4 ที่ให้บริการด้วย A380 ในเส้นทางดูไบ-กรุงเทพฯไปก่อนหน้านี้ เผยเป็นการเพิ่มจุดเชื่อมโยงไปยังยุโรป-ตะวันออกกลาง-อเมริกา

นายเธียรี่ แอทติโนริ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารงานเชิงพาณิชย์ สายการบินเอมิเรตส์ เปิดเผยว่า หลังจากที่สายการบินเอมิเรตส์เปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างดูไบ-ภูเก็ต ประเทศไทยเมื่อปี 2555 พบว่า ประสบความสำเร็จอย่างมาก สายการบินจึงมีแผนเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางดังกล่าวอีกจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป จากปัจจุบันที่ให้บริการอยู่จำนวน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวัน) โดยได้เพิ่มเที่ยวบินในวันอังคาร, พฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ (ออกจากดูไบ) สำหรับประเทศไทยคือ วันพุธ, ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์



ทั้งนี้ การเพิ่มเที่ยวบินถึง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในครั้งนี้ จะทำให้สายการบินเอมิเรตส์สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้นอีกถึง 57% อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นที่นิยมของภูเก็ต และยังเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้โดยสารที่เลือกเดินทางกับเอมิเรตส์เพื่อมายังแหล่งท่องเที่ยวที่พวกเขาชื่นชอบและไม่เพียงแต่จะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างดูไบกับภูเก็ตเท่านั้นการเพิ่มเส้นทางดังกล่าวนี้ยังนับเป็นก้าวแรกของการเพิ่มจุดเชื่อมต่อไปยังหลาย ๆ เมืองในตะวันออกกลาง ยุโรป และสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ด้านนายจาเบรอร์ อัล อะซีบี้ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน สายการบินเอมิเรตส์กล่าวเสริมว่า ภูเก็ตถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาตินิยมมาพักผ่อนเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย และเป็นประตูสำคัญที่เชื่อมต่อไปยังเกาะต่าง ๆ ในบริเวณนั้นอีกด้วย ซึ่งเที่ยวบินตรงสู่ภูเก็ตที่เพิ่มขึ้นนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้บริษัทนำเที่ยวมองเห็นโอกาสในการพานักท่องเที่ยวมายังภูเก็ตมากขึ้นด้วย



"การเพิ่มเที่ยวบินในครั้งนี้ยังถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่อาศัยอยู่ทางภาคใต้ของไทยให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังดูไบ และจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ทั่วโลกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น" นายจาเบรอร์กล่าวและว่า ด้วยจำนวนเที่ยวบินสู่ดูไบที่เพิ่มขึ้นจะทำให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสมนต์เสน่ห์ของดูไบได้มากขึ้น ซึ่งดูไบเองก็ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีการเจริญเติบโตที่รวดเร็วที่สุดในโลก และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปเยือนดูไบยังมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้สายการบินเอมิเรตส์ได้ประกาศเพิ่มการให้บริการด้วยเที่ยวบิน A380 ในเส้นทางดูไบ-กรุงเทพฯเป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปเช่นกัน จากเดิมที่ให้บริการอยู่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากจำนวน 42 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หรือจำนวน 6 เที่ยวบินต่อวัน

เครดิต : ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

Desktop View

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่